Cây Cảnh Đà Nẵng

Kỹ thuật trồng và chăm sóc bắp cải cảnh đổi phong cách trang trí ngày Tết

22/11/2019
1.728
Cây bắp cải cảnh (Cabbage red), dòng Osaka có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan, là một trong những cây cảnh mới được nhập về Việt Nam rất được đón chào, thậm chí được săn lùng trong dịp tết nguyên đán. Kỹ thuật trồng cây và chăm sóc những chậu bắp cải cảnh lại không quá khó khiến loại cây cảnh này lên ngôi trong dịp cận Tết.

Đặc điểm

Đây là loài bắp cải có có 2 màu lá chính: màu xanh ở những tán lá bên ngoài và những tán lá trong cùng có màu tím rất đẹp. Nhìn cả cây bắp cải cảnh như một bông hoa tím được bao bởi những chiếc lá xanh vô cùng bắt mắt, lại rất đẹp, độc và lạ, cây bắp cải cảnh có chiều cao thấp nên rất phù hợp để trồng trong chậu nhỏ, bầy trong nhà, phòng làm việc.

Hiện tại, hạt giống hoa bắp cải được bán nhiều ở các cửa hàng hạt giống với giá 25.000đ/gói gồm 30 hạt. Ngoài ra, đợt giáp Tết nguyên đán năm nay, chị em có thể tìm mua những chậu hoa bắp cải ở khắp các chợ cảnh trong Nam ngoài Bắc hoặc tại vườn thực vật ĐH Nông nghiệp Hà Nội với giá từ 20.000-30.000đ/cây.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc bắp cải cảnh đổi phong cách trang trí ngày Tết
Hiện tại trên thị trường đã có những chậu cảnh bán sẵn, giảm thiểu nỗi lo về kỹ thuật trồng cây cho người mua. (Ảnh minh họa)

Nhiệt độ

Từ ngày gieo đến ngày ra ngôi khoảng hơn 1 tháng, cây ra màu đẹp nhất khoảng từ 3 đến 4 tháng. Có nguồn gốc từ nơi xứ lạnh, cây bắp cải cảnh lên màu đẹp và phát triển nhất ở nhiệt độ khoảng 21 độ C. Ở nhiệt độ thấp có thể bị dộp lá và sẽ chết khi nhiệt độ giảm xuống dưới 4 độ C.

Ánh sáng

Bắp cải cảnh thuộc nhóm cây ưa ánh sáng ngày dài nhưng cường độ chiếu sáng yếu. Bắp cải cảnh cần nhận được lượng ánh sáng vừa phải trong thời gian dài. Vì vậy, cây bắp cải cần được ươm ngoài trời để cây vừa nhận được ánh nắng nhẹ cũng như khí hanh của mùa đông lạnh.

Độ ẩm

Độ ẩm thích hợp là từ 75 - 85%, độ ẩm không khí khoảng 80 - 90%. Đất quá ẩm (trên 90%) kéo dài 3 - 5 ngày sẽ làm rễ cây nhiễm độc vì làm việc trong điều kiện yếm khí.

Đất

Cây ưa đất thịt nhẹ, cát pha, tốt nhất là đất phù sa bồi, độ pH từ 5,5 - 6.

Tưới nước

Hoa bắp cải rất ưa nước nên cần tưới ít nhất 1 lần/ngày. Ngay khi mặt đất hơi se lại là đã cần bổ sung thêm nước cho cây. Tuy nhiên, cũng nên chú ý để tránh quá tay, gây ngập úng chết cây.

Chăm sóc

Bắp cải cảnh không cần chăm sóc quá nhiều như các loại cây cảnh khác. Nhưng cần chú ý vì bắp cải cảnh mỏng manh, dễ bị dập nên cần tránh tưới nước mạnh, nên dùng bình phun giữ độ tươi cho lá và tưới nước thấp, sát gốc cây, tránh đất bắn lên lá.

Bắp cải cảnh trồng trong điều kiện gia đình dễ bị ớm nắng nên thỉnh thoảng cần đem cây ra ngoài sân sau nhiều ngày chơi trong nhà, nếu không cây sẽ bị nhạt màu, có biểu hiện úa. Cần chú ý các loại ốc sên vì bắp cải cảnh suy cho cùng vẫn là một giống rau ăn, dễ bị ốc sên và các loại sinh vật hại khác ăn nếu trồng trong môi trường có những loại sinh vật này.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 573 Nguyễn Hữu Thọ - Cẩm Lệ - TP. Đà Nẵng - ĐT: 0916 700 968

  • Cơ sở 2: Lô 25 Võ Chí Công - Hòa Quý - TP. Đà Nẵng (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn) - ĐT: 0905 593 968

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com

Nguồn: khoahoc.tv

Bài viết tương tự
30/07/2016
2.381
Nói đến kỹ thuật canh tác cây trồng là nói đến một chủ đề mang đậm chất “dân dã”, thế nhưng thực tế không phải như thế. Trồng rau nói riêng và nông nghiệp nói chung là một lĩnh vực khoa học. Để có được cái nhìn tổng quát nhất cũng như kỹ thuật chăm sóc cơ bản, Hoa Sen Việt sẽ hướng dẫn kỹ thuật canh tác rau trên tháp tự phân hủy rác hữu cơ, đem lại giá trị thiết thực cho bữa ăn gia đình…
09/03/2018
3.025
Thời gian gần đây, người chơi cây cảnh không còn chỉ chú trọng vào yếu tố đẹp mà còn quan tâm đến các công dụng có lợi cho sức khỏe, ví dụ như khả năng hút khí độc trong không khí của cây. Thực tế cho thấy, việc chọn lựa cây cảnh trồng trong nhà không hề đơn giản. Bởi vì, có nhiều loại cây đẹp, được trồng phổ biến nhưng lại chứa chất độc gây hại cho con người nếu vô tình nhai phải lá, hoặc củ... của chúng.
04/06/2016
1.879
Sân nhà bạn luôn xanh mát và tràn ngập sức sống với nhiều loại cây xanh. Thêm một vài lưu ý trồng cây theo phong thủy sẽ giúp bạn tìm được những loại cây phù hợp cho gia đình.