05/11/2016
2.127
Sân vườn ngày càng trở nên cần thiết và phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Dù không gian nhà có chật hẹp thì gia chủ luôn mong muốn dành không gian cho một mảng xanh, một không gian với ngập tràn cây, hoa và cỏ. Còn gì thú vị hơn khi tự tay tạo dựng và chăm sóc một khu vườn theo ý muốn của mình.
19/10/2016
2.065
Cảnh quan biệt thự không thể thiếu mảng xanh của cỏ. Có rất nhiều loại cỏ để trồng nền khi tạo cảnh quan biệt thự, gồm: cỏ nhung, cỏ lông heo, cỏ lá gừng, cỏ xuyến chi, cỏ đậu phộng,… và tùy vào khu vực sân vườn, cũng như theo sở thích, khả năng của gia chủ mà chúng ta sẽ lựa chọn loại cỏ trồng cho phù hợp.
10/10/2016
2.596
Các khu đô thị hiện nay ngày càng phát triển, gắn liền với sự phát triển đó là sự ô nhiễm môi trường. Cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu sống trong môi trường trong sạch và nhiều cây xanh ngày càng cao, nên đa số người dân thường chú trọng tới những khu đô thị có hệ thống cây xanh bên dưới và vườn trên mái các khu chung cư để làm xanh môi trường sống cũng như tăng tính thẩm mỹ cho khu chung cư.
22/09/2016
1.632
Sân vườn biệt thự của bạn đã một thời gian dài không được chăm sóc? Bạn không có nhiều thời gian để tâm đến khu vườn của mình mặc dù rất yêu thích chúng? Bạn đã về hưu và thật sự muốn cải tạo lại sân vườn biệt thự của mình? Tết sắp đến và bạn cần gấp rút cải tạo lại sân vườn?
22/08/2016
3.125
Cây xanh vốn là yếu tố không thể thiếu trong không gian xanh của chúng ta, chúng đem đến sự tự nhiên cho nhà ở và tạo cảm giác tươi mới, thanh bình.
11/08/2016
3.366
Cây cảnh (hoặc cây kiểng) là một số loại thực vật được chăm sóc, gieo trồng và tạo dáng công phu, thường dùng làm vật trang trí hay một chi tiết trong thuật phong thủy. Cây cảnh được bài trí có khi nhằm thể hiện một ý tưởng của người trồng qua cách xếp đặt mà vẫn giữ được vẻ tự nhiên của lá. Thân cây được uốn theo một hình dáng nào đó, còn gọi là thế, kết hợp với chậu, đất hay nước là môi trường dinh dưỡng cho thực vật ấy.
04/08/2016
2.817
Cùng với sự tiến bộ của đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần, hoa cây cảnh đã trở nên gần gũi và được con người sử dụng nhiều hơn. Dọc theo đất nước, chúng ta sẽ được gặp hay nghe danh những nghệ nhân lâu năm, họ có kiến thức uyên thâm và kinh nghiệm, hiểu biết thực tế trong lĩnh vực trồng chăm sóc và chơi hoa cây cảnh. Đa số họ đều có thể thuyết trình, giảng giải cặn kẽ về nguồn gốc xuất xứ, cách chăm sóc hay công năng, công dụng của từng loại hoa cây cảnh cụ thể.
30/07/2016
2.443
Nói đến kỹ thuật canh tác cây trồng là nói đến một chủ đề mang đậm chất “dân dã”, thế nhưng thực tế không phải như thế. Trồng rau nói riêng và nông nghiệp nói chung là một lĩnh vực khoa học. Để có được cái nhìn tổng quát nhất cũng như kỹ thuật chăm sóc cơ bản, Hoa Sen Việt sẽ hướng dẫn kỹ thuật canh tác rau trên tháp tự phân hủy rác hữu cơ, đem lại giá trị thiết thực cho bữa ăn gia đình…
04/06/2016
1.940
Sân nhà bạn luôn xanh mát và tràn ngập sức sống với nhiều loại cây xanh. Thêm một vài lưu ý trồng cây theo phong thủy sẽ giúp bạn tìm được những loại cây phù hợp cho gia đình.
22/05/2016
3.364
Cỏ lạc, hay còn gọi là cỏ đậu phộng, là loại cỏ chuyên dùng trồng nền cho các công trình cảnh quan. Vậy cách nào để chăm sóc cỏ đậu phộng tốt nhất?
27/04/2016
1.856
Biệt thự là một không gian sống khá đặc biệt, chịu ảnh hưởng nhiều từ các yếu tố ngoại cảnh, nắng, gió,…cũng chính vì thế mà để tạo cho biệt thự có nhiều năng lượng cũng là điều phức tạp hơn các loại hình nhà ở khác.