Cây Cảnh Đà Nẵng

Biến sân thượng thành khu vườn cây cảnh thật đơn giản

15/10/2018
1.508
Trong tình cảnh đất chật, người đông, diện tích nhà ngày càng nhỏ hẹp thì giấc mơ có một khu vườn nhỏ lại càng trở nên xa vời với đa số dân cư thành phố. Tuy nhiên, giải pháp của nhiều gia đình là tận dụng không gian sân thượng để trồng cây. Cách trồng này dễ làm, không mất nhiều thời gian, ít tốn kém. Bài này sẽ hướng dẫn trồng cây cảnh trên sân thượng giúp bạn tạo nên không gian tươi xanh, mát mắt. Nào, cùng bắt đầu thôi!

1. Chuẩn bị đất, chậu cây và phân bón

Đất

Nên chọn loại đất thịt, nhiều mùn đảm bảo giữ nước tốt, không nên dùng đất cát rất dễ bị nóng, ảnh hưởng đến nhiệt độ mặt đất. Cần làm ướt đất và trộn đều trước khi trồng. Nếu mua túi đất hữu cơ bán sẵn ngoài cửa hàng, chỉ cần thêm nước vào và trộn đều ngay trong túi trước khi đổ vào chậu.

cây cảnh

Đất mịn, giàu dinh dưỡng sẽ giúp cây phát triển tốt (Ảnh: cayhoa.com)

Phân bón

Khi trồng cây nên trộn cùng đất một lượng phân hữu cơ vừa đủ để nuôi cây, cùng một số phân vô cơ như phân lân, phân kali, nhằm bổ sung dinh dưỡng cây sau khi trồng và sự phát triển trong tương lai của chúng.

Chậu cây cảnh

Nguyên tắc khi chọn chậu là cây thấp dùng chậu cao và ngược lại, cây cao dùng chậu thấp. Như vậy sẽ tạo sự cân đối và hài hòa nhất trong tổng thể.

cây cảnh

Chậu cây giúp cây nhìn hài hòa hơn

2. Chọn cây cảnh phù hợp

Nên chọn những loại cây chịu nắng (thích nghi với môi trường nắng nóng trên sân thượng), cây rễ chùm (đảm bảo rễ cây không đâm sâu xuống nền gạch, chỉ ăn lan trên bồn cố định), các cây có chiều cao trung bình và thấp (hạn chế gió quật ngã đổ), loại cây có lá nhỏ, tán vừa phải (hạn chế nắng chiếu làm cháy lá)…

cây cảnh

Có rất nhiều loại cây cảnh với nhiều hình dạng khác nhau có thể được chọn trồng trên sân thượng

3. Tiến hành trồng cây

– Bước 1: Vận chuyển cây, đất và công dụng cụ phục vụ lên sân thượng

– Bước 2: Kiểm tra lại đường ống dẫn nước và thoát nước trong bồn. Dùng thêm vật liệu như tấm nhựa để chống thấm nước cho sàn sân thượng, đối với cây trồng trong chậu phải dùng gạch kê cao đáy chậu chống úng cho cây.

– Bước 3:Bố trí vị trí cây trong chậu theo sở thích của mình

– Bước 4: Cho đất vào xung quanh và vỗ nhẹ cho đất kín các kẽ hở trong chậu.

Lưu ý: Không nên cho đất vào đầy chậu, vì như vậy khi tưới, cây sẽ không hấp thụ được mà còn làm nước chảy tràn ra ngoài gây lãng phí. Ví dụ: Cỡ chậu 6 – 13 cm cần có khoảng cách từ mặt đất trồng lên mép thành chậu là 1 cm. Cỡ chậu 14 – 19 cm cần khoảng cách là 2 cm. Cỡ chậu 20 – 23 m cần khoảng cách là 2,5 cm. Cỡ chậu 25 – 30 cm cần khoảng cách là 3,5 cm.

– Bước 5:Tiến hành chỉnh sửa và kiểm tra lại đảm bảo đảm cây đứng vững, ngay ngắn

– Bước 6: Lấp đất lại và nén vừa chặt, không dùng chân dẫm lên để nén vì ảnh hưởng đến cây.

cây cảnh

Trồng cây đúng kĩ thuật giúp cây sống và phát triển tốt hơn trong môi trường nhiều nắng và gió như trên sân thượng

4. Bón phân, tưới nước và chăm sóc

Bón phân

Nếu bón nhiều phân quá thì cây cảnh sẽ phát triển nhanh làm phá thế. Nhưng nếu bón ít quá, cây sẽ thiếu dưỡng chất làm chết cành… Vì vậy, cách tốt nhất là khoảng nửa tháng bón phân cho cây một lần, tỉ lệ bón 5% phân tổng hợp cho cây.

cây cảnh

Bón phân luôn là điều cần thiết giúp cây cảnh phát triển tốt 

Tưới nước

Sau khi trồng xong cần tưới nước ngay, đảm bảo cho cây và đất được ướt đẫm. Mỗi ngày nên tưới 2 lần vào buổi sáng và buổi chiều, không tưới vào các ngày có mưa để tăng cường độ ẩm, làm sạch lá, có lợi cho quá trình quang hợp của cây, làm cây xanh tốt.

Chăm sóc

Hạn chế xịt thuốc trừ sâu và các loại thuốc hóa học khi không cần thiết, có thể dùng các loại thuốc vi sinh để tránh độc tố gây hại cho gia đình mình. Nên cắt tỉa thường xuyên mỗi lúc rảnh rỗi để đảm bảo cho sinh trưởng của cây, đồng thời tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cảnh quan nơi sân thượng nhà bạn.

cây cảnh

Cắt tỉa thường xuyên để cây đẹp hơn 

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com

Nguồn: blog.btaskee

Bài viết tương tự
30/07/2016
2.381
Nói đến kỹ thuật canh tác cây trồng là nói đến một chủ đề mang đậm chất “dân dã”, thế nhưng thực tế không phải như thế. Trồng rau nói riêng và nông nghiệp nói chung là một lĩnh vực khoa học. Để có được cái nhìn tổng quát nhất cũng như kỹ thuật chăm sóc cơ bản, Hoa Sen Việt sẽ hướng dẫn kỹ thuật canh tác rau trên tháp tự phân hủy rác hữu cơ, đem lại giá trị thiết thực cho bữa ăn gia đình…
09/03/2018
3.025
Thời gian gần đây, người chơi cây cảnh không còn chỉ chú trọng vào yếu tố đẹp mà còn quan tâm đến các công dụng có lợi cho sức khỏe, ví dụ như khả năng hút khí độc trong không khí của cây. Thực tế cho thấy, việc chọn lựa cây cảnh trồng trong nhà không hề đơn giản. Bởi vì, có nhiều loại cây đẹp, được trồng phổ biến nhưng lại chứa chất độc gây hại cho con người nếu vô tình nhai phải lá, hoặc củ... của chúng.
04/06/2016
1.879
Sân nhà bạn luôn xanh mát và tràn ngập sức sống với nhiều loại cây xanh. Thêm một vài lưu ý trồng cây theo phong thủy sẽ giúp bạn tìm được những loại cây phù hợp cho gia đình.