Cây Cảnh Đà Nẵng

Hướng dẫn cách trồng ớt đậu đũa có khả năng điều chỉnh mỡ máu

06/09/2019
1.443
Ớt đậu đũa có độ cay vừa phải hay được ưa dùng trong ẩm thực châu Á lại rất dễ trồng. Cây còn được biết với tên tiếng anh là ớt Cayenne bởi chiều dài khủng (25-30cm) của quả; vượt trội so với những loại khác trong họ ớt. Ớt đậu đũa thuộc dạng dễ trồng, sinh trưởng nhanh và cho năng suất cao. Hãy học ngay cách trồng ớt đậu đũa đơn giản tại nhà để thắp lửa cho khu vườn của bạn.

Chuẩn bị

  • Hạt giống
  • Khay ươm, chậu trồng
  • Đất trồng
  • Phân bón
  • Nước sạch
  • Dụng cụ làm vườn: bay, xẻng làm đất

Các bước gieo hạt trồng ớt đậu đũa

– Bước 1: Ngâm hạt

Thực hiện việc ngâm hạt giống ớt đậu đũa trong nước ấm trong khoảng 30 phút rồi phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Mục đích là để làm tăng khả năng nảy mầm của hạt.

– Bước 2: Xử lý đất trồng ớt đậu đũa

Chuẩn bị đất: Đất trồng phải tơi xốp và có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Vì vậy nên trước khi gieo bạn nên bón một ít phân NPK hoặc phân bón hữu cơ. Trộn đều hỗn hợp phân bón cùng đất trồng.

– Bước 3: Tiến hành gieo hạt

Tiến hành gieo hạt sâu xuống mặt đất khoảng 0.5-1 cm. Tưới nước đủ ẩm sau đó phủ một lớp màng bọc thực phẩm lên trên, nhằm tránh tác động của môi trường xung quanh. Nên để chậu đất ở góc có nhiều ánh nắng

– Bước 4: Chuyển cây con

Sau khi gieo hạt khoảng 1 tuần thì cây bắt đầu lên mầm. Khi cây có từ 4-5 lá (30-35 ngày sau gieo) thì chuyển cây con ra trồng. Trồng xuống sân vườn có khu đất tương đối hoặc sang chậu lớn hơn để có môi trường phát triển tốt nhất.

 

Cách chăm sóc cây ớt đậu đũa

  • Khi cây cao khoảng 10 cm nên chọn cây khỏe, mập, thẳng và loại bỏ cây nhỏ, yếu, cong.
  • Hàng ngày, bạn có thể tưới thêm nước vo gạo 2 hai lần/ngày.
  • Khi cây lớn hơn, bạn tiếp tục bón bã chè vào gốc và tỉa bớt lá để cây tập trung ra hoa, đậu quả.
  • Để cây phát triển mạnh và tạo sự thông thoáng nên tiến hành tỉa nhánh và lá
  • Làm giàn để cây đứng vững tránh sâu bệnh

Thu hoạch

Ngắt cả cuống trái khi ớt chuyển màu (35-40 ngày sau khi ra hoa). Nếu chăm sóc tốt thời gian thu hoạch có thể kéo dài hơn 2 tháng.

Vị cay của nó thích hợp để làm những món ăn cay nồng, có thể dùng sống hay phơi khô thành bột. Loài ớt này thường xuyên xất hiện trong các món ăn của Hàn Quốc, Tứ Xuyên và nhiều loại đồ ăn châu Á khác.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 573 Nguyễn Hữu Thọ - Cẩm Lệ - TP. Đà Nẵng - ĐT: 0916 700 968

  • Cơ sở 2: Lô 25 Võ Chí Công - Hòa Quý - TP. Đà Nẵng (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn) - ĐT: 0905 593 968

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com
Bài viết tương tự
30/10/2023
537
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
199
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.498
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!