Cây Cảnh Đà Nẵng

Cách trồng và chăm sóc cây thần kì

07/06/2018
2.048
Cây Thần Kì hay còn gọi cây Kì Diệu. Tên khoa học cây Thần Kì: Synsepalum dulcificum. Được gọi tên là Thần Kì bởi công dụng của trái Thần Kì là biến tất cả vị chua, đắng, cay thành vị ngọt. Ngoài ra, trái Thần Kì còn chống say rượu.

Nhờ màu sắc bắt mắt và tác dụng của trái Thần Kì mà cây Thần Kì cũng trở thành một loại cây cảnh được ưa chuộng. Có thể trồng cây Thần Kì trong chậu hoặc ngay trong sân vườn, dùng làm cây ngoại thất, cây nội thất để trang trí, làm cảnh, lấy bóng mát, lấy quả…
Cây Thần Kì dễ chăm sóc nhưng khó nẩy mầm, do đó trong quá trình trồng và chăm sóc cây Thần Kì nên chú ý một vài điểm.
Nhân giống cây Thần Kì:
Có thể nhân giống cây Thần Kì bằng hạt hay giâm cành, nhưng gieo hạt là cách đơn giản hơn nên được lựa chọn nhiều.
Phải chọn trái Thần Kì to tròn, không chọn trái nhỏ dài vì tỉ lệ nảy mầm thấp hoặc nếu có nẩy mầm thì cây cũng thiếu sức sống. Không nên dùng trái khô để nhân giống vì tỉ lệ nảy mầm chỉ khoảng 24%.

Chọn đất và cách gieo hạt:
+ Dùng đất trồng tơi xốp, độ thoát nước tốt, hoặc có thể trộn thêm tro trấu. Lấy trái Thần Kì chín vừa mới hái vùi vào đất sâu 1-2 cm, phủ một lớp đất mỏng bên trên.
+ Đặt chậu mới gieo ở nơi thoáng mát có lưới che hoặc dưới bóng cây, tưới nước bằng vòi phun sương 2 lần/ngày.
Cách trồng cây Thần Kì:
Khi cây con ra được hai cặp lá cũng là thời điểm thích hợp để mang cây đi trồng. Bứng cây con ra khỏi chậu gieo, tránh làm đứt rễ. Đem trồng vào chậu mới có kích thước khoảng 18-20 cm.
Nên đặt chậu cây Thần Kì dưới bóng cây hoặc nơi có lưới che vì cây con còn yếu. Sau 6 tháng, nên sang chậu lớn hơn để cây dễ dàng sinh trưởng.
Cách chăm sóc cây Thần Kì
Do là cây ưa sáng nên để đảm bảo cho cây sinh trưởng và phát triển tốt, cần đặt cây Thần Kì nơi có nắng (cường độ không quá cao)và ánh sáng tự nhiên. Nhưng trong 1-2 năm đầu, không nên đặt cây ra ngoài nắng vì cây con còn yếu, khả năng thích nghi chưa cao, có thể làm chết cây.
Cây Thần Kì cần được cung cấp một lượng nước cao, khả năng chịu hạn kém. Do đó, để đáp ứng nhu cầu về nước của cây, ta nên tưới ít nhất 1lần/ngày, tráng tình trạng để cây bị héo hoặc bị úng.

Thần Kì sinh trưởng khá chậm và cần nhiều dinh dưỡng. Ngoài việc đất trồng phải là loại đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng thì cần thường xuyên bón bổ sung một số loại phân như: phân hữu cơ hoai mục, phân trùn quế, hoặc có thể dùng NPK, DAP để cây phát triển tốt hơn, nhanh hơn.
Bên cạnh đó, nếu muốn cây Thần Kì cho trái to thì nên tỉa bớt cành nhánh nhỏ không cần thiết.
Cây Thần Kì là cây thường xanh, ít sâu bệnh nên không cần nhiều đến các loại thuốc ngừa sâu bệnh hay thuốc bảo vệ thực vật.
Chỉ cần được chăm sóc cách phù hợp nhất thì cây Thần Kì sẽ cho nhiều quả và quả sẽ to.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com
Bài viết tương tự
30/10/2023
585
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
234
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.617
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!