Kỹ thuật trồng hoa cánh bướm trong vườn nhà

20/11/2019
2.057
Hoa cánh bướm được trồng rộng rãi ở công viên, sở thú vì thuộc tính dễ trồng và màu sắc đa dạng, đẹp mắt nhưng hiện nay kỹ thuật trồng cây hoa này 1 cách cụ thể vẫn chưa được nhiều người biết đến.

Hoa cánh bướm hay còn gọi là cúc sao nháy hay hoa chuồn chuồn có kỹ thuật trồng cây khá đơn giản. Loài thực vật này thuộc họ hàng hoa Cúc, có rất nhiều loại và được trồng rất phổ biến ở nước ta. Người dân có thể trồng loài hoa này làm cây cảnh ở sân vườn.

Kỹ thuật trồng hoa cánh bướm trong vườn nhà
Cây hoa cánh bướm có kỹ thuật trồng cây khá đơn giản.

Vì sở hữu thân quá yếu ớt, quá mảnh mai nên hoa cánh bướm ít khi được sử dụng như các anh em cùng giống loài, ít được bày bán, trưng bày hay cúng kiến. Tuy nhiên không vi lý do này mà hoa sao nháy bị kém phát triển, trái lại loài thực vật này càng ngày càng được ưa chuộng để làm đẹp cho vườn nhà nhờ vào bản tính gây giống, trồng trọt dễ dàng.

Kỹ thuật trồng cây hoa cánh bướm

Để cây ra hoa vào dịp tết, người trồng nên gieo hạt từ tháng 9 -10 âm lịch khi tuổi cây con 20-25 ngày. Trước khi trồng, người dân phải bón phân hoai mục trên nền đất đã được làm thật kỹ.
Chỉ cần để ý 1 chút theo kỹ thuật trồng cây, người trồng sẽ có được luống hoa đẹp như ý.

Vì hạt quả nhỏ nên khi gieo trên luống cát, bà con phải gieo cho đều. Sau khi gieo, hạt cần được phủ 1 lớp rơm rạ mục để chống mặt luống bị váng và khi tưới nước tránh cho hạt khỏi bị dồn khi có mưa to. Lớp che phủ luống này sẽ được dỡ bỏ khi hạt bắt dầu mọc. Sau khi đỡ bỏ rơm rạ, người trồng không nên tưới đẫm quá, cây sẽ bị chết.

Kỹ thuật trồng hoa cánh bướm trong vườn nhà
Loài hoa mỏng manh này có nhiều màu sắc đa dạng.

Người chăm sóc cây có thể bón 5m3 phân hoai mục gồm: 3kg phân lân, 3kg phân Kali, 10-15kg vôi bột cho 1 sào. Một nửa lượng phân chuồng mục nên được bón lót cho vào đất trước khi được bừa lần cuối cùng đễ lên luống. Một nửa còn lại sẽ được bón cho hoa trước khi trổ bông.

Kỹ thuật trồng hoa cánh bướm trong vườn nhà
Hoa cánh bướm thường được trồng theo từng hàng.

Mật độ trồng là 30x40cm. Khi cây phục hồi, người chơi hoa có thể bón thúc nhiều lần (7 ngày 1 lần) bằng phân hoà với nước 1/5 - 1/4. Bón thúc vào lúc cây bắt đầu có nụ là quan trọng nhất.

Để giống: Người trồng cần chọn cây có màu sắc đẹp, lấy quả đã già chín, phơi cả quả rồi đập lấy hạt. Quả sẽ tự tách dễ dàng, người dân có thể sàng và chọn lấy hạt chắc phơi khô và bảo quản. Loại hạt của hoa này khó bảo quản nên chỉ được phơi nắng nhẹ hay trong bóng râm, để nguội rồi mới cho vào bình cất giữ.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 573 Nguyễn Hữu Thọ - Cẩm Lệ - TP. Đà Nẵng - ĐT: 0916 700 968

  • Cơ sở 2: Lô 25 Võ Chí Công - Hòa Quý - TP. Đà Nẵng (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn) - ĐT: 0905 593 968

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com
Bài viết tương tự
30/10/2023
536
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
199
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.498
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!