Cây Cảnh Đà Nẵng

Hướng dẫn cắm hoa ngày tết mang lại tài lộc

11/01/2019
2.681
Tết Nguyên Đán là một dịp lễ lớn nhất trong năm của người Việt Nam đây là thời điểm tất cả mọi người trong gia đình sum họp, quây quần bên nhau cầu chúc cho 1 năm mới an lành, hạnh phúc, gặp nhiều may mắn. Chính vì thế mà trong những ngày Tết người ta thường dọn dẹp nhà cửa, trang trí sao cho ngôi nhà luôn rực rỡ nhất, đẹp nhất.

Ngoài mâm ngũ quả, hoa là món đồ trang trí không thể thiếu được trong những ngày tết, những bông hoa bạn lựa chọn cần phải mang đến không khí tươi vui, màu sắc tươi sáng, cách cắm và kết hợp những loại hoa khác nhau làm sao cho hài hòa, cân đối và đặc biệt mang đến ý nghĩa may mắn nhất.

cach-cam-hoa-ngay-tet

Cắm hoa ngày tết là một việc không thể thiếu trong những ngày cuối năm này ở mọi nhà

Những loại hoa thường được sử dụng vào dịp tết

Dịp Tết là ngày lễn quan trọng vui vẻ nên người ta thường chọn hoa hồng, hoa lan, hoa cúc, hoa lay ơn, hoa mai, hoa đào, hoa đồng tiền… là những loại hoa đặc trưng của mùa xuân và mang đến 1 ý nghĩa may mắn, những bông hoa sẽ được cắm theo cách đặc trưng riêng để trang trí cho không gian nhà, rước lộc vào nhà. Với những loại hoa này tùy vào cách cắm của mỗi người có thể cắm theo kiểu hiện đại kết cấu cầu kỳ kết hợp nhiều loại hoa với nhau tạo sự ấn tượng. Hoặc cắm theo phong cách nhẹ nhàng kết hợp với cây nêu, tràng pháo… với mong muốn có 1 năm mới thịnh vượng, an khang.

Cách cắm hoa ngày Tết – hoa lan tường xanh

Chuẩn bị hoa tươi: Ta sẽ sử dụng 2 bó hoa lan tường xanh kết hợp với 10 hoa thược dược. Và chuẩn bị thêm 1 chiếc lọ hoa không quá cao, có phần giữa phình to và phần cổ rộng, thường thì nên chọn bình hoa bằng sứ có màu trắng sẽ làm nổi bật lên nét đẹp của hoa.

cach-cam-hoa-ngay-tet-1

Cách cắm hoa lan tường để bàn ngày tết

Hướng dẫn cách cắm hoa ngày Tết:

  • Lấy lọ hoa đã chuẩn bị ở trên sau đó lần lượt cắm hoa lan tường xanh trước, ta cắm tròn đều cho những bông hoa lan tỏa khắp lọ hoa,
  • Sau đó lần lượt cắm đan xen những bông hoa thược dược điểm thêm để che bớt đi những lỗ hổng.
  • Chỉ với những bước đơn giản và sử dụng 2 màu hoa đặc trưng như vậy bạn đã có 1 lọ hoa xinh đẹp để trang trí nhà ngày Tết rồi đấy.

Cách cắm hoa ngày Tết – hoa ly đĩa thuyền dài  để bàn

Chắc hẳn khi nhìn thấy 1 đĩa hoa ly thuyền đặt trên bàn uống nước, bàn trà… bạn sẽ thấy không gian trở nên nhẹ nhàng, mềm mại hơn rất nhiều đúng không nào? Vậy làm sao để có được 1 đĩa hoa như vậy?

cach-cam-hoa-ngay-tet-2

Cách cắm hoa ngày tết đẹp mắt lại toát lên sự sang trong cho căn nhà

Chuẩn bị:

  • Hoa ly: hoa ly có nhiều màu như màu trắng, màu vàng, màu hồng… tuy nhiên trong ngày Tết thì lời khuyên bạn nên chọn hoa màu hồng hoặc vàng nhé. Chuẩn bị từ 9  -12 bộng có kích thước khác nhau.
  • 1 bó hoa baby hoặc cúc họa mi nhỏ để cắm kèm, kéo, xốp cắm hoa…
  • Lọ hoa: chọn loại đĩa đặt hoa có hình thuyền để cắm.

Hướng dẫn cắm hoa:

  • Cắt xốp đã chuẩn bị ở trên sao cho nó thích hợp với chiếc đĩa thuyền cắm hoa, nhớ là vừa trong lòng đĩa, sau đó ngâm xốp vào nước cho đẫm nước.
  • Cắt những loại lá trang trí và cắm chúng đều xung quanh mặt xốp với những cành trang trí này có thể chọn những cành lá dài hay cành lá tròn để cắm đều được, cố gắng phân bổ sao cho đều xung quanh.
  • Cắm thêm một số cành lá và hoa nhỏ ở sát 2 bên mũi thuyền sao cho khi nhìn vào cảm giác đầy đặn, hấp dẫn.
  • Cuối cùng là cắt cành hoa ly theo độ dài vừa phải với kích thước của chiếc đĩa thuyền hay không gian đặt hoa. Ban đầu là cắm chính giữa rồi dần dàn đều sang 2 bên sao cho cân đối nhất.

Lưu ý khi cắm bạn nên chọn những loại ly đang chớm nở chứ không nên chọn những bông đã nở tung ra nhé, như thế khi bạn cắm ngày hôm sau hoa nở sẽ cho hình thái đẹp nhất.

Cách cắm hoa ngày Tết – hoa hồng vàng

Hoa vồng vàng cũng là loại hoa được khá nhiều lựa chọn cắm trong những ngày Tết, đây là loại hoa mang đến sự may mắn, làm cho không gian tươi sáng, rực rỡ hơn. Dưới đây là cách cắm hoa ngày Tết hoa hồng vàng trong lọ theo hình thức cắm tròn, cùng theo dõi nhé.

cach-cam-hoa-ngay-tet-3

Cách cắm hoa ngày tết đơn giản mà lại đẹp mắt

Chuẩn bị:

  • Hoa: 2 bó hoa hồng vàng, nên chọn những bông hoa đang chúm chím chưa nở xòe to như thế sẽ chơi được lâu hơn. Cánh hoa cần phải đẹp không bị dập, mất góc…
  • Bình hoa: nên chọn loại bình thủy tinh trong suốt cao, thon và có phần miệng rộng, như thế khi bạn cắm sẽ cắm được nhiều hoa và trông lọ hoa của bạn luôn tròn đầy, căng tràn sức sống.

Cách cắm hoa hồng vàng như nào?

  • Khi cắm hoa theo cách này không có gì khó khăn cả, đầu tiên hãy cắt những cành hoa làm sao cho đều nhau, sau đó tiến hành cắm từ giữa cắm sang 2 bên.
  • Khi cắm ở giữa thì nên chọn những bông hoa to, có cành dài để nó vươn hẳn lên trên còn những cành nhỏ và ngắn hơn thì sẽ cắm sau như thế để tạo nên sự cân bằng nhất định cho bó hoa hồng.

Cách cắm hoa lay ơn ngày Tết đẹp và ý nghĩa

Chắc hẳn nói đến ý nghĩa của hoa dơn ta không thể nào phủ nhận được nó mang đến những cuộc hội ngộ vui vẻ và lời hứa hẹn tương lai tốt đẹp hơn. Bởi thế mà đây cũng là loại hoa được lựa chọn khá nhiều trong những ngày lễ Tết. Khi cắm hoa bạn cũng không cần quá cầu kỳ, chỉ cần chuẩn bị những bước cơ bản và thực hiện như sau:

cach-cam-hoa-ngay-tet-4

Cách cắm hoa lay ơn ngày Tết khiến ai ai cũng mê mẩn

Chuẩn bị:

  • Hoa lay ơn: 10 cành, lá trầu bà 6 lá
  • Lọ hoa: nên chọn bình thủy tinh cao, vì hoa lay ơn có cành khá dài, kéo cắt hoa…

Cách cắm hoa lay ơn ngày Tết

  • Sử dụng băng dính dán lên trên miệng bình để cho những cành hoa đứng vững và phân bố đều xung quanh.
  • Cành hoa cắt đều nhau đảm bảo cành có chiều dài bằng 1,5 – 2 lần chiều cao của lọ hoa. Khi cắt hoa thì nên cắt chéo cành để tăng diện tích tiếp xúc của nó với nước nhé.
  • Cắm những cành hoa vào bình sao cho những bông hoa đều quay về cùng 1 hướng.
  • Cuối cùng là cắm thêm những lá trầu bà bên dưới để giúp hoa đứng vững và tạo được nét đẹp riêng cho cây.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com
Bài viết tương tự
30/10/2023
582
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
232
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.608
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!