Cây Cảnh Đà Nẵng

Cách trồng hoa Violet quanh năm

18/07/2018
2.945
Hoa Tử Linh Lan, còn gọi là Violet châu Phi, tên khoa học là Saintpaulia, tên tiếng Anh là African Violet. Đây là một loài hoa đẹp dễ trồng, nở quanh năm mà không tốn công chăm sóc.Cách trồng hoa Violet quanh năm

Hoa Tử Linh Lan (Violet châu Phi) là một trong số những loại cây dễ trồng để đơm hoa nhất. Hoa Violet nở quanh năm mà không tốn công chăm sóc. Loại cây này khá đa dạng với hàng trăm chủng loại và kiểu dáng. Một số loại có đốm ở trên lá, một số có cánh hoa viền trắng lượn sóng. Hoa Violet châu Phi ưa khí hậu ấm áp với ánh nắng mặt trời. Cần tránh tưới nước lạnh trực tiếp lên lá non, làm như thế sẽ gây nên những đốm màu nâu khó coi trên lá của cây.
Hoa violet chủ yếu nở vào mùa xuân, hạ, thu, nhưng nếu được cung cấp đủ ánh sáng thì mùa đông cây cũng có thể ra hoa. Sắc hoa rực rỡ với các màu tím, đỏ, trắng, xanh, hồng hoặc màu pha. Cây nhỏ nhắn, màu sắc hoa và lá có sự thay đổi, rất được yêu thích ở Âu Mỹ.

Kỹ Thuật ngâm Hạt Giống hoa Violet 
Nhân giống bằng phương pháp gieo hạt, hạt ngâm nước trong 24-36 giờ, ngày thay nước 2 lần, đãi sạch nước chua. Vớt hạt đem ủ ở nhiệt độ mát 22-25oC trong 7-10 ngày là hạt nứt nanh gai dứa, đem gieo là vừa. Trước khi ủ hạt nên ngâm trong dung dịch thuốc Daconil 50BTN hoặc Zineb 80WP nồng độ 0,3% trong 1 giờ để diệt mầm bệnh tồn tại trong vỏ hạt giống.
Gieo hạt như gieo hạt rau giống, che trong 20 ngày đầu. Mật độ gieo 2-3g hạt/m2. Khi cây có 1-2 lá thật (25-30 ngày) đem trồng. Không trồng khi cây con có >2 lá thật, cây hoa sẽ thấp, ít nhánh, nhanh ra hoa, năng suất, chất lượng hoa kém.
Kỹ Thuật  giâm cành hoa violet
Đây là phương pháp đơn giản và phổ biến nhất sử dụng với cây trồng nội thất. Trước tiên, chọn cành khỏe, không có bệnh hại, dùng dao cắt bỏ phần cách cuống 1.5 – 2cm, sau khi để khô, đem giâm sâu khoảng 0.5 – 1cm (có thể lấy một chiếc lá cố định làm mốc) vào dung môi ẩm, giữ độ ẩm không khí ở mức cao và nhiệt độ 18 – 24°C, thường 21 ngày sau khi giâm cành sẽ mọc rễ, 2 – 3 tháng cây sẽ nảy mầm, nên giâm sâu vào chậu khoảng 6cm. Thường thì, loại lá xanh cần 8 – 12 tháng mới ra hoa, còn loại lá đốm cần hơn 12 tháng.Cách trồng hoa Violet quanh năm
Ánh sáng: ưa sáng, chỉ cần để ở nơi có ánh nắng cây cũng có thể phát triển. Những nơi có ánh sáng trong phòng hay bậu cửa đều rất thích hợp cho sự phát triển của cây. Nếu để cây trong phòng trong một thời gian dài, nên cung cấp ánh sáng cho cây định kỳ, nếu không sẽ ảnh hưởng đến thời kỳ ra hoa và giá trị thẩm mỹ của cây. Nhưng mùa hè thì nên chú ý, nên có cách che chắn ánh sáng trực tiếp.
– Nhiệt độ: ưa ấm. Nhiệt độ sinh trưởng bình thường, trong khoảng 15 – 25°C. Vì vậy, những nơi như phòng làm việc có điều hòa hay môi trường trong nhà bình thường cũng thích hợp cho sự tăng trưởng của cây. Mùa đông, vào ban đêm, nhiệt độ có thể xuống 10°C, dễ khiến cây bị giá lạnh. Nhưng nếu nhiệt độ quá cao cũng không có lợi cho sự sinh trưởng của cây, tốt nhất không nên cao hơn 30°C. Để tránh nhiệt độ cao vào mùa hè, có thể đặt cây ở những nơi thoáng khí, mát mẻ. Cần chú ý, khi trồng loại cây này nên tránh nhiệt độ tăng và giảm mạnh, nhiệt độ giữa ngày và đêm không nên chênh lệch quá lớn, nếu không cây sẽ dễ bị chết
– Nước: ưa ẩm. Môi trường có độ ẩm cao rất thích hợp cho sự sinh trưởng của cây. Không khí quá khô sẽ làm giảm độ bóng của lá, ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ của cây. Cần tưới nước ngay sau khi cố định được cây và mầm. Nếu tưới quá nhiều nước, nên đợi đến khi đất trong chậu khô hẳn rồi mới tưới tiếp, vì nếu để chậu bị ứ đọng nước sẽ làm thối cây. Nên tránh tưới nước vào giữa trưa hè hoặc tối muộn mùa đông. Ngoài ra, không nên để nhiệt độ nước và không khí chênh lệch quá 5°C, nếu không sẽ dẫn đến bệnh đốm lá.Cách trồng hoa Violet quanh năm
– Đất: ưa đất tơi xốp, thoáng khí, thoát nước tốt, có thể dùng hỗn hợp đất mùn than với đá chân trâu và chất khoáng bón cây (vermiculite). Để giúp cây sinh trưởng tốt nhất, trong từng thời kỳ sinh trưởng của cây có thể lựa chọn các loại môi trường khác nhau: môi trường than mùn chứa chất dinh dưỡng thích hợp giữ độ ẩm, trong thời kỳ giâm cành, không nên để môi trường có quá nhiều nước, nên dùng loại đá chân trâu hoặc vermiculite có đặc tính thoáng khí tốt.
– Phân bón: cần chất màu mỡ. Trong khoảng 10 – 20 ngày nên bón một lần dung dịch phân bón. Nên sử dụng cách bón mỏng. Trong thời kỳ sinh trưởng, cứ khoảng 7 ngày, nên bón một lần phân bón loãng đã phân hủy hoặc phân bón tổng hợp, chú ý giảm lượng phân đạm thích hợp, vì nếu lá cây mọc dày sẽ ảnh hưởng đến quá trình ra hoa. Khi ra hoa nên bón thêm phân phốt phát đạm.

Hoa không kén đất lắm, chịu hạn và chịu rét cao, xong đòi hỏi được trồng ở nơi có nhiều ánh sáng, cần ít phân bón nhưng cân đối tỉ lệ N.P.K. Đạm nhiều cây vươn cao dễ đổ, vấn đề lấy giống và gieo giống rất cần được chú ý, chọn những cây tốt không sâu bệnh, có hoa đẹp làm giống. Khi cắt cây lấy hạt phải cắt những cành chính đã chín vàng, bỏ 1/3 đoạn trên và 1/3 đoạn dưới cành.
Có như vậy sau này cây mới ra hoa đều. Hạt cần phơi kỹ dưới bóng râm rồi lấy giấy báo gói lại gác lên gác bếp nơi xa lửa bốc lên trực tiếp. Khi gieo, đem chà cho vỏ mỏng bớt rồi ngâm nước lã ấm tay 6 – 7 tiếng sau đó đem rửa sạch nước chua rồi lại bỏ vào tủ lạnh xử lý, sau khi đã bọc lại bằng vải. Ngày hôm sau lại đem rửa lại và xử lý tiếp gọi là xử lý lạnh, xử lý độ5 – 7 lần như vậy, hạt sẽ nảy mầm và đem gieo.
Cũng có thể làm như trên xong dễ dàng hơn là ủ vào nhiều lần vải rồi phủ rơm rạ dày, làm liên tục 5 – 7 ngày. Hạt nứt nanh thì đem gieo. Gieo rất cẩn thận trên nền đất làm kỹ, phủ rạ đày rồi tưới đẫm. Sau 7 – 8 ngày hạt thành cây nhỏ thì bóc bỏ ra, cây chưa cho lá thật, chỉ mới có 2 lá mầm cao 1 – 2cm thì nhổ đem trồng. Có như vậy cây con sau này mới khỏe.

Chú Ý:
Đừng để nước đọng trên lá của hoa Violets. Điều này sẽ gây ra các đốm nâu để phát triển và cuối cùng sẽ gây ra những chiếc lá chết..
Khi cây phát triển violet trong nhà, điều quan trọng là không biết khi nào cần tưới nước. Kiểm tra đất với ngón tay của bạn bằng cách đẩy nó vào chậu. Nếu đất ẩm ướt, nó chưa phải là lúc để tưới cây.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com
Bài viết tương tự
30/10/2023
582
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
232
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.612
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!