Cây Cảnh Đà Nẵng

Hoa nở về đêm – Tìm hiểu về các loại hoa nở về đêm

10/08/2019
1.263
Đối với các loài hoa nở về đêm hầu như chúng đều có đặc điểm sinh trưởng gần giống với các loài hoa bình thường khác, tuy nhiên chúng cũng có 1 số đặc điểm khác biệt để nhận dạng như:

Hầu như các loài hoa về đêm đều có màu sắc sặc sỡ, nổi bật, dễ nhìn thấy như: đa phần là màu trắng, cam, đỏ, hồng,…,

Có mùi hương rất nồng, có thể tỏa đi xa, từ đó chúng có thể cuốn hút sâu bọ bằng mùi của mình.

hoa-no-ve-dem-1

Một số loại hoa nở về đêm

Sở dĩ, các loài hoa nở về đêm thường có màu sắc sặc sỡ và hương thơm nồng là để thu hút các loài côn trùng tới, bởi hầu như hoa nở về đêm thường không có ánh sáng để quang hợp, thụ phấn nên phải thụ phấn nhờ côn trùng.

Đa phần hoa nở về đêm đều rất khó chăm sóc, có tốc độ sinh trưởng và phát triển trung bình, nếu không chăm sóc đúng cách cây sẽ rất khó ra hoa.

Hoa chỉ nở từ lúc mặt trời tắt hẳn tới rạng sáng sớm trước khi mặt trời mọc chúng bắt đầu chụm lại, nên rất khó có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của các loài hoa nở về đêm

Một số loại hoa nở về đêm

Hiện nay, có rất nhiều loài hoa nở về đêm, với vẻ đẹp, màu sắc, mùi hương vô cùng phong phú, có thể kể đến 1 số cái tên điển hình như:

Hoa quỳnh nở về đêm

Hoa quỳnh có tên gọi khoa học là Epiphyllum, là 1 loài thực vật của họ xương rồng, cây có nguồn gốc từ Trung Mỹ và được mệnh danh là “nữ hoàng bóng đêm”, hoa chỉ nở vào ban đêm cuối mùa đông, vì vậy rất ít người có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của hoa quỳnh. Hoa quỳnh có đặc điểm thường mọc bám vào thân của các loài khác để phát triển, quỳnh có thể mọc ở độ cao lên đến 2000m. Thân cây rộng và dẹt, có chiều dài từ 1 – 1,5m, quả có thể ăn được, có hình dáng như quả thanh long, tuy nhiên có kích thước nhỏ hơn.

hoa-no-ve-dem-2

Hoa quỳnh có kích thước lớn, đường kính có thể đạt từ 8 – 20cm, có màu sắc rất đa dạng và phong phú như: màu trắng, hồng, cam, đỏ đậm

Hoa anh thảo nở về đêm

Hoa anh thảo hay còn được gọi là hoa ngọc trâm, có nguồn gốc xuất xứ từ các nước ôn đới. Hoa anh thảo có kích thước khá nhỏ, khi nở sẽ phát ra ánh sáng lân tinh dìu dịu, rất lạ mắt. Hoa anh thảo có màu sắc cũng rất phong phú, từ trắng đến tím đậm.

Hoa nhài – Hoa nở về đêm

Hoa nhài hay còn được gọi là hoa lài, có tên khoa học là Jasminum sambac, là loài thực vật bản địa Đông Nam Á. Hoa nhài thuộc loài cây bụi nhỏ, có chiều cao từ 0,5 – 2,5m, hoa nhài có nhiều tác dụng trong cuộc sống.

Hoa súng nhiệt đới nở về đêm

Hoa súng nhiệt đới có dạng đối xứng tỏa tròn, mang màu sắc nhẹ nhàng, dịu mát, nhị hoa vàng xen kẽ. Nếu các loại hoa súng thông thường chỉ nở vào ban ngày thì các loại hoa súng sống ở khác khu vực thời tiết nóng ẩm lại chỉ nở hoa vào ban đêm.

hoa-no-ve-dem-3

Một số công dụng của các loại hoa nở về đêm

Không những mang vẻ đẹp thần bí, ít ai có thể chiêm ngưỡng được mà các loài hoa nở về đêm còn có nhiều công dụng trong cuộc sống.

Chúng có tác dụng rất tốt trong việc điều hòa không khí, loại bỏ các khí độc gây hại tới môi trường và sức khỏe con người. Đồng thời, chúng còn có tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả, giúp điều trị một số loại bệnh như: ho, long đờm, viêm họng, sổ mũi, cảm cúm,,..

Chúng còn có tác dụng điều trị các bệnh về thận như sỏi thận, một số bệnh gan, và các bệnh liên quan đến tim mạch. Một số loại còn giúp bạn điều trị chứng mất ngủ, đau đầu, giảm căng thẳng, loại bỏ những cơn đau xương khớp do thời tiết.

Ngoài ra, có 1 số loại hoa còn được dùng để điều chế các dược phẩm, bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Cách trồng và chăm các loại cây nở về đêm

Vì đặc tính khá đặc biệt, nên các loại hoa nở về đêm thường phải được trồng  và chăm sóc rất tỉ mỉ.

Cách trồng các loại hoa nở về đêm

Đối với các loài hoa nở về đêm tùy thuộc từng loài mà ta tiến hành nhân giống và trồng cây hợp lý. Tuy nhiên, cần lưu đến các yếu tố như: đất trồng, độ ẩm, khả năng thoát nước, hướng của cây sao cho phù hợp.

Cách chăm sóc hoa nở về đêm

Tưới nước

Hầu hết các loại hoa nở về đêm cũng có nhu cung cấp nước như các loại cây thông thường khác, vì vậy bạn cần chú ý thường xuyên tưới nước cho cây phát triển, sinh trưởng, tùy vào nhu cầu độ ẩm của từng loài hoa mà điều chỉnh lượng nước sao cho hợp lý.

Bón phân

Các loại hoa nở về đêm thường yêu cầu nhiều chất dinh dưỡng hơn, vì vậy bạn cần cung cấp đầy đủ các khoáng chất cần thiết cho cây phát triển

Có thể tưới phân thành nhiều đợt cho hoa, khi bón nên lưu ý chỉ bón xung quanh gốc cây, tránh bón trực tiếp trên lá, sẽ làm lá bị cháy.

Các loại hoa nở về đêm thường chỉ thích hợp với các loại phân chuồng hữu cơ, nên hạn chế bón các loại phân hóa học cho cây.

Phòng trừ sâu bệnh

Cũng giống như các loại hoa nở vào ban ngày khác, các loại hoa nở vào ban đêm cũng thường hay bị các loại sâu bệnh hại tấn công, vì vậy cần chú ý đến tình trạng của cây, phun thuốc bảo vệ thực vật chuyên dụng cho cây 2 tháng/1 lần.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com
Bài viết tương tự
30/10/2023
537
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
199
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.500
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!