Cây Cảnh Đà Nẵng

Cách trồng và chăm sóc hoa tường vy cánh mỏng

14/09/2019
1.539
Là một trong nhiều loài hoa leo, hoa tường vy mang vẻ đẹp mong manh, trong trắng và tinh khiết nên hay được trồng ở nhiều nơi, bên cạnh đó kỹ thuật trồng cây hoa tường vy cũng không quá phức tạp.

Hoa tường vy có tên gọi khác là tử vy (họ bằng lăng) là một loài có hoa đẹp, có kỹ thuật trồng cây khá đơn giản. Loài cây này có xuất xứ từ vùng Hoa Đông, Trung Nam và Tây Nam Trung Quốc.

Cây tường vi thường thu hút sự quan tâm của mọi người bởi những chùm hoa bền, tươi tắn ấn tượng. Cây tường vi có nhiều giống ra hoa khác nhau như tường vi hoa trắng, hoa hồng nhạt, hoa tím và đặt biệt là cây tường vi hoa màu đỏ thường cho nhiều chùm hoa to sặc sỡ.

Đặc điểm của hoa tường vy
Đây là loài cây thích ánh sáng, có khả năng chịu lạnh nhất định, vào mùa đông có thể để ngoài trời, thích hợp với khí hậu ấm áp ôn hòa, tương đối chịu râm mát. Cây tường vy là cây gỗ nhỏ, phân cành nhánh nhiều, cành non có 4 cạnh, nhẵn, màu nâu trắng. Lá mọc gần đối, hình trái xoan ngược thuôn, gần như không có cuống, màu xanh pha tím, mép nguyên, nhăn nheo.

Cụm hoa có hình chuỳ ở đầu cành, nụ hoa hình cầu. Hoa lớn trung bình thường có màu tím hay màu hồng, đôi khi gần trắng với cánh hoa có móng dài, phiến mảnh nhăn nheo, nhị nhiều. Quả nang hình cầu, ngoài có cánh đài bao bọc và hạt có cánh.

Tốc độ sinh trưởng của loài hoa này ở mức trung bình. Cây dễ nhân giống từ hạt hoặc giâm cành ưa khí hậu mát ẩm, có thể chịu được khô hạn. Đất trồng cần tơi xốp, giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt.

Kỹ thuật trồng cây hoa
Vị trí đặt chậu: Người chơi hoa nên đặt cây ở ban công, bệ cửa sổ, sân vườn, nếu che mát quá nhiều cây sẽ sinh trưởng yếu, hoa ít hoặc không nở hoa. Vào mùa đông, người trồng nên chôn chậu trong đất để ngoài trời.

Phân cần được bón cho gốc sau mùa thu, khoảng tháng 5-6 bón thúc 2 lần. Người chăm sóc cây cần kiểm soát lượng phân đạm để ngăn không cho cây bị lốp. Sau khi hoa nở và tàn cần được cắt bỏ cành hoa, cắt bỏ cành không phù hợp.

Sâu bệnh: với bệnh ô nhiễm than, người trồng cần phun dung dịch bột đá vôi và lưu huỳnh 0.3-0.5 độ để dự phòng. Đối với những loài sâu bệnh như sâu bông, ve lá, người chăm sóc cây có thể dùng dung dịch 80% DDVP 1000 lần dạng sữa để phun diệt.

Cây cần phải được đáp ứng đầy đủ nước, thời kỳ ra hoa càng phải tưới nhiều hơn nhưng cũng phải ngăn không cho tích nước, thời kỳ ngủ đông nên hạn chế tưới cây. 2 năm cây nên được thay chậu 1 lần, tốt nhất là vào khoảng tháng 3-4.

Người chơi hoa nên thường xuyên loại bỏ những chồi phát xuất từ gốc, đặc biệt đối với cây trồng trong chậu. Hàng năm, sau thời kỳ hết hoa, người trồng có thể dùng mũi kéo tách hết phần chồi đến sát thân mẹ. Nếu không thường xuyên bỏ chồi gốc, qua thời gian từ 1-2 năm, cây mẹ sẽ yếu và chết từng phần.

Giữ cây luôn cho hoa bền, đẹp
Khi xuân về, cây bắt đầu phát chồi, cây chỉ cần chăm sóc bình thường, không bón quá nhiều để các chồi ra ngắn đốt. Khi chồi ra dài khoảng 5cm, người trồng nên ngắt búp chỉ để từ 2-4 nách lá và cứ làm như vậy cho đến khi cây đâm nhiều chồi mới.

Đến khoảng 20 tháng 3 âm lịch, người chăm cây có thể ngừng không ngắt chồi nữa. Trong thời gian này, cây cần được cung cấp đủ nước và tăng cường lượng lân (hoặc pha tro bếp vào nước tưới 2 lần / tháng). Khi tăng lân, cây sẽ cho đốt cây ngắn, cành cứng đủ sức mang những chùm hoa to. Khoảng trung tuần tháng 4 âm lịch, cây sẽ có hoa với những cành hoa rực rỡ.

Khi các cành đã nở hết hoa, người chơi hoa nên cắt cành đó đi, chỉ để lại 2-4 nách lá, bón thêm lân và chăm sóc bình thường. Sau khoảng 1 tuần, từ những nách lá sẽ cho ra chồi mới và từ những chồi ấy lại cho những chùm hoa. Nếu chăm sóc tốt, làm đúng những bước như đã nêu trên, người trồng sẽ có cây tường vi ra hoa liên tục đến tháng 10.

Những điều lưu ý khi phun thuốc trừ sâu
Thuốc trừ sâu được phân thành 2 loại là thuốc diệt sâu và thuốc diệt khuẩn. Một số thuốc trừ sâu có độc tính mạnh nên cần phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Thông thường, người phun thuốc nên sử dụng thuốc trừ sâu chuyên dùng cho thực vật bán trên thị trường là tốt nhất.

Khi phun thuốc, người chăm sóc cây cần chú ý những điểm sau: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc, lúc pha loãng phải tuyệt đối tuân thủ liều lượng pha chế, khi trực tiếp phun phải mang găng tay, khẩu trang, mắt kính, khi phun đứng cách xa cây ít nhất 30cm, phun đều, phun mặt sau lá, nên tiến hành phun vào lúc trời râm mát hoặc gần tối, không có gió.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 573 Nguyễn Hữu Thọ - Cẩm Lệ - TP. Đà Nẵng - ĐT: 0916 700 968

  • Cơ sở 2: Lô 25 Võ Chí Công - Hòa Quý - TP. Đà Nẵng (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn) - ĐT: 0905 593 968

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com
Bài viết tương tự
30/10/2023
537
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
199
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.501
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!