Cây Cảnh Đà Nẵng

Hướng dẫn chăm sóc cây cảnh vào mua hè

28/02/2020
2.145
Tận hưởng bầu không khí của mùa hè nồng nàn, những ngày cuối tháng 3 năm 2024 chứng kiến sự chuyển mình rõ rệt của cây cảnh ở Đà Nẵng. Nắng hè đã bắt đầu gắt gao hơn, tạo điều kiện lý tưởng cho việc trồng và chăm sóc cây cảnh. Trong bài viết này, Hoa Sen Việt muốn chia sẻ những kỹ thuật quý báu giúp bạn nuôi dưỡng vườn cây của mình trong mùa hè rực rỡ này.

Hướng dẫn chăm sóc cây cảnh vào mùa hè tại Đà Nẵng

Hướng dẫn chăm sóc cây cảnh vào mùa hè tại Đà Nẵng.

1. Chăm tưới nước và đúng mật độ

Mùa hè nắng rất gắt, các bạn nên siêng năng tưới cây, tốt nhất là 1 ngày 2 lần đối với các loài cây ưa nước và độ ẩm cao. Về thời gian tưới là buổi sáng sớm và buổi chiều mát, để giúp cây giữ được nước, không bốc hơi quá nhanh, tránh trường hợp tuới cây vào lúc trưa nắng gắt bị cháy nắng. Nhiệt độ đất bao giờ cũng cao hơn nhiệt độ bên ngoài 2-4 độ, các bạn nên lưu tâm điều này để tránh việc lợi bất cập hại khi tưới cây vào thời tiết quá nắng gắt. Lúc tưới thì chậm, từ từ, thấm đều gốc, đối với phần trên của cây thì dùng tia nước nhỏ, tránh tưới vòi to dễ gây tổn thương thân và lá.  

Đảm bảo có lỗ thoát nước để tránh làm cây ngâm nước và gốc cây bị thối.

 

2. Không cắt lá

Việc cắt lá vào đợt nắng nóng chưa hẳn là tốt. Cây có phản xạ tự nhiên, có thể màu lá cây chuyển sang héo, nhưng khi đợt nắng nóng đi qua, lá có thể trả lại màu xanh tự nhiên. Chỉ cắt, tỉa lá cây khi đã xác định 100% là vàng héo.

3. Không sang chậu

Thời tiết đã khắc nghiệt, cây nên tập trung sinh lực để vượt qua đợt nắng nóng, việc chuyển chậu sẽ ảnh hưởng đến gốc rễ cây trong quá trình làm quen với đất mới, môi trường mới. Tốt nhất, đợi đến khi đợt nắng gắt đi qua sẽ là thời điểm thích hợp để sang chậu.

4. Tránh bón phân trong đợt nắng nóng

Cây lúc này đang chiến đấu để tồn tại, chưa chuyển sang trạng thái để hấp thụ chất dinh dưỡng, nếu bón phân giai đoạn này sẽ làm cây phân tán khả năng sinh tồn. Tốt nhất hãy đợi qua đợt nắng nóng, và bón phân vào lúc trời mát nhé.

5. Bón phân:

  • Bón phân thường xuyên vào mùa hè để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
  • Sử dụng phân NPK pha loãng và tưới vào gốc cây để đảm bảo cây hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất.
  • Tránh bón phân trực tiếp vào gốc cây để không làm tổn thương rễ cây.

6. Kiểm tra sâu bệnh:

  • Thường xuyên kiểm tra lá, thân cây để phát hiện sớm các dấu hiệu của sâu bệnh như lỗ ăn, lá bị khô, hoặc nấm mốc.
  • Xử lý kịp thời bằng cách sử dụng thuốc trừ sâu hoặc phương pháp hữu cơ để ngăn chặn sự lan rộng của bệnh.

=> Xem thêm: Top cây được trồng nhiều nhất vì dễ trồng vào mùa hè

 

Trên đây là những chia sẻ của Hoa Sen Việt, hy vọng sẽ giúp bạn trong việc bảo toàn số lượng cây sống sót qua đợt mùa hè ở vùng có khí hậu nắng nóng như Đà Nẵng. Chúc các bạn có 1 vườn hoa "khỏe và đẹp".

 

Thông tin liên hệ Công ty TNHH Cây Xanh Cảnh Quan Hoa Sen Việt

Bài viết tương tự
30/10/2023
586
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
236
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.620
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!