Cây Cảnh Đà Nẵng

Kỹ thuật trồng cây kim phát tài mang lại sự may mắn và thịnh vượng

12/01/2018
1.547
Cây kim phát tài (kim tiền) là một trong những cây được đánh giá cao về ý nghĩa phong thủy. Chính vì đặc điểm phát triển mạnh và cây nhìn rất màu mỡ, nên người ta tin rằng những ai sở hữu loại cây này sẽ có được sự thịnh vượng, may mắn, tiền tài.

1. Dụng cụ trồng, vị trí và đất trồng

Nên kê cây kim phát tài ở nơi có nhiều ánh sáng như ở phòng khách, hành lang đi lại, chỗ cửa ra vào, cửa kính. Về phong thủy, nên cây đặt tại phòng khách ở cung Đông Nam - quẻ tốn - mộc là cung tài lộc hay cung phía Đông - quẻ chấn - ngũ hành thuộc mộc. Tuyệt đối không nên đặt kim tiền trong phòng ngủ. Đối với sảnh nhà, có thể đặt cây này nhưng nên có bệ cao, gần cửa ra vào. Tránh đặt cây đối diện cửa.

Cây kim phát tài thích hợp phát triển ở nơi có ánh sáng tốt, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp, có thể phát triển bình thường trong điều kiện bóng râm.

Đây là loài cây chịu được nhiệt độ tương đối cao. Nhiệt độ tối ưu là nhiệt độ phòng từ 25 - 27 độ C.

Cây kim tiền không kén đất trồng nên thích nghi với nhiều loài đất. Nhưng tốt nhất là chọn lựa đất màu mỡ, giàu mùn, tơi xốp và thoát nước nhanh. Chẳng hạn kết hợp pha trộn đất phù sa với 1/3 lượng trấu (có trấu hun thì càng tốt ) và trộn thêm xỉ than để cây kim tiền dễ dàng thoát nước ngoài ra trộn thêm một ít lân để kích thích sự ra rễ.

Cây kim phát tài nên trồng trong chậu cảnh để đảm bảo tính thẩm mỹ. Dụng cụ trồng phải đục lỗ để thoát được nước.


Chậu kim tiền. 

2. Chọn giống và trồng cây

Cây kim tiền có thể nhân giống vào mùa Xuân bằng cách gieo hạt, tách bụi hoặc giâm lá thông thường.

Với phương pháp gieo hạt, tỷ lệ sản xuất cây con của kim phát tài là khá thấp. Phương pháp tách bụi cũng là một cách hay nhưng tốn nhiều công sức của người trồng. Đối với cách giâm lá, mặc dù lá có thể bị phân hủy thành phân hữu cơ nhưng tỉ lệ phát triển thành cây con cao hơn. Khi giâm lá, người trồng cần chú ý ủ ẩm gritty và bón thêm 1 túi nhỏ polythene.

Đơn giản nhất, bạn có thể mua sẵn cây giống ở các cửa hàng bán cây cảnh về trồng.


Cây kim phát tài ra hoa.

3. Chăm sóc

Cần cung cấp cho cây các loại phân bón lỏng được pha loãng theo tỷ lệ 1:1 mỗi tháng/lần.

Cắt bỏ những lá vàng, tỉa bỏ những gốc lâu năm, gốc thối để gốc khác phát triển.

Khi đất trên mặt gần gốc cây kim tiền khô ráo, người chăm sóc cây phải tiến hành tưới nước. Lượng nước tưới phù hợp với từng loại chậu cây và loại cây. Với chậu cây kim tiền đường kính 30 - 35cm, người trồng nên tưới khoảng 0,5 - 0,8 lít nước. Ngoài ra, cần tưới nước đều quanh gốc cây, trung bình 1 tuần tưới 2 lần. khi đất quá ướt thì phải kiểm tra xem chậu cây có bị ứ nước hay không, nếu có thì phải thông lại lỗ cho chậu cây.

Khi đất quá ướt thì phải kiểm tra xem chậu cây có bị ứ nước hay không, nếu có thì phải thông lại lỗ cho chậu cây. Trong trường hợp này, không nên tiếp tục tưới nước cho cây nữa, nên ngưng nước khoảng 1 tuần.

Để lá cây luôn bóng đẹp, cần dùng khăn ướt lau nhẹ nhàng bề mặt lá, lau bụi bám xung quanh mặt chậu cây.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com

Khoa học & phát triển

Bài viết tương tự
30/10/2023
546
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
205
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.519
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!