Cây Cảnh Đà Nẵng

Vườn trong nhà và những nguyên tắc phong thủy bạn nên biết

22/09/2018
1.128
Vườn trong nhà ngày càng phổ biến và khá phù hợp với nhu cầu tinh thần, thẩm mỹ của con người ngày nay. Khi thiết kế vườn trong nhà bạn cần chú ý tới những nguyên tắc về phong thủy sau đây.

Nguyên tắc phong thủy thiết kế vườn trong nhà

Lối đi

Không nên thiết kế lối đi vào vườn trong nhà theo dạng đường thẳng với những khúc cua nhọn. Trái lại, bạn nên thiết kế lối đi theo dạng uốn lượn, mềm mại để tạo cảm giác khu vườn như thêm rộng ra,có chiều sâu tạo nên sựthư thái, dễ chịu cho gia đình cũng như khách đến chơi nhà. Đừng đặt những tấm đá lót đường đi theo hướng thẳng tới cửa chính. Nên trồng hoa dọc hai lối đi. Chúng vừa giúp làm đẹp cho khu vườn, vừa có thể tạo ra dương khí, đem đến vận may cho bạn.

nguyên tắc phong thủy xây dựng vườn trong nhà

Chọn vật liệu, kiểu dáng: Tránh chọn những vật có bề mặt gồ ghề không bằng phẳng. Chọn các chất liệu chắc, vững và dễ đi. Những lối đi bằng gạch nên được lát theo nhiều kiểu dáng khác nhau: thẳng, liên tục hay gợn sóng

Hàng rào

Không nên thiết kế hàng rào của vườn trong nhà quá gần hoặc cao hơn so với ngôi nhà. Vì theo quan niệm thì điều này sẽ tạo ra sự mất cân đối về năng lượng và là hướng vào nhà của âm khí, sẽ không tốt cho gia đình.

vườn trong nhà

Hàng rào cũng cần có chiều cao đồng đều. Hãy cẩn thận với những loại hàng rào hoặc bức tường có thiết kế hình dáng sắc, nhọn hướng vào bên trong hay ra ngoài nhà. Điều này có thể sẽ tạo nên nguồn năng lượng không tốt cho không gian sống của bạn.

Vật trang trí

Đặt những vật trang trí biểu tượng mang tính thọ cao như sếu, hươu hay rùa ở vườn trong nhà để đem đến sự trường thọ và sức khỏe cho cả gia đình. Đặt những vật trang trí hay những bức tượng có điềm tốt quanh vườn để tạo vận may cho gia đình bạn cũng như giúp vườn thêm đẹp.

vườn trong nhà

Nếu trong không gian sống của bạn đang có những hành lang lộ thiên và sân thượng: Bạn nên trang trí thêm các giàn dây leo và treo những giỏ hoa để góp phần đem lại nguyên khí. Chúng cũng phải cân xứng với khu vườn. Nếu hành lang nằm phía sau nhà, hãy thiết kế thêm một hòn non bộ nhỏ mô phỏng ngọn núi được thần rùa che chở.

Đặt những bình gốm lớn với các biểu tượng của sự may mắn để thu hút khí cũng là ý tưởng khá hay ho. Đối với khu vườn được trang trí bằng đá: Hãy loại bỏ các tảng đá nhọn và chỉ chọn lấy những hòn đá tròn, không gây nguy hiểm. Không nên đặt những tảng đá quá to quá gần ngôi nhà. Điều này sẽ không đem lại tác dụng may mắn cho các thành viên trong gia đình.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com

Theo LamNong.Net

Bài viết tương tự
30/07/2016
2.432
Nói đến kỹ thuật canh tác cây trồng là nói đến một chủ đề mang đậm chất “dân dã”, thế nhưng thực tế không phải như thế. Trồng rau nói riêng và nông nghiệp nói chung là một lĩnh vực khoa học. Để có được cái nhìn tổng quát nhất cũng như kỹ thuật chăm sóc cơ bản, Hoa Sen Việt sẽ hướng dẫn kỹ thuật canh tác rau trên tháp tự phân hủy rác hữu cơ, đem lại giá trị thiết thực cho bữa ăn gia đình…
09/03/2018
3.046
Thời gian gần đây, người chơi cây cảnh không còn chỉ chú trọng vào yếu tố đẹp mà còn quan tâm đến các công dụng có lợi cho sức khỏe, ví dụ như khả năng hút khí độc trong không khí của cây. Thực tế cho thấy, việc chọn lựa cây cảnh trồng trong nhà không hề đơn giản. Bởi vì, có nhiều loại cây đẹp, được trồng phổ biến nhưng lại chứa chất độc gây hại cho con người nếu vô tình nhai phải lá, hoặc củ... của chúng.
04/06/2016
1.929
Sân nhà bạn luôn xanh mát và tràn ngập sức sống với nhiều loại cây xanh. Thêm một vài lưu ý trồng cây theo phong thủy sẽ giúp bạn tìm được những loại cây phù hợp cho gia đình.