Cây Cảnh Đà Nẵng

Cách chăm sóc cây lưỡi hổ trong nhà

24/04/2018
1.881
Cách chăm sóc cây lưỡi hổ trong nhà thường rất đớn giản, không quá khó đối với nhiều người. Tuy nhiên để cây có thể sống lâu và bền thì bạn cần phải tìm hiểu thông tin về cây. Cây lưỡi hổ là loại cây sống bền trong nhà, cây có thể sống trong điều kiện thiếu ánh sáng hoặc ngoài trời.

Chăm sóc cây lưỡi hổ trồng trong nhà bao gồm cây trồng trong chậu và không có chậu. Cây không đòi hỏi tiêu chuẩn chăm sóc quá khó, chỉ đơn giản là tưới nước, bón phân, trồng và làm sạch những chiếc lá.
Nhìn vào cây lưỡi hổ ta sẽ biết được đặc trưng phổ biến của cây là lá và rễ. Lá cây lưỡi hổ là nơi chứa rất nhiều nước cho cây. Lượng nước dư hoặc thiếu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến  cây.
Lá nên được thường xuyên làm sạch khỏi bụi ví dụ. Một miếng vải ẩm. Có nên sử dụng các tác nhân đánh bóng!
Bởi vì cây được đặc trưng bởi một rễ tăng sản mạnh mẽ, cũng nên đặc biệt chú ý đến. Chúng ta ghi nhớ rằng, rễ cây khi phát triển mạnh mẽ, để thân phát triển thêm nó thể phá hủy một chậu yếu.
Cây lưỡi hổ nên được trồng trong các thùng chứa lớn, nhưng không quá rộng. Chúng ta sẽ xem xét tốc độ phát triển của cây, để thay chậu và đất hợp lý nhất. Thường là sẽ thay đất và chậu trồng từ 2 – 3 năm.
Phân bón: Nên bón phân mỗi tháng 2 lần, liều lượng tùy vào kích thước của cây và chậu. Mẹo nhỏ, nên pha phân vào nước để tưới cho cây, cây sẽ hấp thụ dễ dàng hơn.
Nhiệt độ: Nhiệt độ tối ưu nằm trong khoảng 18-25 ° C. Vào mùa đông giá trị nhiệt độ duy trì ở khoảng 15 ° C – 16 ° C và không tiếp xúc với các cây sống trong môi trường nhiệt đột giảm thấp hơn, nó chỉ chịu đựng nhiệt độ thấp nhất 10 ° C nhưng trong thời gian rất ngắn.

CÁCH NHÂN GIỐNG CÂY LƯỠI HỔ
Nhân giống cây lưỡi hổ bằng lá
Chỉ cần cắt một lá khỏe mạnh tại thân cây mẹ sau đó cắt chúng ra thành nhiều phần, độ dài của cần lên đến khoảng 5-6 cm. Với phương pháp này, nó rất là quan trọng để trồng cây giống. Đất trồng cây lưỡi hổ phải tơi xốp, không được quá ẩm hoặc khô có thể làm hư hại lá ươm.
Đối với việc trồng cây lưỡi hổ trong công nghiệp, người ta sẽ nuôi cấp mô.

Nhân giống bằng cách phân chia.
Tùy thuộc vào kích thước của cây, chúng ta có thể chia ra thành nhiều phần. Khi chia sẻ, sử dụng một con dao sắc nét, chia thân rễ ra các phần khác nhau đem cắt, rắc than bột. Nó nên đợi cho đến khi vết thương khô ra, trước khi chúng ta trồng nó một lần nữa trong đất trồng. Chúng tôi cũng có thể nhân bằng một rễ cây lưỡi hổ duy nhất để được cắt bằng một mẩu thân rễ.
NHỮNG VẤN ĐỀ PHỔ BIẾN NHẤT TRONG VIỆC TRỒNG CÂY LƯỠI HỔ.
Trước hết, bạn không nên tưới quá nhiều nước, như vây sẽ làm cây bị thối lá và rễ. Nếu nói đến tình trạng như vậy nên kiểm tra tình trạng của rễ, loại bỏ những phần mục nát của thân rễ. Rắc than có thể cắt, đợi cho đến khi rắn khô ra và sau đó tái trồng. Thông thường, những chiếc lá mục nát chỉ loại bỏ bề mặt, sau đó tưới nước một cách khiêm tốn. Chúng ta hãy nhớ rằng mặt đất quá ẩm ướt trên lá xuất hiện tối, đốm nâu. Nếu lá nhàu nát lên một dấu hiệu của sự khô quá mức.
Vị trí đặt cây cũng rất quan trọng, nó ảnh hưỡng trực tiếp đến cách chăm sóc cây lưỡi hổ. Không được để cây gần của sổ, nơi có nhiều ánh sáng chiếu trực tiếp vào lá. Điều này có thể làm cho lá cây bị cháy, khô héo.
Cây lưỡi hổ mắc một số bệnh phổ biến như: rỉ sét, nấm lá, lá bị thối nát và bị rệp sáp bám.. Tùy vào loại bệnh và mức độ để xử lý. Trường hợp cây bệnh nặng ta nên dùng thuốc để can thiệp kịp thời.
VẬY CÁCH CHĂM SÓC CÂY LƯỠI HỔ NHƯ THẾ NÀO LÀ ƯU VIỆT NHẤT?
Bạn nên chọn những cây lưỡi hổ khỏe mạnh, không bị bệnh để trồng. Lựa chọn những vị trí thích hợp cho cây và tiện cho việc chăm sóc cây cây lưỡi hổ. Kiểm tra và chăm sóc cây 2 ngày 1 lần, nhớ lau sạch bụi bẩn trên lá.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com
Bài viết tương tự
30/10/2023
572
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
224
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.583
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!