Cây Cảnh Đà Nẵng

Cách Trồng Và Chăm Sóc Cây Trúc Bách Hợp

14/05/2018
2.453
Kỹ thuật trồng cây trúc bách hợp rất đơn giản ngoài làm cây cảnh, cây này còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp ít có cây trồng nào có được.

Nằm trong họ trúc, trúc bách hợp thường được trồng trong chậu, có tầm cao trung bình đặt trước cửa nhà, tiền sảnh, phòng khách, lối đi cầu thang…làm cây nội thất đẹp. Cây trúc bách hợp là cây phong thủy, mang ý nghĩa hòa thuận, tốt lành, nên sẽ mang lại may mắn cho gia chủ.
Trong ngũ hành, cây trúc bách hợp có màu xanh là biểu tượng của mộc, nhiều người cho rằng nên trồng cây vào chậu đá màu xanh sẽ mang lại nhiều điều tốt lành nhất. Do đó, hãy áp dụng kỹ thuật trồng cây trúc bách hợp tại nhà là cách giúp xua đuổi vận xui mang những điều tốt đẹp cho mình và người thân.
Điều kiện nhiệt độ trồng cây trúc bách hợp
Với bất cứ loại cây trồng nào thì nước là nhu cầu quan trọng. Tuy nhiên với cây trúc bách hợp lại không cần quá nhiều, mỗi tuần chỉ tưới 1-2 lần/ tuần. Nên tưới đến khi nào đất có độ ẩm thì ngưng, tránh để ngập úng.
Khi trồng cần để ý tới nhiệt độ tốt nhất từ 20 đến 26 độ C sẽ giúp cây sinh trưởng ổn định. Đây cũng là cây ưa độ ẩm cao, ánh sáng vừa phải nhưng không nên để cây quá lâu ít ánh sáng mặt trời.

Đất trồng cho cây trúc bách hợp
Cây cần đất trồng dinh dưỡng, tơi xốp, thoát nước tốt. Để tạo ra phần đất này có thể trộn lẫn với phân hữu cơ hay mùn đất.
Kỹ thuật trồng cây trúc bách hợp
Trúc bách hợp rất dễ nhân giống có thể tách bụi hoặc giâm cành, sau đó vùi thân xuống đất ẩm. Nên thực hiện vào đầu mùa mưa và phun thuốc kích rễ để đạt hiệu quả cao nhất.
Nếu trồng cây trong chậu cứ 3-4 tháng thay đất một lần bằng cách bỏ bớt 1/4-1/3 đất cũ trong chậu thay bằng hỗn hợp đất sạch giúp cây có đủ chất dinh dưỡng phát triển quanh năm.
Cách chăm sóc cây trúc bách hợp
Để cây trúc bách hợp luôn xanh tốt cần phải có chế độ chăm sóc chu đáo. Do là cây không cần quá nhiều nước nên chỉ cần tưới 1 hoặc 2 lần trong tuần. Mặc dù cây phù hợp với ánh sáng bán phần nhưng hàng ngày nên cho ra hứng nắng.
Phòng bệnh cho cây trúc bách hợp
Theo chuyên gia cây cảnh Nguyễn Lâm Thành– (Sơn Tây- Hà Nội), trồng cây trúc bách hợp thường mắc bệnh đốm nâu do một loại nấm có tên là cercospora arachidicola gây ra. Loại nấm này bắt đầu xuất hiện khi có điều kiện khí hậu nóng, ẩm, nhiệt độ không khí giao động từ 18 oC đến 25 oC và mưa nhiều. Đây là điều kiện thuận lợi nhất cho mầm bệnh lây lan và phát triển.
Ngoài ra, bệnh hại chủ yếu trên lá. Lá có các đốm tròn màu nâu nhạt, sau đó chuyển sang màu nâu đỏ hoặc nâu sậm, rồi chuyển thành màu đen. Khi xuất hiện hiện tượng này lá thường vàng và rụng. Nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời rất dễ làn sang các cành nhánh khác làm hủy hoại toàn bộ chậu cây.
Do đó, theo chuyên gia Lâm Thành, biện pháp phòng trừ đối với loại cây này đó là người trồng cần loại bỏ toàn bộ lá bị bệnh rồi thu gom lại và đưa đi thiêu hủy. Nếu cây trong nhà thì đưa cây ra chỗ thoáng mát có mái che, hoặc dưới tán cây cổ thụ.  Nếu cây ngoài trời khi bị bệnh thì nên để riêng ra tại một khu vực khác loài. Nếu bệnh nặng hãy ùng thuốc bảo vệ thực vật theo hướng dẫn cụ thể, không nên tự ý phun hoặc nếu phun phải cảnh báo cho người nhà biết để tránh trường hợp đáng tiếc. 

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com
Bài viết tương tự
30/10/2023
547
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
205
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.524
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!