Cách ủ phân chuồng cho hoai mục để bón cây

27/11/2019
1.868
Ngày nay khi quá nhiều các loại trái cây xuất hiện khách hàng bắt đầu quan tâm đến chất lượng của sản phẩm nhiều hơn. Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất sang các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Châu Âu được bán với giá rất cao mang lại lợi nhuận cho người nông dân.

Xu hướng sản xuất nông sản theo hướng Vietgap cũng ngày được bà con nông dân áp dụng nhiều hơn. Tâm điểm của các tiêu chuẩn an toàn nông sản chính là sử dụng phân hữu cơ thay cho các loại phân hoá học. Việc dư lượng các chất hoá học tồn dư trong nông sản ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ của người sử dụng.

Hiện nay lượng phân hữu cơ trong nước có thể nói là cung không đủ cầu vì thế việc tự sản xuất phân hoai mục được rất nhiều người quan tâm. Nhiều khán giả đặt câu hỏi cho chúng tôi rằng “tôi muốn ủ phân bò cho hoai mục để bón cho cây. Xin hỏi cách ủ phân và cần trộn thêm chất gì để phân bò mau hoai mục?” trong bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau giải quyết vấn đề này.

Tại sao không sử dụng phân tươi để bón cho cây

Phân chuồng là phân của các loài động vật cần thu gom lại một chỗ. Nếu để phân khô hoặc phân tươi chưa ủ hoai mà bón cho cây thì không tốt vì còn chứa nhiều vi sinh vật, nấm bệnh không có lợi cho cây trồng.

Nên gom phân vào 1 chỗ để ủ, hiện nay có nhiều cách để ủ phân như ủ kín hoặc ủ hở.

  • Ủ hở là chỉ cần gom phân lại một chỗ để cho lâu ngày thì phân tự hoai mục.
  • Ủ kín thì lấp thành đống cao từ 1 – 2 mét trát bùn kín.
  • Hiện nay có một cách phổ biến là sử dụng các loại chế phẩm men vi sinh(các loại vi khuẩn có ích) trộn chung với phân động vật sẽ làm quá trình ủ hoai phân chuồng diễn ra nhanh hơn.

Quy trình ủ hoai phân bò

  • Trong quá trình ủ có thể cho thêm men vi sinh vào để phân huỷ nhanh

  • Nếu phân bò nguyên chất, sử dụng thêm xác hữu cơ như phụ mầm nông nghiệp, cỏ khô, rơm rạ…
  • Cứ 1 lớp rơm rạ khoảng 20cm ta phủ một lớp phân bò lặp đi lặp lại sau đó dùng nước tưới lên để tạo độ ẩm ướt.
  • Sau khi tạo thành một đống ủ cao 1,2 – 1,5 mét thì ủ bạt lên trên
  • Trong quá trình ủ nên rắc thêm một lớp men vi sinh vào để giúp quá trình ủ hoai diễn ra nhanh hơn.
  • Trong quá trình ủ cứ sau mỗi 10 – 15 ngày cần đảo đều lên sau đó phủ bạt lại.
  • Sau khoảng 45 ngày, phân đạt tiêu chuẩn dùng được. Nếu chỉ ủ tự nhiên mà không sử dụng thêm men vi sinh thì thời gian ủ phải mất 3 – 4 tháng phân bò mới hoai mục hoàn toàn.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 573 Nguyễn Hữu Thọ - Cẩm Lệ - TP. Đà Nẵng - ĐT: 0916 700 968

  • Cơ sở 2: Lô 25 Võ Chí Công - Hòa Quý - TP. Đà Nẵng (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn) - ĐT: 0905 593 968

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com

Nguồn: pgrvietnam.org.vn

Bài viết tương tự
30/10/2023
536
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
199
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.498
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!