Cây Cảnh Đà Nẵng

Sầu riêng bón phân hữu cơ cho năng suất cao

08/06/2019
1.484
Với hương vị đặc trưng và mùi vị thơm ngon, từ lâu sầu riêng đã được mệnh danh là “vua của các loại trái cây”. Ngày nay, sầu riêng trở thành loại cây trồng chủ lực ở nhiều địa phương, mang lại giá trị kinh tế cao với hơn 15.000 ha trải dài trên nhiều diện tích đất canh tác ở nước ta. Tuy nhiên, trước hiện trạng lạm dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu trong thời gian dài đã và đang dẫn đến việc thoái hóa đất trồng, canh tác kém ổn định và bền vững. Từ đó, bài toán vừa đảm bảo năng suất, chất lượng trái, vừa phát triển cây sầu riêng một cách ổn định và an toàn được đặt ra! Để đáp ứng các nhu cầu phát triển một cách bền vững nhưng vẫn bảo vệ được năng suất và lợi nhuận cho bà con nông dân

Phân trùn quế là phân hữu cơ vi sinh cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng như: đạm, lân, kali, canxi, …Khi cây sầu riêng đang trong giai đoạn cây con hoặc giai đoạn sinh trưởng và phát triển cơ bản, phân trùn quế góp phần cung cấp các dưỡng chất phục vụ quá trình, giúp cây sinh trưởng khỏe mạnh, phát triển tốt tán cây, rễ ăn sâu vào đất và dự trữ năng lượng cho việc ra hoa và đậu quả sau này. Đặc biệt, khác với phân hóa học, các chất dinh dưỡng tồn tại trong phân trùn quế đều ở dạng dễ hòa tan, giúp cây dễ dàng hấp thu và sử dụng, tránh lãng phí và rút ngắn thời gian chuyển hóa cho cây.

Trong tình trạng bón phân hóa học kéo dài, đất trồng dễ dàng bị thoái hóa, mất dần chất dinh dưỡng cũng như độ tơi xốp, các vi sinh vật có lợi trong đất dần bị hạn chế và cạn kiệt. Với ưu điểm có độ pH trung tính, chứa nhiều Acid Humic, phân trùn quế sẽ giúp đất cải thiện đặc tính hóa lý, ổn định và trung hòa lại pH trong đất. Đồng thời, phân trùn quế có chứa hệ vi sinh vật rất đa dạng với hàm lượng cao khi sử dụng, giúp bảo tồn và phát triển tốt hơn các chủng vi sinh được cấy vào như các loại phân hữu cơ vi sinh khác, giúp cải tạo đất trồng chai cứng và tăng độ phì của đất.

Đối với những loại cây mà tiêu chí đánh giá sản phẩm ưu tiên về mùi vị như sầu riêng, thì việc tăng chất lượng quả luôn là tiêu chí hàng đầu. Bón phân trùn quế sẽ giúp cung cấp nhiều kali cho cây, giúp cây tăng được chất lượng quả và giúp thịt quả thơm ngon hơn. Đồng thời kali trong phân trùn quế còn hỗ trợ tốt việc phát triển rễ cây, tăng khả năng chống chịu trước các điều kiện thời tiết, giúp bà con nông dân giải quyết những vấn đề luôn lo ngại khi trồng sầu riêng.

Sầu riêng là loại cây trồng ưa ẩm nhưng lại khá mẫn cảm khi bị ngập úng, vì thế việc kiểm tra chế độ nước cho cây là vô cùng quan trọng. Với đặc tính giữ ẩm cao, phân trùn quế sẽ hạn chế khả năng thoát nước và bốc hơi, giữ ẩm tốt cho đất trồng sầu riêng. Điều này sẽ làm tăng tỷ lệ hấp thụ nước của đất, tăng thời gian lưu giữ độ ẩm và ngăn ngừa ngập úng cho cây. Đồng thời, khi bón phân trùn quế sẽ loại bỏ ngay rủi ro cây bị sốc phân, cháy, nóng cây thông thường như các loại phân hóa học khác.

Phân trùn quế sẽ là người bạn thân thiện, mang đến cho cây sầu riêng những giải pháp toàn diện và hiệu quả. Tăng năng suất, tăng chất lượng sản phẩm, tăng hiệu quả chống chịu với môi trường, tăng sức đề kháng cho cây và cải thiện đất trồng. Đặc biệt, đây là loại phân hữu cơ vi sinh lành tính, an toàn với sản phẩm, không tồn dư các chất độc hại và đảm bảo sức khỏe cho cả người tiếp xúc lẫn người sử dụng.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com
Bài viết tương tự
30/07/2016
2.436
Nói đến kỹ thuật canh tác cây trồng là nói đến một chủ đề mang đậm chất “dân dã”, thế nhưng thực tế không phải như thế. Trồng rau nói riêng và nông nghiệp nói chung là một lĩnh vực khoa học. Để có được cái nhìn tổng quát nhất cũng như kỹ thuật chăm sóc cơ bản, Hoa Sen Việt sẽ hướng dẫn kỹ thuật canh tác rau trên tháp tự phân hủy rác hữu cơ, đem lại giá trị thiết thực cho bữa ăn gia đình…
09/03/2018
3.050
Thời gian gần đây, người chơi cây cảnh không còn chỉ chú trọng vào yếu tố đẹp mà còn quan tâm đến các công dụng có lợi cho sức khỏe, ví dụ như khả năng hút khí độc trong không khí của cây. Thực tế cho thấy, việc chọn lựa cây cảnh trồng trong nhà không hề đơn giản. Bởi vì, có nhiều loại cây đẹp, được trồng phổ biến nhưng lại chứa chất độc gây hại cho con người nếu vô tình nhai phải lá, hoặc củ... của chúng.
04/06/2016
1.933
Sân nhà bạn luôn xanh mát và tràn ngập sức sống với nhiều loại cây xanh. Thêm một vài lưu ý trồng cây theo phong thủy sẽ giúp bạn tìm được những loại cây phù hợp cho gia đình.