Cây Cảnh Đà Nẵng

Những điều bạn có thể chưa biết về cây Sacha inchi

26/07/2019
1.235
Một ngôi nhà xanh mát, trong lành là mong muốn của tất cả chúng ta. Khi đó thì cây Sacha inchi (hay gọi tắt là sach) chính là giải pháp vô cùng hiệu quả cho mỗi gia đình.

Đặc điểm nổi bật của cây Sachi
Sacha inchi là loại cây leo bán thân gỗ rất thích hợp trồng ở vùng khí hậu nhiệt đới, các nhà khoa học đã đánh giá được khí hậu ở Việt Nam rất thích hợp trồng cây này. Cây cao 2 – 3m, phiến lá hình trái tim có răng cưa, màu xanh đậm nhưng trông rất sáng và dịu mắt.

Sau khi trồng được 5 tháng cây bắt đầu ra hoa. Những chùm hoa đực nhỏ xinh, trắng tinh khôi. Cây sachi rất dễ trồng và chăm sóc, phù hợp với mọi loại đất,miễm là có bồn chậu lớn chứa nhiều đất là cây sinh trưởng tốt và kĩ thuật trồng rất đơn giản. Cây sống lâu bền, có thể cho thu hoạch quanh năm trong vòng 20 năm mới có thể phá bỏ. Cây ít bị sâu bệnh hại.

Những công dụng tuyệt vời của cây Sachi
1. Mang lại giá trị dinh dưỡng cao đặc biệt tốt cho sức khỏe
Trên thế giới, người ta mệnh danh Sachi là một loài vàng xanh quý giá. Vì tất cả các bộ phận của cây như thân, rễ, lá, hạt, quả của nó đều có thể sử dụng để phục vụ con người với nhiều lợi ích vượt bậc.

Khi nói đến những vượt bậc của sachi đầu tiên phải nói đến thành phần acid béo thiết yếu mà dầu sachi có được: omega 3, omega 9, omega 6. Dầu sachi là vua các loại dầu. Hạt sachi cũng chứa nhiều protein, chất xơ. 

Đặc biệt là chất chống oxi hóa được sản xuất trong mỹ phẩm dành cho phụ nữ. Đó cũng là lý do vì sao phụ nữ Nam Mỹ đẹp đến thế.

Ít ai biết rằng, khi mỗi buổi sáng thức dậy được ngồi thưởng thức tách trà sachi với mùi thơm man mác, uống có vị ngậy bởi trong lá sachi chứa nhiều protein, lipit, các vitamin và đặc biệt giàu canxi, giàu chất oxi hóa giúp cho cơ thể khỏe mạnh, trẻ hóa và tràn đầy năng lượng cho một ngày làm việc mới.

2. Thanh lọc không khí – Cải thiện môi trường
Khi bạn rời thành phố tấp nập, đầy xe cộ đến du lịch bãi biển hay vùng núi nổi tiếng, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác thoải mái, thư giãn hơn. Điều đó không chỉ do ở đó có phong cảnh đẹp mà quan trọng hơn là không khí ở đó vô cùng trong lành. Để tạo nên sự trong lành đó thì không thể phủ nhận được vai trò to lớn của cây xanh. Cũng như các loại cây xanh khác, cây Sachi có khả năng lọc không khí rất tốt, giúp giảm thiểu các chất độc hại đối với con người có trong không khí. Ngoài ra còn làm mát dịu cho môi trường xung quanh bạn.

Cây sachi phát triển rất nhanh và lá thường xanh quanh năm. Sachi tạo nên không gian xanh mát và trong lành cho ngôi nhà của bạn, phủ xanh các mái hiên, vòm công, giàn leo, các tường rào …

Đặc biệt quả sachi có dáng hình ngôi sao rất đẹp, lấp ló dưới nhứng lớp lá xanh um tựa những vì sao trên bầu trời xanh, vỏ quả màu xanh bóng khi chín chuyển sang màu nâu xám vô cùng hấp dẫn và ấn tượng, trang trí cho ngôi nhà của bạn trở nên độc đáo và sinh động hơn. Do đó, Sachi đích thực là một giải pháp bền vững mang lại sắc xanh mát cho ngôi nhà của bạn cũng là để giảm thiểu ô nhiễm, tăng nhiều oxi và độ ẩm cho môi trường sống.

3. Kỹ thuật trồng cây Sachi
Ngày nay, nhà cao tầng, chung cư ... là chủ yếu ở chốn đô thị. Để tạo không gian xanh người ta đã đưa ra biện pháp là trồng cây xanh tại nhà bằng những bồn chậu để tiện chăm sóc. Sau đây xin giới thiệu về kỹ thuật trồng cây
Cây Sachi ít kén đất, có thể trồng trên nhiều loại đất như đất đỏ bazan, đất xám, đất thịt pha cát, đất phù sa cổ,... Tuy nhiên Sachi thích hợp trồng trên đất đồi có hàm lượng mùn cao, đất phù sa ven sông, pH từ 4,5 – 6,5.

Trước khi trồng đất phải được làm sạch cỏ, xử lý đất trước khi trồng bằng vôi bột hoặc chế phẩm vi sinh. Lưu ý trước khi cho đất vào bồn chậu cần cho một lớp xỉ than hoặc sỏi dưới đáy chậu để tạo sự thông thoáng và thoát nước tốt. Cây Sachi nên trồng ở bồn chậu to.

Cách trồng cây Sachi
Đưa cây ra khỏi bầu, chậu rồi đặt vào giữa bồn chậu lớn và lấp đất kín mặt bầu tạo vòm cao hơn so với mặt đất khoảng 3 – 5cm. Sau đó tưới nước thật đẫm, có nước chảy xuống đáy chậu thì thôi.

Chăm sóc cây Sachi
Tưới nước: Tùy theo điều kiện thời tiết để tưới đủ nước cho cây. Sau khi trồng nên tưới khoảng 3 – 4 lần/tuần. Khi cây trưởng thành thì có thể tưới khoảng 1 – 2 lần /tuần.

Sau khi trồng tùy vào tình hình sinh trưởng của cây mà ta bổ sung phân hữu cơ vi sinh, phân chuồng ủ hoai mục cho cây khoảng 1 – 2 lần/tháng với lượng khoảng 0,2 – 0,5 kg/cây (tùy vào giai đoạn sinh trưởng của cây).

Đưa cây lên giàn
Vì Sachi là cây leo nên khi cây cao khoảng 50cm cần tiến hành làm khung giàn cho cây leo lên.

Thường xuyên hướng ngọn cây lên giàn leo đã dựng sẵn. Những ngọn cây không leo lên giàn thì dùng dây mễm để cố định phần ngọn cây vào giàn. Thao tác cần nhẹ nhàng, tránh làm tổn thương đến cây.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com
Bài viết tương tự
30/07/2016
2.432
Nói đến kỹ thuật canh tác cây trồng là nói đến một chủ đề mang đậm chất “dân dã”, thế nhưng thực tế không phải như thế. Trồng rau nói riêng và nông nghiệp nói chung là một lĩnh vực khoa học. Để có được cái nhìn tổng quát nhất cũng như kỹ thuật chăm sóc cơ bản, Hoa Sen Việt sẽ hướng dẫn kỹ thuật canh tác rau trên tháp tự phân hủy rác hữu cơ, đem lại giá trị thiết thực cho bữa ăn gia đình…
09/03/2018
3.046
Thời gian gần đây, người chơi cây cảnh không còn chỉ chú trọng vào yếu tố đẹp mà còn quan tâm đến các công dụng có lợi cho sức khỏe, ví dụ như khả năng hút khí độc trong không khí của cây. Thực tế cho thấy, việc chọn lựa cây cảnh trồng trong nhà không hề đơn giản. Bởi vì, có nhiều loại cây đẹp, được trồng phổ biến nhưng lại chứa chất độc gây hại cho con người nếu vô tình nhai phải lá, hoặc củ... của chúng.
04/06/2016
1.929
Sân nhà bạn luôn xanh mát và tràn ngập sức sống với nhiều loại cây xanh. Thêm một vài lưu ý trồng cây theo phong thủy sẽ giúp bạn tìm được những loại cây phù hợp cho gia đình.