Cây Cảnh Đà Nẵng

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng và những điều cần ghi nhớ

09/08/2019
1.357
Nhìn chung các loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng đều có đặc điểm hình dáng và sinh trưởng gần giống với các loại cây trồng thông thường khác. Tuy nhiên, cây trồng trong nhà có những đặc điểm khác biệt để sinh trưởng trồng điều không cần ánh sáng

Đặc điểm chung của các loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng

  • Có kích thước tương đối nhỏ, có khả năng quang hợp nhờ ánh sáng của đèn điện huỳnh quang.
  • Có tốc độ sinh trưởng và phát triển tốt, có sức sống dẻo dai, thích nghi với điều kiện mát mẻ, thoáng mát, nhiệt độ tương đối thấp.
  • Tuổi thọ trung bình tương đối, tùy thuộc vào từng giống cây có tuổi thọ trung bình khác nhau, có loại cây sống ngắn ngày, có những loại có sức sống đến vài năm.
  • Màu sắc lá nổi bật, thường phủ 1 lớp bóng, đặc biệt các loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng rất hiếm loại ra hoa.

Ý nghĩa của cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Người ta tin rằng, các giống cây trồng trong nhà không cần ánh sáng thường mang đến sự may mắn, hạnh phúc, ấm êm cho gia đình, giúp gia chủ xua đuổi ta ma, yêu khí gây hại đến gia đình. Đồng thời, đa số các loại cây trồng trong nhà đều là lá bùa hộ mệnh trong việc làm ăn, đem đến vượng khí, giúp chủ nhân làm ăn phát đạt, thuận lợi trong việc buôn bán, thành công trong việc thăng tiến.

Giúp bạn có những quyết định đúng đắn trong công việc, tạo ra sức mạnh tiềm tàng để bạn vượt qua mọi khó khăn.

Công dụng của cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Đa số các loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng đều có tác dụng tích cực trong việc điều hòa không khí, giúp loại bỏ những tạp chất gây hại cho không khí, đem đến không gian trong lành cho bạn làm việc, cũng như sinh hoạt. Đồng thời, chúng còn có tác dụng loại bỏ sóng bức xạ từ trường sinh ra từ các thiết bị điện từ sử dụng hằng ngày như: máy tính, laptop, tivi, wifi, tủ lạnh,…

Với khả năng cân bằng lại không gian sinh hoạt, các loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng giúp bạn tạo nên 1 không gian thư thái, giảm giảm được căng thẳng, stress từ cuộc sống, giúp bạn tập trung vào công việc hơn. Đặc biệt, một số loại cây còn được tận dụng để làm thuốc điều trị một số bệnh nhẹ thường gặp hằng ngày và công dụng điều trị rất tốt.

Một số loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây vạn niên thanh trồng trong nhà không cần ánh sáng

Vạn niên thanh là loại cây dễ trồng và chăm sóc những vẫn có thể sinh trưởng và phát triển bình thường trong môi trường không có ánh sáng, không gian hẹp. Cây thường đặt ở các văn phòng làm việc, phòng khách, trước thang máy, hay ngoài sảnh của các nhà hàng, khách sạn. Vạn niên thanh tượng trưng cho sự cát tường, bền vững, trường tồn, nên được xem là 1 trong những món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng người thân, đối tác trong những dịp đặc biệt.

Cây trúc phú quý trồng trong nhà không cần ánh sáng
Trúc phú quý là 1 biểu tượng may mắn của các quốc gia phương Đông, đặc biệt cây rất hợp với những người tuổi Mão, người ta tin rằng những người tuổi mão khi trồng loại cây này sẽ luôn gặp nhiều may mắn, công việc luôn trôi chảy, vận khí cứ thế mà phát triển.

Cây cau vàng trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây cau vàng nên trang trí ở cửa sổ, cạnh cửa chính… Người ta quan niệm rằng loại cây này có khả năng trừ tà và mang lại vận khí cho gia chủ có mệnh mộc.

Một số lưu ý khi trồng các loại cây trong nhà không cần ánh sáng
Cách trồng các loại cây trong nhà không cần ánh sáng cũng tương tự như cách trồng các loại cây ưa sáng khác, nhưng bạn có thể lưu ý đến 1 số điều dưới đây:

Nên chọn loại chậu thích hợp với kích thước của cây, nếu không muốn cây phát triển to ra, có thể chọn những loại chậu có kích thước nhỏ, cây sẽ không có không gian để phát triển. Nên đặt cây ở những vị trí thuận lợi, thoáng mát, gần cửa sổ, không nên đặt cây gần máy lạnh.

Đối với đất trồng nên chọn những loại đất có độ ẩm, khả năng thoát nước, các khoáng chất dinh dưỡng trong đất cao, bạn có thể mua đất chuyên dụng tạo các cửa hàng cây cảnh uy tín, hoặc có thể trộn đất thành hỗn hợp: xơ dừa, vỏ thông, đất thịt, phân chuồng hữu cơ, tro hoặc trấu,… sau đó ủ với nước trong vòng 7 ngày mới đem đi trồng.


Nước tưới

Đối với các cây trồng trong nhà nên hạn chế việc tưới nước cho cây, bởi không có ánh sáng để nước bốc hơi, nên độ ẩm trong cây thường rất nhiều, nếu tưới quá nhiều cây sẽ dễ bị ngập úng, gây thối gốc, chết cây, tốt nhất 1 tuần bạn chỉ tưới cho cây 1 lần là đủ, nên tưới nước với lượng vừa phải.

Phân bón

Riêng đối với các dòng cây trồng trong nhà, bạn nên hạn chế tới mức tối đa nhất việc sử dụng các loại phân hóa học, vừa không tốt cho cây, vừa gây hại đến sức khỏe của bạn. Định kỳ cứ 1 tháng bạn rải xung quanh bề mặt gốc 1 lớp mỏng phân hữu cơ xanh là đủ.

Phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Thường xuyên kiểm tra tình trạng của cây để có thể phát hiện kịp thời những dậu bị bệnh từ đó có cách phòng trừ hiệu quả.

Thường xuyên cắt, tỉa cành

Công việc này vừa giúp cây có tính thẩm mỹ, vừa giúp cây có độ thông thoáng phòng tránh được sâu bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com
Bài viết tương tự
30/10/2023
537
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
199
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.500
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!