Cây Cảnh Đà Nẵng

Cây cảnh trồng trong nhà vệ sinh – Điều hòa không khí

29/08/2019
1.163
Để xây dựng được một gia đình hạnh phúc, việc xây dựng và chăm sóc cho ngôi nhà là yếu tố quyết định. Đặc biệt, nhà vệ sinh là vị trí thường ô nhiễm và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cho những thành viên trong gia đình. Bạn nên trồng cây cảnh và nên có kiến thức về phòng vệ sinh để cây gì để giúp cho căn nhà của bạn luôn tươi mới và tràn ngập sức sống.

Tại sao nên trồng cây cảnh trong nhà vệ sinh?

Nhà là nơi để trở về sau những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi. Mọi khu vực trong căn nhà cần phải thoáng đãng, sạch sẽ để đầu óc có thể thư giãn nhất. Vì vậy, việc giữ vệ sinh cho căn nhà là một điều cần thiết, đặc biệt là phòng tắm, phòng vệ sinh bởi đây là không gian thường bị ẩm ướt và có mùi hôi.

Trồng cây trong nhà vệ sinh là giải pháp tối ưu tạo ra không gian thoải mái, sạch sẽ

Trang trí cây xanh là giải pháp hữu hiệu cho bạn vì nó có khả năng lọc không khí tốt và còn là vật trang trí hay ho đấy. Thế nhưng, phòng vệ sinh để cây gì là thích hợp nhất vẫn luôn làm nhiều gia đình băn khoăn. Vì không phải loại cây nào cũng có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường đó. Và theo kinh nghiệm của tôi, thì nên chọn những cây cần ít ánh sáng, có khả năng khử mùi và dễ chăm sóc.

Các loại cây nên được trồng trong nhà vệ sinh

Cây lưỡi hổ cây trồng trong nhà vệ sinh

Với câu hỏi phòng vệ sinh để cây gì, lưỡi hổ là một trong những lựa chọn tối ưu

Đây là loại cây ưa bóng râm và cần ít ánh sáng nên thích nghi tốt với điều kiện môi trường trong nhà vệ sinh. Lá của nó còn có khả năng hút hơi nước và các khí độc hại.

Cây lưỡi hổ là loại cây nên đặt trong nhà vệ sinh vì theo khoa học, nó có khả năng thanh lọc không khí khiến không gian nhà ở trở nên thoải mái hơn. Không những thế, nó còn giúp hấp thụ các chất gây ô nhiễm và độc tố gây bệnh ung thư như formaldehyde. Thế nên, khi trồng loại cây này, tôi rất yên tâm cho sức khỏe của các thành viên.

Theo phong thủy của văn hóa phương Đông, cây lưỡi hổ giúp trừ tà ma và chống lại bùa ngải. Và cái tên lưỡi hổ là để tượng trưng cho sức mạnh của chúa tể sơn lâm – hổ dữ.


Cây lưởi hổ trồng tròng nhà tắm, nhà vệ sinh sẽ giúp làm sạch không khí

Cây lô hội cây trồng trong nhà vệ sinh

Nếu bạn thắc mắc phòng vệ sinh để cây gì, tôi không ngần ngại khi trả lời ngay là cây lô hội. Lô hội hay còn được gọi là nha đam, tượng can, la hội hay lao vỹ. Đây là loại cây ưa bóng râm, chịu hạn tốt và mọng nước. Vì vậy, lô hội được dùng để trang trí rất rộng rãi. Nó có thể sống tốt mà không cần ánh sáng trong một khoảng thời gian dài và không cần tưới quá nhiều nước.

Lô hội có khả năng thanh lọc không khí và thải ra khí oxy cần thiết cho môi trường. Nó còn có tác dụng hút bụi bẩn, và các khí có hại như CO, CO2 và tiêu diệt luôn các loại vi khuẩn và hút luôn các mùi hôi.

Với quan niệm của nhiều người, cây lô hội phát triển hướng lên trên nên sẽ đem lại sức mạnh và rất tốt cho phong thủy. Việc loài cây này sống lâu cũng là nguyên nhân khiến tôi rất thích trồng nó.

Cây lô hội cây cảnh trồng trong nhà vệ sinh lọc được không khí

Cây lan ý cây cảnh trồng nhà vệ sinh

Lan ý còn có tên khoa học là Orchidaceae. Đây là loại cây phù hợp cho danh sách phòng vệ sinh để cây gì bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó đem đến cho căn nhà tôi. Đặc điểm chủ yếu của lan ý là dễ trồng, dễ chăm sóc vì nó không cần quá nhiều ánh sáng mặt trời và cần tưới nước để sống. Lan ý có khả năng khử các loại chất độc hại như cồn, formaldehyde, và aceton. Nó còn giúp hôi mùi hôi và ẩm ướt trong nhà vệ sinh.

Cây lan ý có tác dụng lọc không khí, loại bỏ một phần nấm mốc

Bạn nên trồng từ 1 đến 2 cây lan ý trong nhà vệ sinh để tạo không khí trong lành

Cây lan ý cũng là loại cây hóa giải phong thủy xấu cho ngôi nhà của bạn. Theo văn hóa, với khả năng cân bằng trường khí và các nguồn năng lượng xấu xung quanh phòng vệ sinh, lan ý sẽ đem đến một không gian vô cùng yên bình và hài hòa. Một ưu điểm nữa khiến tôi thích đặt lan ý là do nó có tác dụng hút các tia bức xạ phát ra từ điện thoại, tivi và đảm bảo sức khỏe.

Cây bạc hà cây trồng trong nhà vệ sinh

Bạc hà là loại cây ưa ánh sáng và cả bóng râm. Hơn nữa, nó còn có tác dụng diệt vi khuẩn và đuổi được muỗi tốt. Bởi vì mùi của bạc hà rất nồng nên khi trồng trong nhà vệ sinh, nó có thể áp đảo được các mùi hôi thối.

Đây là loại cây vô cùng dễ trồng và dễ chăm sóc. Chỉ cần một đoạn thân cây nho nhỏ là bạn đã có thể chăm thành một chậu cây to. Và dù sống trong những môi trường khắc nghiệt nhất, nó vẫn cho tỉ lệ sống cao.

Nếu bạn muốn không gian trong nhà vệ sinh của bạn trở nên thoáng đãng, sạch sẽ và thơm tho hơn vì việc trồng một vài loại cây cảnh nho nhỏ là giải pháp hữu hiệu đấy. Nó sẽ giúp thanh lọc không khí, cải thiện môi trường sống trong căn nhà và còn để trang trí nữa đấy. Thế nhưng, bạn nên tìm hiểu kỹ phòng vệ sinh để cây gì để có thể dễ dàng chăm sóc. Bởi vì không phải loại câu nào cũng có khả năng sinh trưởng tốt trong môi trường ẩm ướt, thiếu ánh sáng và bẩn của nhà tắm.

Ngoài ra trong phòng vệ sinh bạn còn có thể đặt các loại cây cảnh trong nhà khác như cây ngọc ngân, cây vạn lộc thủy sinh, cây thủy trúc, cây dương xỉ và cây tiểu hồng môn… Đây là những loại cây chịu ẩm thấp tốt có thể lọc sạch không khí, xua đuổi muồi một phần.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 573 Nguyễn Hữu Thọ - Cẩm Lệ - TP. Đà Nẵng - ĐT: 0916 700 968

  • Cơ sở 2: Lô 25 Võ Chí Công - Hòa Quý - TP. Đà Nẵng (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn) - ĐT: 0905 593 968

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com
Bài viết tương tự
30/10/2023
537
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
199
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.499
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!