Cây Cảnh Đà Nẵng

Các loại hoa đẹp dễ trồng mùa hè

11/07/2019
2.084
Nếu bạn là người người yêu thiên nhiên, đặc biệt là hoa, và mong muốn mảnh vườn của mình lúc nào cũng tràn ngập hương sắc. Vậy đừng bỏ lỡ các giống hoa đẹp dễ trồng sau đây nhé, các loài hoa đẹp này sẽ nở hoa quanh năm cho bạn thỏa sức ngắm nhìn.

VẺ ĐẸP CỦA HOA HỒNG LEO PHÁP

Hoa Hồng được mệnh danh là “nữ hoàng” của tất cả loài hoa, được nhiều người yêu thích và trồng trên khắp Thế giới. Giống Hoa Hồng Leo Pháp được xem là giống hồng đang “làm mưa làm gió” nhất hiện nay. Chinh phục người chơi hoa bởi bông lớn, nhiều cánh, nhiều màu sắc khác nhau như đỏ thẫm, hồng phớt, hồng tím, trắng, vàng,...

 

Là giống hồng cho hoa to gấp 3-4 lần hồng leo thường, kích thước lên đến 6 cm. Hoa mọc từng chùm và có hương thơm quyến rũ.Mỗi giàn hồng leo pháp có khoảng 150-200 bông/thân cây, hoa to đường kính 10-13cm. 

Khác với các giống hồng leo thường, mất đến 6-12 tháng mới ra hoa, hồng leo Pháp rất nhanh cho hoa, chỉ mất 3-3,5 tháng cây đã cho hoa ngập lối. Không những thế, hồng leo Pháp còn cho hoa liên tục quanh năm. Nếu trồng một giàn hồng leo, ngôi nhà bạn sẽ nổi nhất phố bởi quanh năm ngập tràn sắc thắm.

Đây là giống hồng dễ trồng, ưa nắng, leo giàn nhanh, cây cao 1,5 – 3 mét, đôi khi Hồng Leo Pháp có thể leo đến 10 mét.

Đặc biệt, Hồng Leo Pháp sở hữu một mùi thơm quyến rũ ngào ngạt cả khu vườn. Hương hoa hồng được đánh giá là mùi hương được yêu thích nhất mọi thời đại. Đó là lý do vì sao hương nước hoa, hương mỹ phẩm được chiết xuất từ hoa hồng rất nhiều.

TRÀN NGẬP SẮC TÍM VỚI HOA "TỬ ĐẰNG TÍM" NHẬT BẢN

Tử Đằng là loài hoa rất nổi tiếng ở Nhật Bản, hớp hồn người khác bởi những chùm hoa dài, buông rủ dịu dàng. Với màu tím mộng mơ cùng hương thơm nhẹ quyến rũ, tử đằng được xem là loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu.

Với khả năng leo khỏe, leo đến 20 mét, tỏa rộng hơn 10 mét và liên tục cho những chùm hoa to, sai chi chít dài từ 10-80 cm, tử đằng là sự lựa chọn hoàn hảo cho ban công nhà bạn. Không những đẹp, tử đằng còn tượng trưng cho may mắn. Trồng một cây tử đằng có thể mang đến tài lộc, thịnh vượng cho cả gia đình.

Tử Đằng có rất nhiều màu như hồng, trắng, trắng phớt hồng, tím,... nhưng màu tím sống tốt nhất ở Việt Nam. Khi trồng ở Việt Nam, hoa nở từ tháng 3 đến tháng 11 hằng năm. Vì là giống thân leo hóa gỗ nên ngoài việc leo giàn trang trí ban công, bờ rào hay cổng nhà, tử đằng còn có thể trồng chậu, uốn dáng bonsai trang trí.

Hiện nay, hoa Tử Đằng không chỉ được trồng thành những hàng rào hay gốc lớn mà các nhà vườn đã sáng tạo ra những chậu bonsai cực đẹp và độc lạ. Mỗi chậu Bonsai Hoa Tử Đằng lại mang một dáng vẻ độc đáo riêng, với những ai muốn thỏa sức sáng tạo thì có thể ngay từ khi cây hoa phát triển được 1m thì bắt đầu uốn dáng theo sở thích.

Đắm Mình Vào Thế Giới Hoa Trà My - Nét Văn Hóa Việt

Trà My làm say lòng biết bao nhiêu người yêu hoa với vẻ đẹp tinh khôi, hoài cổ và được mệnh danh là “thiên thần mùa đông”. Trong giới cây cảnh, những chậu hoa trà my được xem là đỉnh cao của nghệ thuật vì ngoài vẻ đẹp kiểu dáng thì hoa và nụ trà là một tuyệt tác của thiên nhiên.

Hoa Trà My được mang danh người đẹp Viễn đông, như một nàng tiểu thư đài cát bước ra từ trong một biệt thư sang trọng. Tuy xuất thân cao sang nhưng Trà my lại rất dễ trồng, sớm nở chỉ sau 2 năm trồng, hoa đẹp với 4 sắc màu, cánh kép xen kẽ. Chiều cao mỗi cây từ 30cm-1m nở rộ với hàng trăm bông hoa rực rỡ xen lẫn những tán lá xanh ngắt.

Hoa Trà My tên khoa học Camellia japonica có nguồn gốc từ Đông Á. Trà my cho bông to, lâu tàn, có từ 8-12 cánh và 5 màu sắc rực rỡ như hồng đậm – lợt, màu đỏ, màu vàng, màu trắng hay phối màu. Thời gian trổ bông của hoa Trà My từ tháng 3 đến tháng 5.

Trong phong thủy, Trà my xóa tan đi niềm xấu ngặn chặn hung khí, đón vượng khí vào nhà đem lại sự an lành.

Từ thời xa xưa, Hoa Trà My được các mỹ nhân sử dụng để chăm sóc, bảo vệ, dưỡng ẩm và làm bóng tóc. Tinh dầu Hoa Trà My dưỡng tóc suôn mượt tựa các loại serum có nguồn gốc từ silicon nhưng không chứa bất kỳ hóa chất nào.

HOA NHẬT QUỲNH KHOE SẮC ĐƯỢC MỆNH DANH "NỮ HOÀNG BÓNG ĐÊM'

Giống Hoa Nhật Quỳnh rất dễ trồng, dù bao mùa mưa nắng thì quỳnh vẫn hiên ngang khoe sắc, tô điểm thêm phần sinh động cho ngôi nhà. Quỳnh nở hoa vào cuối mùa hè và đầu mùa thu, có mùi thơm tao nhã, hương thơm lan tỏa rộng.

Cây không có lá, thân cây dài, uốn lượn, chia thành các thùy dẹp và rộng với độ dày khoảng 3-5mm, độ rộng 1-5cm, thân dài khoảng 30-70cm.

Hoa có nhiều màu sắc từ trắng, hồng, đỏ, vàng, cam với kích thước từ 8-20 cm, các cánh hoa từ từ hé mở đến khi đạt được kích thước lớn nhất. Hoa quỳnh cũng có hương thơm ngát cả không gian, nở đến 3-4 ngày mới tàn.

Chính vẻ đẹp say lòng người và tượng trưng cho may mắn ấy nên Nhật Quỳnh rất được ưa chuộng trồng chậu sứ nhỏ hoặc vừa để trên bàn làm việc, kệ sách…Nhất là mỗi dịp tết đến xuân về nhật quỳnh được chọn làm hoa chưng để trên bàn tiếp khách, trước nhà.

Hoa Nhật Quỳnh nở to đều, số lượng dày đặc trên cành, màu sắc lâu phai. Vào mùa thu hoạch hoa chỉ phải tưới 2 ngày một lần vào sáng sớm, tưới phun từng đám nước nhẹ phủ đều trên cành lá. Hàng tháng bón một lượng phân không đáng kể.

HOA MƯỜI GIỜ MỸ - ĐƠN GIẢN KHÔNG KÉM PHẦN LÃNG MẠN

Hoa Mười Giờ Mỹ - loài hoa đơn sơ và mộc mạc gắn liền với tuổi thơ của không ít thế hệ. Hoa mười giờ Mỹ nổi bật nhất là những cánh hoa mềm mại với nhiều sắc màu rực rỡ: vàng, hồng, trắng, đỏ, cam... Vì thế, cứ mỗi sáng khi hoa nở, nhà bạn lại như được tô điểm, trông rất đẹp mắt và thích thú. 

Mười Giờ Mỹ kép thích hợp trồng chậu, giỏ treo trang trí ban công, hiên nhà, sân thượng hay ven bờ rào. Đây là một trong những loài hoa dễ trồng và nhanh nở nhất, cây chỉ mất 40-50 ngày để ra hoa, kể từ khi trồng. Điểm thú vị ở mười giờ mỹ kép là hoa nở từ 5-6 giờ sáng.

Mười Giờ Mỹ kép cho hoa liên tục quanh năm, hoa rất to, và lâu tàn hơn mười giờ ta, đường kính hoa khoảng 2,5 – 3 cm. Giống hoa mười giờ này được rất nhiều chị em yêu thích trồng giỏ treo trang trí sân thượng, ban công vì cây siêu lùn, cao khoảng 10-15 cm, hoa có đến 12 màu: trắng, vàng, đỏ, tím, hồng, cam, phối màu,...

Tương tự như giống mười giờ ta, Mười Giờ Mỹ kép ưa nắng, không kén đất, có thể trồng trên nhiều địa hình. Trồng Mười Giờ Mỹ rất dễ, chỉ cần trồng ở nơi nhiều nắng, tưới nước mỗi ngày, thi thoảng bón ít phân là hoa nở quanh năm.

HOA SỨ THÁI "NỮ HOÀNG SA MẠC"
Được mệnh danh là “hoa hồng sa mạc”, Sứ Thái không hề kém cạnh khi sở hữu bộ sưu tập nhiều màu sắc độc đáo như đỏ, hồng, tím, vàng, trắng hay phối màu. Bông sứ Thái không chỉ điểm tô cho không gian thêm rực rỡ mà còn mang lại tài lộc, an lành, hạnh phúc cho gia chủ.

Cũng giống như sứ ta, Sứ Thái Kép Thái Lan là loài cây bụi thân mọng, mập, thường xanh, cao trung bình 1-3 m, gốc cây phình to nên rất được ưa chuộng tạo dáng bonsai.

Sánh ngang cùng Hoa Sứ Thái có thể kể đến là Hoa Mai Đỏ Nhật Bản, cây chỉ cao từ 30-80cm với nhiều thế uốn độc đáo cùng hàng trăm bông hoa đỏ rực hé nở khiến cho dân chơi cây cảnh điên đảo suốt thời gian vừa qua. Khác với mai vàng truyền thống chỉ có 5 cánh, Mai Đỏ có 9-12 cánh, hoa to gấp 3-4 lần. Đặc biệt Mai đỏ dễ trồng từ hạt, thân lùn, dáng đẹp, hoa rất thơm, bền màu, thích hợp trang trí nội thất.

Mai Đỏ là sự hòa trộn giữa dáng thế của mai vàng miền Nam và sắc thắm đài các của đào miền Bắc. Hiện giống mai đỏ mới này đang được rất nhiều người săn lùng. Đây là giống cây siêu lùn, chỉ cao khoảng 30 – 200 cm, thích hợp tạo những chậu bonsai mini để bàn.

Hoa Mai Đỏ mang vẻ đẹp duyên dáng hiếm thấy, với lớp cánh dày, đều, xếp khéo léo. Điểm ấn tượng nhất của mai đỏ là cây cho rất nhiều hoa, nở thành từng chùm, mỗi khi mai đỏ nở rộ, cả cây mai như một quả cầu rực lửa, rất ấn tượng.

Không những đẹp, cây mai đỏ còn chơi được rất lâu, hoa to bền màu, đường kính hoa khoảng 3-5 cm, từ khi hé nụ đến lúc tàn khoảng hơn 2 tháng. Hiện nay, mỗi chậu Mai Đỏ nhỏ có giá từ 1 triệu đồng trở lên, tùy dáng cây, có cây lên tới hơn 10 triệu.

Mai Đỏ là giống hoa đẹp độc lạ được nhiều giới chơi cây cảnh lựa chọn. Mai đỏ là một trong những "ứng cử viên" được khá nhiều người quan tâm và chọn làm cây chơi Tết bởi giá thành vừa phải và giữ được lâu.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com
Bài viết tương tự
30/07/2016
2.436
Nói đến kỹ thuật canh tác cây trồng là nói đến một chủ đề mang đậm chất “dân dã”, thế nhưng thực tế không phải như thế. Trồng rau nói riêng và nông nghiệp nói chung là một lĩnh vực khoa học. Để có được cái nhìn tổng quát nhất cũng như kỹ thuật chăm sóc cơ bản, Hoa Sen Việt sẽ hướng dẫn kỹ thuật canh tác rau trên tháp tự phân hủy rác hữu cơ, đem lại giá trị thiết thực cho bữa ăn gia đình…
09/03/2018
3.050
Thời gian gần đây, người chơi cây cảnh không còn chỉ chú trọng vào yếu tố đẹp mà còn quan tâm đến các công dụng có lợi cho sức khỏe, ví dụ như khả năng hút khí độc trong không khí của cây. Thực tế cho thấy, việc chọn lựa cây cảnh trồng trong nhà không hề đơn giản. Bởi vì, có nhiều loại cây đẹp, được trồng phổ biến nhưng lại chứa chất độc gây hại cho con người nếu vô tình nhai phải lá, hoặc củ... của chúng.
04/06/2016
1.933
Sân nhà bạn luôn xanh mát và tràn ngập sức sống với nhiều loại cây xanh. Thêm một vài lưu ý trồng cây theo phong thủy sẽ giúp bạn tìm được những loại cây phù hợp cho gia đình.