Cây Cảnh Đà Nẵng

Hướng dẫn trồng cây không khí trang trí nhà rất nhanh và đơn giản

17/04/2018
1.486
Cây không khí là cây lâu năm, có khả năng hấp thu nhiều chất độc đồng thời thải ra khí ôxy làm cho môi trường trong sạch hơn.

Khoảng một năm trở lại đây, cây không khí trở nên được ưa chuộng tại Việt Nam. Giống cây này có một điểm nổi bật là có thể trồng mà không cần đất. Chính đặc điểm này giúp cho cây không khí nhanh chóng “soán ngôi” của các loại cây xanh trang trí nội thất khác. Không chỉ đa dạng về hình dáng, chủng loại..., cây không khí còn được ưu ái vì khả năng lọc không khí, làm sạch không gian. Dưới đây là những gợi ý bước đầu giúp bạn trồng cây không khí cho phòng làm việc hoặc để trang trí trong nhà. 
Chọn loại cây không khí phù hợp 
Cây không khí rất đa dạng, có loại cây giống như cây dứa, có loại xoè tròn như cỏ linh chi, có loại rủ dài như rong biển… Tuỳ thuộc vào sở thích hoặc mục đích trang trí bạn có thể chọn cho mình một loại vừa ý nhất hoặc trồng kết hợp nhiều loại với nhau. 
Dễ trồng nhất là cây không khí mang tên Hồng Hạnh hay còn gọi là Thông Trắng. Đây là loại cây chịu khô hạn tốt, lá dài, màu xanh trắng và mảnh như lá cỏ. Cây Hồng Hạnh tuỳ kích thước sẽ có giá khoảng từ 70.000 đồng. 
Cây không khí tên Kim Yến là cây có kích thước tương đối nhỏ, phù hợp để đặt hoặc treo trên bàn làm việc chật chội. Cây có thể ra hoa ngay cả khi chỉ nhỏ khoảng hai đốt ngón tay. Giá của Kim Yến khá rẻ, chỉ khoảng từ 35.000 – 70.000 đồng tuỳ kích cỡ.

Trang trí sáng tạo cho cây không khí
Với ưu điểm là không cần trồng trong đất hay nước, bạn có thể thoả chí sáng tạo với một hoặc nhiều cây không kh
Nếu muốn đặt cây trong gian bếp, bạn có thể tận dụng vài chiếc vỏ ốc biển rửa sạch, dán mảnh nam châm vào bằng súng bắn keo. Cắt tỉa cây không khí sao cho vừa vặn với phần vỏ ốc, rồi đính lên tủ lạnh.

Bạn không chỉ có đồ trang trí hợp mốt mà còn có thể tận dụng để làm nơi treo thực đơn bữa tối, danh sách các món đồ cần mua hay một lời nhắn dễ thương cho các thành viên trong gia đình. 
Lãng mạn hơn, bạn có thể đầu tư vài chiếc bình treo bằng thuỷ tinh để đựng cây không khí bên trong và treo chúng gần bậu cửa sổ. Đây là cách khá phổ biến gần đây, tuy nhiên để “khu vườn không khí” sinh động hơn, bạn cần có nhiều hơn một cây không khí và một chiếc bình treo; ngoài ra cách này cũng chỉ hợp với nơi có không gian rộng và thoáng. 
Ngoài ra, các loại bình thuỷ tinh hoặc bình gỗ để bàn cũng rất được ưa chuộng. Đối với bình thuỷ tinh, cần thêm vài phụ kiện như sỏi màu, cát màu, san hô khô hay vài vật dụng trang trí đáng yêu. 
Một cách đơn giản và tiết kiệm nhất là bạn dùng dây câu cá buộc cây không khí vào, còn đầu kia buộc lên trần nhà. Cách này cực dễ thực hiện mà lại khá gây bất ngờ. 
Cách chăm sóc cho cây không khí
Cây không khí có thể trồng trong nhà hay ngoài trời đều được. Khi cây sắp nở hoa, ở một số loài, lá sẽ chuyển sang màu đỏ rất đẹp. Hàng tháng bạn có thể phun phân bón cho cây để cây phát triển nhanh và chóng ra hoa.
Loài cây này không cần phải tưới nước quá nhiều, tuỳ theo từng loại, có thể tưới cách ngày hoặc tuần tưới 2 – 3 lần. Đối với cây không khí được trồng gần hồ nước hoặc hồ cá, cây có khả năng hấp thụ hơi nước nên bạn sẽ không cần tưới cây nữa.  
Đối với mỗi lần tưới, bạn nên dùng bình xịt nhẹ nhàng lên lá hoặc nhúng cây vào nước rồi lấy ra ngay, không nên để cây bị úng nước. Sau khi tưới, nếu là các cây có lá mọng nước như Kim Yến, Thạch Thảo, bạn có thể dùng giấy ăn thấm nhẹ quanh gốc để tránh bị úng.
Cây không khí cũng không cần có quá nhiều ánh nắng. Chúng có thể sống tốt khi được chiếu sáng vừa phải, ngay cả với ánh sáng từ đèn. Nếu bạn phơi nắng quá lâu mà không chăm sóc, cây không khí sẽ rất dễ chết. 
Cây không khí hiện nay rất đa dạng về chủng loại, lại rất dễ trồng. Sở hữu một cây không khí trên bàn làm việc sẽ khiến cho tâm hồn bạn vui tươi thoải mái hơn đồng thời lại rất có lợi cho sức khoẻ vì chúng có khá năng hấp thu các chất độc hại và trả lại khí oxy đã được lọc sạch.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com
Bài viết tương tự
30/10/2023
546
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
205
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.519
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!