Cây Cảnh Đà Nẵng

Cách trồng rau húng lủi tại nhà có rau thơm ăn cả năm

26/04/2019
3.179
Là một loại rau rất dễ trồng, chỉ cần qua vài bước đơn giản thôi, bạn đã có thể tự trồng được những chậu rau húng lủi tươi tốt ngay tại nhà rồi đấy.

Thực chất là một loại rau thơm có thể được trồng và thu hoạch quanh năm, rau húng lủi mang trong mình một mùi thơm đặc trưng giúp tăng hương vị cho các món ăn quen thuộc trong cuộc sống. Để đáp ứng nhu cầu thường xuyên của gia đình, thay vì tìm đến các hàng rau ngoài chợ, bạn có thể tự trồng loại rau này để đảm bảo vệ sinh và an toàn hơn nhé.

1. Cách chọn giống và chuẩn bị đất để trồng

Rau húng lủi thường được trồng bằng cách giâm cành. Để thực hiện thành công, bạn cần chọn những cành rau to, khỏe và không có hoa.

Khác với việc trồng rau ngoài vườn rộng, khi trồng trong chậu tại nhà, bạn cần chuẩn bị một loại đất tơi xốp, nhiều mùn hữu cơ, có khả năng giữ ẩm tốt nhưng đồng thời cũng phải thoát nước tốt để tránh ngập úng. Để rau phát triển tốt hơn nữa, bạn có thể trộn thêm tro trấu và trấu sống vào trong đất dinh dưỡng theo tỷ lệ là 1:2:1.

Cách trồng rau húng lủi tại nhà có rau thơm ăn cả năm 1

Chọn những cành rau húng lủi to, khỏe và không có hoa để làm giống
2. Cách trồng rau húng lủi tại nhà đơn giản
Trước tiên, với các cành rau giống, bạn tiến hành cắt đoạn dài khoảng 15 – 20 cm. Đồng thời cho đất trồng vào trong các chậu nhựa hoặc túi nilon có đường kính miệng 25 – 30 cm sao cho đất ngập khoảng 2/3 chậu trồng.

Sau đó, bạn gim nhánh húng lủi giống vào trong các chậu đất. Gim sao cho nhánh rau nghiêng một góc 30 độ và các nhánh rau cách nhau đều đặn 8 – 10 cm. Như thế, một chậu có thể trồng được 4 – 5 hom giống đấy.

Cách trồng rau húng lủi tại nhà có rau thơm ăn cả năm 2

Những chậu cây húng lủi tươi tốt sau khi thực hiện cach trong rau hung lui tai nha
Sau khi đặt hom giống xong, bạn tiến hành tưới nước ướt đẫm các chậu trồng, đồng thời để chậu ở nơi thoáng mát, đặc biệt là kê chậu ở một vị trí thuận lợi để nó thoát nước tốt nhé.

3. Chăm sóc cho cây húng lủi
Húng lủi là một loại rau ưa nước, nếu để cây bị khô, nó sẽ trở nên héo hon và chết dần chết mòn. Do vậy, bạn cần phải đảm bảo cho chậu rau luôn ẩm bằng cách tưới nước đều đặn 2 lần một ngày vào lúc sáng sớm và chiều tối.

Mặt khác, loại rau thơm này cũng rất ưa sáng, nhưng nếu trồng trong điều kiện thành phố có nhiều bức xạ thì bạn không nên để rau dưới ánh nắng trực tiếp mà phải có biện pháp che đậy để tạo bóng râm giúp giảm nhiệt cho cây nhé.

Trong quá trình trồng, bạn có thể bổ sung thêm dinh dưỡng rau húng lủi từ các loại phân trùn quế, phân bò hoai mục… bằng cách pha 1 thìa cà phê phân cùng với khoảng 2 lít nước và tưới cho cây. Đặc biệt, khi rau đã ra vài đợt lá mới thì bạn tiến hành tưới thêm phân ure mỗi tháng 1 lần nữa nhé.

Cách trồng rau húng lủi tại nhà có rau thơm ăn cả năm 3

Chăm sóc cho rau húng lủi
Ngoài ra, trong quá trình thực hiện cách trồng rau húng lủi, bạn còn cần phải lưu ý:

- Che chắn cho rau trồng ngoài trời khi đến mùa mưa vì tình trạng mưa to kéo dài sẽ khiến rau bị dập, úng và chết do thối rữa.

- Trong mùa hè, khi nắng nóng kéo dài, rau có thể bị đen và còi cọc do không được cung cấp đủ nước. Để cứu vãn tình hình, bạn có thể cắt bỏ hết phần rau bị đen, sau đó bón thêm phân trùn quế để thúc cây phát triển trở lại. Nếu làm như thế thì sau khoảng 15 – 20 ngày sau đó, chậu rau của bạn sẽ đâm ra những chồi non mới.

4. Thu hoạch rau húng lủi
Tính từ thời điểm giâm cành thì sau khoảng 2 tháng, bạn đã có thể thu hoạch rau hủng lủi để ăn rồi nhé. Khi thu hoạch, bạn nên sử dụng một chiếc kéo hoặc một chiếc dao sắc để cắt rau tận gốc, chừa lại khoảng 3 – 4 cm tính từ bề mặt chậu. Sau mỗi đợt thu hoạch, bạn cần bón thúc thêm một lớp phân trùn quế dày khoảng 2 cm để cung cấp thêm dưỡng chất giúp cây tiếp tục sinh sôi, phát triển.

Cách trồn4 rau húng lủi tại nhà có rau thơm ăn cả năm 4

Rau húng lủi tươi tốt đã sẵn sàng chờ bạn thu hoạch
Thật tuyệt vời phải không? Với một vài chậu trồng, bạn có thể thu hoạch húng lủi để ăn trong cả năm. Thu hoạch cho đến khi nhận thấy rau có dấu hiệu cằn cỗi (nhánh mới ra ít và nhỏ dần) thì bạn nên trồng lại chậu mới nhé.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com

Nguồn: lamsao

Bài viết tương tự
30/10/2023
547
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
205
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.522
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!