Cây Cảnh Đà Nẵng

Các loài hoa trồng mùa hè được yêu thích nhấtCác loài hoa trồng mùa hè được yêu thích nhất

15/08/2019
1.632
Mùa hè - mùa của rất nhiều loại hoa khoe sắc. Cùng xem những loài hoa nào được yêu thích trồng vào mùa hè nhất nhé!

1. Hoa cúc Gaillardia

- Đặc điểm chung: Hoa màu vàng, đỏ, nâu sẫm, nở từ tháng 3 đến tháng 9, cây cao từ 30 đến 50cm. Ưa sáng và khí hậu nóng.

Các loài hoa trồng mùa hè được yêu thích nhất- 1

Hoa cúc Gaillardia là một trong những loại hoa trồng mùa hè có nguồn gốc từ tây Bắc Mỹ. Cúc Gaillardia có đặc tính chịu được điều kiện khô nóng và ít dinh dưỡng, kể cả khi gần biển. Nhược điểm của hoa là tuổi thọ không ổn định, có cây chết chỉ sau 2 năm nhưng cũng có cây sống được rất lâu.

Nhiệt độ thấp chính là khắc tinh của loài cúc này, vì vậy ở những nơi có tuyết người ta thường phủ một lớp bùn lên thân.

Các loài hoa trồng mùa hè được yêu thích nhất 5


 

Thời điểm nở hoa của cúc Gaillardia là từ đầu tháng 6 đến hết hè, khi được gieo trên đất ẩm và đủ chất dinh dưỡng, loại hoa này rất dễ bị mềm oặt, hoặc mọc vươn dài như những loại cây dây leo. Vì vậy loại hoa này cần được trồng ở nơi đất khô và ít chất dinh dưỡng, cằn cỗi.

2. Hoa oải hương

- Đặc điểm chung: Oải hương là một loại hoa khá nổi tiếng với màu sắc tím đậm và hương thơm dễ chịu, hoa ưa sống ở nơi nhiều ánh nắng, cây cao khoảng 60cm, nở hoa từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm.

Các loài hoa trồng mùa hè được yêu thích nhất - 17

Hoa oải hương có thể sống lâu năm và chịu được điều kiện đất khô cằn, ngược lại đất nếu quá ẩm ướt lại trở thành kẻ thù của loài hoa này. Nếu trồng ở nơi đất khô thoáng, thoát nước tốt sẽ giúp hoa vẫn sống được khi mùa đông tới. Khi trưởng thành hoa oải hương có chiều cao từ 40 đến 60cm, hoa quấn chặt phần đầu ngọn và dài khoảng 15cm, có màu tím sẫm hoặc tím xanh.

Hoa oải hương nước Anh là loài hoa lâu năm khó có thể chịu được đất khô, thế nhưng, đất quá ẩm ướt cũng là kẻ thù của chúng, đặc biệt là những vùng đất có mùa đông kéo dài và ẩm ướt. Trồng hoa oải hương ở nơi đất thoát nước tốt sẽ giúp chúng không bị chết khi mùa đông tới.

3. Hoa Coreopsis

- Đặc điểm chung: Coreopsis là loại cây phù hợp với những môi trường có nhiều ánh sáng, nở trong suốt mùa hè tới tận đầu đông. Cây cao khoảng 60cm, hoa có màu vàng nhạt.

Các loài hoa trồng mùa hè được yêu thích nhất - 11

Hoa Coreopsis cũng rất dễ tính đối với đất trồng, chúng có thể phát triển tốt cả trong môi trường ít dinh dưỡng hoặc trung bình, đất có độ ẩm thấp. Mặc dù là loại hoa mùa hè khi mà nhiệt độ ngoài trời cao và khô hạn nhưng Coreopsis không cần phải tưới nhiều nước, cây vẫn cho hoa khoe sắc rực rỡ.

4. Hoa cúc Fleabane

- Đặc điểm chung: Hoa cúc Fleabane có nhụy vàng, cánh hồng nhạt, là loại hoa ưa trồng ở nơi có nhiều ánh sáng, thời gian nở hoa từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm. Cây cao khoảng 60cm.

Các loài hoa trồng mùa hè được yêu thích nhất  14

Cúc Fleabane là loại hoa mùa hè phổ biến từ Bắc Mỹ tới Tây bắc Thái Bình Dương xuống đến Mexico. Màu sắc và hình dáng bắt mắt chính là điểm đặc biệt ở loài hoa này, mỗi bông hoa có đường kính khoảng 5cm, nhụy màu đậm, cánh nhỏ sắc hồng nhạt hoặc trắng nhìn dễ chịu.

Cúc Fleabane ưa sống ở những nơi có ánh sáng mặt trời mạnh hoặc vừa phải. Đó là yêu cầu cần thiết khi muốn trồng loại hoa này. Ngoài ra bạn cần phải chăm sóc tỷ mỉ hơn so với một số loại hoa trồng mùa hè lâu năm khác. Ví dụ, cứ sau khoảng 2 năm bạn lại cần đánh gốc hoa lên rồi cắt tỉa lá cành, sau đó đem trồng lại. Đây là cách giúp hoa trổ bông đẹp nhất.

5. Hoa nữ lang

- Đặc điểm chung: Hoa nữ lang cũng là loại hoa mùa hè đặc biệt nở vào 2 đợt, từ cuối tháng 6 đến hết tháng 8 và một đợt sương mù mùa đông. Hoa có nhiều màu sắc khác nhau, thay đổi từ tím hoa cà, đỏ đậm, hồng tím – đỏ. Cây cao khoảng 90cm. Cây có đặc tính thích hợp ở nơi có nhiều ánh sáng.

Các loài hoa trồng mùa hè được yêu thích nhất - 6

Hoa nữ lang có mùi thơm không quá đậm đặc nên rất dễ chịu. Thời gian nở hoa chỉ rộ trong khoảng 1 tuần rồi bắt đầu tàn. Loại hoa này không kén đất nên có thể trồng ở bất kỳ điều kiện đất đai nào, trừ những nơi thiếu ánh sáng và ẩm ướt.

Các loài hoa trồng mùa hè được yêu thích nhất - 8

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com

Nguồn: lamsao.com

Bài viết tương tự
30/10/2023
537
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
199
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.498
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!