Hoa mộc lan – Cây Hoa bóng mát đẹp rực rỡ độc đáo ở Việt Nam

23/08/2019
2.448
Loài hoa mộc lan từ xa xưa đã gắn với truyền thuyết cô gái hiếu thuận cải trang thành nam nhi thay cha già tòng quân ra trận. Giữa muôn ngàn hiểm nguy, sắc hoa tinh khôi ấy vẫn tươi đẹp, tên của người con gái ấy đặt dựa theo tên một loài hoa có thật: hoa mộc lan. Hoa mộc lan tượng trưng cho vẻ đẹp kiều diễm, mạnh mẽ, bình dị, niềm tin, đức hi sinh và lòng dũng cảm.

Đặc điểm của cây mộc lan

Cây hoa mộc lan được biết đến với nhiều tên gọi khác: cây mộc giáng hương, cây mộc hương,  hoa một, bạch ngọc lan, hoa mộc niên… tuy nhiên những tên gọi đó cũng ít người dùng. Mộc lan có tên khoa học Magnoliaceae có nguồn gốc từ Pháp, Châu Âu, phổ biến ở các nước ôn đới và cận nhiệt đới.

  hoa-moc-lan-no-tai-vuon-2

Cây hoa mộc lan là loại cây bóng mát, thân gỗ với cành lá rắn chắc, sống lâu năm, chiều cao mộc lan có thể đạt tới 30m nếu hợp khí hậu, thổ nhưỡng. Lá mộc lan hình bầu dục, thuôn dài, màu xanh đậm đầy sức sống, lá bóng ở mặt trên, mặt dưới có lông tơ mịn, dầy ,mọc so le, mép nguyên. Hoa mộc lan rất to, đường kính lên tới 12-15cm, với hình dáng ngộ nghĩnh như hai bàn tay úp lại. Cánh hoa hình trứng, dày, bóng, mịn màng với 9-12 lớp. Hoa mộc lan lại rực rỡ nhiều màu sắc từ hồng, trắng, vàng, tím nhạt. Cánh hoa dầy khỏe mạnh nên hoa rất bền, hoa nở kéo dài từ đến cả tháng.

Hoa mộc lan không chỉ đẹp mà còn có hương thơm rất quyến rũ, thường dành để chế tạo nước hoa. Hoa mộc lan mọc ở đầu cành, nách lá nên rất sai hoa, mỗi đợt hoa có hàng trăm bông chen chúc trên một cây nên trông cây càng thu hút. Điểm nổi bật nữa là mộc lan rụng lá trước khi nở hoa nên trên cây như được thắp lên hàng trăm ngọn lửa bồng bềnh, rực rỡ trông như hoa giả được cắm lên cành . Nhị hoa cũng nhiều màu sắc.

Mộc  lan nở hoa vào mùa xuân, hoa sai nhưng cây khó đậu quả và khó gieo từ hạt.

Ứng dụng và lợi ích cây hoa mộc lan

  • Loài hoa mộc lan tượng trưng cho vẻ đẹp thanh cao, quý phái, lộng lẫy và tình yêu thiên nhiên vô bờ bến. Hoa của cây mộc lan nở nhiều nhất có 2 mùa trong năm nhưng hoa đẹp, độc đáo nên vẫn được nhiều người chơi hoa chọn làm cây cảnh trang trí cho ngôi nhà. Cây hoa mộc lan còn thể hiện lòng quảng đại, nhân từ. Vì thế mộc lan được lựa chọn làm quà tặng thể hiện lòng ngưỡng mộ đối với người nhận.
  • Hoa mộc lan theo phong thủy Phương Đông thì nó có tính phong thủy cao, cây mà trồng trước nhà mang lại nhiều vượng khí cho ngôi nhà, gia chủ có khả năng thăng tiến trong công việc…
  • Cây mộc lan có tán lá dầy và to, có khả năng thanh lọc không khí hiệu quả đem đến không gian trong lành nên được trồng ven đường ở nhiều quốc gia, trồng sân vườn nhà phố…
  • Cây mộc lan cho bóng mát nên được trồng ở hiên nhà, cổng nhà, sân vườn biệt thự… vừa có giá trị làm đẹp mang tính độc đáo vừa có giá trị làm cây bóng mát trước nhà rất tốt

Cây hoa mộc lan kết hợp với hoa hải đường, hoa mẫu đơn trong phong thủy thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp, sự giàu có và địa vị dòng tộc. Cây hoa mộc lan quý hiếm đến nỗi chỉ được trồng trong vườn thượng uyển nơi cung đình hoa lệ

Hoa mộc lan có vẻ đẹp sang trọng, thuần khiết, bền vững là biểu tượng của hạnh phúc nên được sử dụng nhiều trong lễ cưới làm hoa cô dâu, vừa đẹp vừa thơm.

Cây hoa mộc lan có hình dáng tuyệt đẹp được lựa chọn số 1 trong việc trang trí sân vườn, danh lam thắng cảnh đền chùa, công viên, biệt thự… hoặc trồng chậu trưng ở hiên nhà, ban công,… thể hiện lòng hiếu khách của chủ nhà.

Mộc lan có thân dáng đẹp còn được trồng làm cây bonsai nghệ thuật.

Gỗ mộc lan là loại gỗ quý, bền, thơm, không mối mọt được dùng làm đồ gỗ thủ công mỹ nghệ, đồ nội thất cao cấp, đóng tàu, thuyền, ca nô lớn.

Hương mộc lan rất thơm nên còn được ưa chuộng chiết xuất nước hoa.

Cây hoa mộc lan còn dùng làm thuốc chữa bệnh:

  • Trong Đông y, hoa mộc lan có tính ấm, vị cay, có tác dụng chữa đau bụng kinh, đau răng, tiểu tiện khó, ho nhiều đờm, bạch đới, viêm mũi, viêm xoang…
  • Nụ hoa sắc uống dùng như thuốc bổ
  • Rễ Mộc Lan có vị ngọt, tính bình, hơi chát chữa phong tê thấp, đau lưng, chỉ thống, khử phong.
  • Quả mộc lan làm thuốc chữa đau gân, đau thận do lạnh,đau dạ dày…
  • Vỏ thân mộc lan sắc nước uống giúp tăng sắc đẹp, sáng mắt.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com

Nguồn: hoadepviet.com

 

Bài viết tương tự
30/10/2023
536
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
199
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.498
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!