Hướng dẫn kỹ thuật nhân giống cây Lan Quân Tử

21/02/2020
3.259
Cây Lan Quân Tử tượng ngay từ cái tên đã thể hiện khí phách hiên ngang, không sợ trời đất, ngay thẳng của người quân tử. Ở bài viết trước, Hoa Sen Việt đã giới thiệu tổng quan về cách chăm sóc cây hoa lan quân tử tươi tốt. Phần tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách thức nhân giống của cây lan quân tử.

KỸ THUẬT NHÂN GIỐNG CÂY LAN QUÂN TỬ

Cây Lan Quân Tử tượng ngay từ cái tên đã thể hiện khí phách hiên ngang, không sợ trời đất, ngay thẳng của người quân tử.

Ở bài viết trước, Hoa Sen Việt đã giới thiệu tổng quan về cách chăm sóc cây hoa lan quân tử tươi tốt. Phần tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách thức nhân giống của cây lan quân tử.

 

Kỹ thuật nhân giống cây Lan Quân Tử

 

Tổng quan về đặc tính lan quân tử:

  • Màu sắc: Thường có màu cam.
  • Ưa bóng râm, ánh sáng nhẹ.
  • Nhiệt độ ưa thích: 15-20 độ C.
  • Ưa ẩm nhưng tưới nước phải thoát rễ, tránh ngập úng rễ.
  • Phân bón tránh nhiều đạm và kali, bón phân mật độ 2-3 năm 1 lần, tùy vào điều kiện thực tế đất.

Phương pháp nhân giống cây lan quân tử:

Có 2 phương pháp chính:

  1. Phương pháp gieo hạt giống cây lan quân tử:
  • Chọn địa chỉ cung cấp hạt giống cây lan quân tử uy tín, trên thị trường hiện nay có khá nhiều nhà vườn cung cấp hạt giống lan quân tử. Tuy nhiên, Hoa Sen Việt là 1 trong các địa chỉ cung cấp giống lan quân tử tốt, uy tín, giá rẻ nhất trên thị trường Việt Nam.
  • Kỹ thuật gieo hạt cây Lan Quân Tử:

Bước 1: Ngâm hạt giống trong nước ấm khoảng 30-40 phút, nhiệt độ ngâm hạt giống cây Lan Quân Tử khoảng tử 30-40 độ C.

Bước 2: Chọn đất gieo hạt, đất tốt nhất là nên chứa mùn lá cây, tơi xốp có độ ẩm ướt cao, trộn thêm khoảng 1/3 đất cát sạch là có thể trồng tốt.

Bước 3: Gieo hạt sau khi đã ngâm từ bước 1, tưới nước thường xuyên, thời gian này mầm cây con khoảng từ 10 ngày đến 15 ngày.

Bước 4: Chọn vị trí đặt chậu sau khi đã gieo hạt, chọn nơi có ánh sáng nhẹ, nhiệt độ khoảng từ 20-25 độ C là tốt nhất.

  1. Phương pháp tán gốc cây lan quân tử:
  • Kỹ thuật tán gốc thường được sử dụng khá nhiều trong các phương án nhân giống Lan. Về mặt cơ bản, kỹ thuật tán gốc vẫn giữ được đặc tính ban đầu của cây mẹ, ít cầu kỳ trong cách xử lý.
  • Sau khi tách cây mẹ ra khỏi chậu, rũ sạch đất, tìm ra các mầm có khả năng sinh cây con cao.
  • Trồng trên chậu cát, tưới nước ẩm nhiều, khoảng tầm 10-15 ngày sẽ cho ra cây con, lúc này đã có thể trồng trực tiếp trên chậu đất.
  • Cách chọn đất tốt, nên chọn đất có mùn lá cây ẩm ướt nhiều, mùn gỗ cũng rất tốt, trộn với cát sạch với tỉ lệ khoảng 1/3 cát sạch, duy trì việc tưới nước đều đặn cho cây, tránh ánh sáng mạnh, nhiệt độ tốt nhất khoảng 20-25 độ C, lúc này, hạt sẽ mọc rễ. Mời các bạn cùng Hoa Sen Việt tiếp tục đọc bài viết kỹ thuật chăm sóc cây Lan Quân Tử để chăm sóc cây cho tốt nhé.

 

Cách nhân giống cây lan quân tử

 

Trên đây là 2 kỹ thuật nhân giống cây lan quân tử được những nghệ nhân chơi hoa tại vườn ươm Hoa Sen Việt đúc kết sau nhiều năm kinh nghiệm nhân giống. Chúc các bạn có được những chậu Lan Quân Tử được chính mình nhân giống thành công, trong quá trình áp dụng, nếu các bạn có thắc mắc có thể liên hệ trực tiếp tại vườn ươm Hoa Sen Việt để được tư vấn thêm về kỹ thuật nhé.

----------

Vườn ươm cây cảnh Hoa Sen việt

Thông tin liên hệ

Cơ sở 1: 573 Nguyễn Hữu Thọ - Cẩm Lệ - TP. Đà Nẵng - ĐT: 0916 700 968

Cơ sở 2: Lô 25 Võ Chí Công - Hòa Quý - TP. Đà Nẵng (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn) - ĐT: 0905 593 968

​Số điện thoại liên hệ: 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

Email: hoasenvietdn@gmail.com

Bài viết tương tự
30/10/2023
536
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
199
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.497
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!