Cây Cảnh Đà Nẵng

Cách trồng lan vùng khí hậu lạnh hay ôn đới

17/08/2019
1.280
Trong những vùng có khí hậu ôn đới, điều an toàn là nên đưa những cây lan trong chậu hưởng không khí ngoài trời vào cuối mùa xuân hay vào đầu mùa hè.

Trong những miền ôn đới của thế giới, đặc biệt là châu Âu và Bắc Mỹ, giới trồng tỉa biết rằng có thể trồng một số địa lan trong vườn quanh năm. Những loài lan vốn rất phong phú trước khi trở thành cực kỳ khan hiếm, vì bị sưu tầm quá mức và bị hủy hoại môi trường sinh trưởng, giờ đây được nuôi trồng theo phương pháp nhân tạo để cung cấp cho nhu cầu nuôi trồng trong vườn. Đó là loài Cypripedium Reginae xinh đẹp với tên thường gọi là “lan hài nữ” hồng và trắng. Tương tự như vậy, lan Cypripedium Calceolus, vốn là loài khá phổ biến ở châu Âu và Bắc Mỹ, đã được nhân giống thành công về mặt thương mại như một loài lan trồng trong chậu và ngoài vườn, trong khi người ta đang cố gắng gieo trồng những bông hoa vàng và nâu xinh đẹp của chúng vào vùng hoang dã ở Anh quốc, nơi mà chúng hầu như đã bị tuyệt chủng.

Các vườn ươm thương mại cũng cung cấp những giống lan châu Âu khác, như giống lai của lan Dactylorhiza có cành hoa cao, màu sắc sống động với những bông hoa màu cà. Có thể trồng loài lan đó trên những luống đất được chuẩn bị đặc biệt và chúng sẽ sinh trưởng ở đó thành những quần thể lớn qua nhiều năm.

Trong những vùng có khí hậu ôn đới, điều an toàn là nên đưa những cây lan trong chậu hưởng không khí ngoài trời vào cuối mùa xuân hay vào đầu mùa hè. Vào lúc này mới nguy hiểm của sương giá đã qua khá lâu và sự thay đổi nhiệt độ từ trong ra ngoài không quá lớn để gây căng thẳng nhiều cho cây lan. Nên chọn một ngày mà thời tiết đã ổn định, sẽ không có mưa lớn hoặc gió to thì đưa lan ra ngoài trời. Quan sát cây lan thật kỹ và ghi nhận bất cứ những thay đổi nào có thể xảy ra. Cây lan nào bị rụng quá nhiều lá đều không thích hợp để trồng bên ngoài và nên mang chúng trở vào trong. Nếu không bạn phải chấp nhận hiện tượng cây lan rụng một số lá khi nó tự thích ứng với môi trường mới.

Đến cuối mùa hè, thường là khi hết giai đoạn đầu của mùa thu, đêm sẽ lạnh hơn khi khí hậu bắt đầu thay đổi và đó là lúc bạn cần phải mang những cây lan trở vào trong nhà. Hãy làm điều này truớc khi có những đợt sương giá đầu tiên xuất hiện, ngoại trừ cây lan được bảo vệ tốt bởi những tán lá cây bên trên, trong trường hợp này bạn có thể để ở lại lâu hơn một thời gian, nhất là khi chúng chưa đâm ra các chồi hoa.

Trước khi mang lan trở vào trong nhà, hãy kiểm tra xem chúng có bị sâu bọ bám vào hay không, ở bên ngoài chúng có thể bị những loài côn trùng, chẳng hạn như sâu tai hay rận cây tấn công và loài này thường núp dưới nách lá nên bạn phải tìm thật kỹ. Kiểm tra lớp đất trồng để xem có trứng kiến, mọt hoặc ấu trùng của chúng hay không. Tiêu hủy chúng bằng cách ngâm cây lan vào trong một xô nước khoảng một giở. Kiểm tra những côn trùng dễ thấy bằng mắt thường, như loài sên hoặc những loài nhỏ hơn nhưng gây nhiều rắc rối chẳng hạn nhện đỏ và rệp vừng. Đồng thời cũng nên dọn dẹp cây lan của bạn cho gọn, bỏ những nách lá đã chết trên loài lan Cymbidium, cắt bớt những lá nâu hay bị gãy. Nhổ hết những cỏ dại mọc trên đám đất trồng, kể cả những loài rêu và dương xỉ mặc dù trông chúng cũng khá xinh khi mọc chung với cây lan, nhưng chúng sẽ làm cho lớp đất trồng bị đóng cứng lại và việc tưới nước trở nên khó khăn hơn. Một khi các cây lan đã được kiểm tra toàn bộ, bạn có thể cho chúng an toàn trở về khu nghỉ đông ấm áp hơn sau thời gian được sống thoải mái ngoài trời. Chúng sẽ được chuẩn bị tốt hơn để ra hoa và bạn sẽ ngạc nhiên một cách thú vị về chất lượng của những bông hoa chắc chắn sẽ xuất hiện sau đó.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com

Nguồn: trongraulamvuon.com

Bài viết tương tự
30/10/2023
536
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
199
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.498
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!