Cây Cảnh Đà Nẵng

Hướng dẫn chăm sóc cây cảnh vào mua hè

28/02/2020
2.040
Tận hưởng bầu không khí của mùa hè nồng nàn, những ngày cuối tháng 3 năm 2024 chứng kiến sự chuyển mình rõ rệt của cây cảnh ở Đà Nẵng. Nắng hè đã bắt đầu gắt gao hơn, tạo điều kiện lý tưởng cho việc trồng và chăm sóc cây cảnh. Trong bài viết này, Hoa Sen Việt muốn chia sẻ những kỹ thuật quý báu giúp bạn nuôi dưỡng vườn cây của mình trong mùa hè rực rỡ này.

Hướng dẫn chăm sóc cây cảnh vào mùa hè tại Đà Nẵng

Hướng dẫn chăm sóc cây cảnh vào mùa hè tại Đà Nẵng.

1. Chăm tưới nước và đúng mật độ

Mùa hè nắng rất gắt, các bạn nên siêng năng tưới cây, tốt nhất là 1 ngày 2 lần đối với các loài cây ưa nước và độ ẩm cao. Về thời gian tưới là buổi sáng sớm và buổi chiều mát, để giúp cây giữ được nước, không bốc hơi quá nhanh, tránh trường hợp tuới cây vào lúc trưa nắng gắt bị cháy nắng. Nhiệt độ đất bao giờ cũng cao hơn nhiệt độ bên ngoài 2-4 độ, các bạn nên lưu tâm điều này để tránh việc lợi bất cập hại khi tưới cây vào thời tiết quá nắng gắt. Lúc tưới thì chậm, từ từ, thấm đều gốc, đối với phần trên của cây thì dùng tia nước nhỏ, tránh tưới vòi to dễ gây tổn thương thân và lá.  

Đảm bảo có lỗ thoát nước để tránh làm cây ngâm nước và gốc cây bị thối.

 

2. Không cắt lá

Việc cắt lá vào đợt nắng nóng chưa hẳn là tốt. Cây có phản xạ tự nhiên, có thể màu lá cây chuyển sang héo, nhưng khi đợt nắng nóng đi qua, lá có thể trả lại màu xanh tự nhiên. Chỉ cắt, tỉa lá cây khi đã xác định 100% là vàng héo.

3. Không sang chậu

Thời tiết đã khắc nghiệt, cây nên tập trung sinh lực để vượt qua đợt nắng nóng, việc chuyển chậu sẽ ảnh hưởng đến gốc rễ cây trong quá trình làm quen với đất mới, môi trường mới. Tốt nhất, đợi đến khi đợt nắng gắt đi qua sẽ là thời điểm thích hợp để sang chậu.

4. Tránh bón phân trong đợt nắng nóng

Cây lúc này đang chiến đấu để tồn tại, chưa chuyển sang trạng thái để hấp thụ chất dinh dưỡng, nếu bón phân giai đoạn này sẽ làm cây phân tán khả năng sinh tồn. Tốt nhất hãy đợi qua đợt nắng nóng, và bón phân vào lúc trời mát nhé.

5. Bón phân:

  • Bón phân thường xuyên vào mùa hè để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
  • Sử dụng phân NPK pha loãng và tưới vào gốc cây để đảm bảo cây hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất.
  • Tránh bón phân trực tiếp vào gốc cây để không làm tổn thương rễ cây.

6. Kiểm tra sâu bệnh:

  • Thường xuyên kiểm tra lá, thân cây để phát hiện sớm các dấu hiệu của sâu bệnh như lỗ ăn, lá bị khô, hoặc nấm mốc.
  • Xử lý kịp thời bằng cách sử dụng thuốc trừ sâu hoặc phương pháp hữu cơ để ngăn chặn sự lan rộng của bệnh.

=> Xem thêm: Top cây được trồng nhiều nhất vì dễ trồng vào mùa hè

 

Trên đây là những chia sẻ của Hoa Sen Việt, hy vọng sẽ giúp bạn trong việc bảo toàn số lượng cây sống sót qua đợt mùa hè ở vùng có khí hậu nắng nóng như Đà Nẵng. Chúc các bạn có 1 vườn hoa "khỏe và đẹp".

 

Thông tin liên hệ Công ty TNHH Cây Xanh Cảnh Quan Hoa Sen Việt

Bài viết tương tự
30/07/2016
2.381
Nói đến kỹ thuật canh tác cây trồng là nói đến một chủ đề mang đậm chất “dân dã”, thế nhưng thực tế không phải như thế. Trồng rau nói riêng và nông nghiệp nói chung là một lĩnh vực khoa học. Để có được cái nhìn tổng quát nhất cũng như kỹ thuật chăm sóc cơ bản, Hoa Sen Việt sẽ hướng dẫn kỹ thuật canh tác rau trên tháp tự phân hủy rác hữu cơ, đem lại giá trị thiết thực cho bữa ăn gia đình…
09/03/2018
3.025
Thời gian gần đây, người chơi cây cảnh không còn chỉ chú trọng vào yếu tố đẹp mà còn quan tâm đến các công dụng có lợi cho sức khỏe, ví dụ như khả năng hút khí độc trong không khí của cây. Thực tế cho thấy, việc chọn lựa cây cảnh trồng trong nhà không hề đơn giản. Bởi vì, có nhiều loại cây đẹp, được trồng phổ biến nhưng lại chứa chất độc gây hại cho con người nếu vô tình nhai phải lá, hoặc củ... của chúng.
04/06/2016
1.879
Sân nhà bạn luôn xanh mát và tràn ngập sức sống với nhiều loại cây xanh. Thêm một vài lưu ý trồng cây theo phong thủy sẽ giúp bạn tìm được những loại cây phù hợp cho gia đình.