Vai trò của cây sống trong nhà như thế nào

16/08/2019
1.173
Cây sống trong nhà có vai trò hết sức quan trọng, những điều sau đây chắc chắn bạn cần biết khi đang trồng các loại cây sống trong nhà.

Điều tiết không gian sống

Một góc cây xanh hoạc một vài chậu cây sống trong nhà làm cảnh kết hợp hài hòa với các đồ vật, nội thất trong nhà được bố trí ở các vị trí thích hợp sẽ tạo ra được 1 không gian xanh thoáng mát, trang nhã trong nhà, điều này giúp cân bằng năng lượng, mang lại sinh khí và cũng tạo ra sự ấm cúng giúp bạn thư giãn tinh thần sau 1 ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng khi trở về nhà.

vai trò của cây sống trong nhà

Điều tiết không khí

Cây cối quang hợp có sự tương phản với quá trình hô hấp của con người, cây hấp thụ lượng khí cacbonic và nhả ra khí oxy, quá trình này sẽ góp phần cung cấp dưỡng khí và phân giải các chất độc trong không khí xung quanh, từ đó sẽ giúp điều tiết môi trường xung quanh và mang lại những lợi ích về sức khỏe tạo cho con người sự sảng khoái, vui tươi.

Giá trị về thẩm mỹ

Lựa chọn một vài loại cây xanh hoặc cây sống trong nhà để bài trí cũng phần nào thể hiện cá tính, khiếu thẩm mỹ của chủ nhà. Mỗi cây xanh đều có một hình dáng, một tượng trưng khác nhau nên sẽ đại diện cho tiền bạc, xu hướng tâm linh, cách sống và quan điểm, quan sát cây xanh và sự tươi tốt của cây sống trong nhà sẽ giúp bạn diễn đạt được suy nghĩ và nguyện vọng của bản thân mình.

Giá trị về tinh thần

Cây cảnh thường mang lại rất nhiều ý nghĩa, có rất nhiều loài cây tượng trưng cho sự cát tường, may mắn và tài lộc. Khi bố trí các loại cây ở các vị trí sinh lợi có thể sẽ mang lại vượng khí cho gia đình. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn loại cây hợp lý và chăm sóc thật cẩn thận cây xanh trong ngôi nhà bạn để nó luôn mang lại những điều tốt lành tránh để cây khô, héo phá vỡ phong thủy trong nhà mang lại điều xấu cho gia chủ.

Cây xanh nói riêng và thiên nhiên nói chung luôn giữ 1 vai trò quan trọng đối với đời sống hàng ngày. Do đó, việc lựa chọn loại cây thích hợp và vị trí để trồng chúng cần được chú trọng và lựa chọn cẩn thận theo những quy luật của thuật phong thủy. Hãy luôn chăm sóc cây, cũng như thường xuyên dọn sạch vườn và dọn xác lá hay cành cây khô, không để cỏ dại mọc lấn át cả cây hay hoa để mang lại những điều tốt nhất cho ngôi nhà bạn.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com

Nguồn: lamnong.net

Bài viết tương tự
30/07/2016
2.378
Nói đến kỹ thuật canh tác cây trồng là nói đến một chủ đề mang đậm chất “dân dã”, thế nhưng thực tế không phải như thế. Trồng rau nói riêng và nông nghiệp nói chung là một lĩnh vực khoa học. Để có được cái nhìn tổng quát nhất cũng như kỹ thuật chăm sóc cơ bản, Hoa Sen Việt sẽ hướng dẫn kỹ thuật canh tác rau trên tháp tự phân hủy rác hữu cơ, đem lại giá trị thiết thực cho bữa ăn gia đình…
09/03/2018
3.025
Thời gian gần đây, người chơi cây cảnh không còn chỉ chú trọng vào yếu tố đẹp mà còn quan tâm đến các công dụng có lợi cho sức khỏe, ví dụ như khả năng hút khí độc trong không khí của cây. Thực tế cho thấy, việc chọn lựa cây cảnh trồng trong nhà không hề đơn giản. Bởi vì, có nhiều loại cây đẹp, được trồng phổ biến nhưng lại chứa chất độc gây hại cho con người nếu vô tình nhai phải lá, hoặc củ... của chúng.
04/06/2016
1.878
Sân nhà bạn luôn xanh mát và tràn ngập sức sống với nhiều loại cây xanh. Thêm một vài lưu ý trồng cây theo phong thủy sẽ giúp bạn tìm được những loại cây phù hợp cho gia đình.