Cây Cảnh Đà Nẵng

Kỹ thuật trồng cây và cách đổi màu cho hoa Cẩm tú cầu đẹp lung linh

07/06/2018
1.605
Kỹ thuật trồng cây hoa Cẩm tú cầu trong vườn nhà bằng nhiều phương pháp khác nhau như có thể trồng bằng cách giâm cành và trồng hạt.

Một yếu tố làm nên sự đặc biệt của hoa Cẩm tú cầu chính là cây thân mộc, hoa vô tính, lúc đầu hoa màu trắng sau biến dần thành màu lam hay màu hồng, màu hoa phụ thuộc vào độ pH của thổ nhưỡng. Dưới đây là kỹ thuật trồng hoa Cẩm tú cầu trong vườn nhà cơ bản nhất cho bạn tham khảo.
Thời vụ
Trồng cây hoa Cẩm tú cầu có thể trồng quanh năm nhưng thích hợp nhất vào mùa Xuân hàng năm. Do là cây ưa ẩm và ánh sáng nhẹ nên chính nhờ những cơn mưa phùn mùa Xuân cây sẽ có cơ hội sinh trưởng và phát triển tốt hơn.

Kỹ thuật trồng cây hoa Cẩm tú cầu
Kỹ thuật trồng cây hoa Cẩm tú cầu bằng 2 phương pháp là giâm cành và trồng hạt. Nếu sử dụng phương pháp giâm cành, trước tiên cần cắt đoạn nhánh dài 30 – 40cm có vỏ ngả màu gỗ. Lưu ý cần chọn cành mang nhiều búp to ở nách lá, sau đó cắt bỏ cặp búp, lá ở phía dưới, ngâm trong nước vài giờ sau đó mới cắm xuống đất. Để giúp cây đứng vững cần buộc cố định cho không bị lay gốc. Nên đặt cây ở những nơi có ánh nắng chiếu hắt qua cành cây khác hoặc bóng tường nhà... để cây nhận ánh sáng. 
Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng bằng cách cắm cành cắt trong ly nước chờ khi có rể thì đem trồng ra đất. Có thể cắm cành vào một chậu nhỏ, tưới ẩm cho vào bao nilong buộc kín, để chỗ có nắng gián tiếp.
Chăm sóc
Trồng cây hoa Cẩm tú cầu cần phải chăm sóc một cách cẩn thận, chú ý tới ánh sáng và vị trí đặt chậu hoa sao cho phù hợp với điều kiện sinh trưởng của cây. Yếu tố quan trọng nữa trong khâu chăm sóc đó là muốn để cây sinh trưởng tốt và khỏe mạnh, sau khi trồng xong cần bón phân định kỳ. Khi hoa nở, chúng ta nên cắt những nụ nhỏ để hoa phát triển toàn diện, những hoa sắp tàn thì nên cắt bỏ bớt để cành còn lại không bị ảnh hưởng.


Phương pháp đổi màu cho hoa
Theo nhiều chuyên gia cây cảnh, hoa cẩm tú cầu là loài cây đặc biệt, có thể sống trên đất chua, trung tính hoặc có tính vôi. Không những thế, màu sắc của hoa có thể thay đổi tuỳ theo độ pH trong đất. Ở đất chua cây sẽ cho hoa màu lam, đất trung tính hoa Cẩm tú cầu có màu trắng sữa, đất có độ pH > 7 hoa có màu tím hoặc hồng. Tùy theo sở thích của người chơi mà ta trồng ở đất có độ pH khác nhau.
Cụ thể, nếu bạn muốn hoa màu xanh cần trồng trên đất chua (độ pH =< 5). Để tăng độ acid bón aluminum sulfate vào các tháng đầu hè như tháng 3,4. Mùa Thu vào tháng 8,9 và 10. Nếu đảm bảo được yếu tố trên thì cây cho ra hoa màu hoa cà, màu hồng sẽ biến thành màu xanh.
Đất có tính vôi (7.5=< độ pH <10) hoa có màu hoa cà, hồng hoặc đỏ. Vào mùa xuân tưới thêm calcium carbonate /vôi thì hoa màu xanh sẽ trở nên hồng. Tro trấu cũng có tác dụng tăng tính kiềm của đất (trong tro trấu có chứa Kali). Đất trung tính có độ pH =7 hoa có màu trắng sữa. Hoa ban công có màu trắng, thì có làm biến đổi độ pH của đất hoa vẫn không đổi màu.
Cách tỉa cành để hoa tiếp tục ra lượt mới
Để tìm hiểu rõ hơn phương pháp cắt tỉa cành làm cho hoa Cẩm tú cầu tiếp tục nở hoa sau khi hoa đã tàn, Chất Lượng Việt Nam đã có cuộc trao đổi với anh Nguyễn Doãn Trung (Hà Nội) - người đã có rất nhiều kinh nghiệm trong việc trồng và chăm sóc cây cảnh, anh cho biết, sau khi hoa Cẩm tú cầu tàn, bạn cần cắt bỏ bông hoa đi, tính từ bông hoa xuống khoảng 2 đốt lá. Sau đó bón phân vi sinh để kích thích cây nảy mầm mới. Chỉ khoảng thời gian ngắn cây sẽ cho ra những bông hoa hoàn toàn mới ở mỗi cành bạn cắt. 
Cũng theo anh Trung, trong giai đoạn này cần chăm sóc cho cây thật cẩn thận. Vào mỗi buổi sáng bạn cần tưới nước cho cây nhưng nhớ không để cho gốc đọng nước vì nếu vậy cây sẽ dễ chết vì úng. Sau đó lại tiếp tục bón phân để nuôi dưỡng cây nhanh phát triển đều. Cứ làm theo cách này hoa Cẩm tú cầu sẽ cho hoa nở quanh năm như mong muốn của bạn mà không cần phải tốn quá nhiều công sức. 

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com
Bài viết tương tự
30/10/2023
547
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
205
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.523
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!