Tự trồng cây phật thủ cho quả sai trĩu quanh năm

12/01/2018
1.391
Quả phật thủ ngoài việc được dùng để thờ cúng các ngày lễ, Têt thì nó cũng có tác dụng chữa các chứng ăn không tiêu, đầy bụng, đau dạ dày, đau gan, cổ họng nghẹn tắc, ngực tức đầy, mạng sườn trướng đau...

1. Dụng cụ trồng và đất trồng

Dụng cụ trồng

Bạn có thể tận dụng bao xi măng, bao tải, chậu, khay, thùng xốp có sẵn trong nhà hoặc mảnh đất trống trong vườn để trồng cây phật thủ.

Lưu ý: Dưới đáy khay đục lỗ để thoát nước.

Cây phật thủ có thể trồng quanh năm, đặc biệt là vụ Đông Xuân trồng vào tháng 2 - 3 và vụ Thu Đông trồng từ tháng 8 - 10. Nhiệt độ thích hợp để trồng cây là từ 22 - 26 độ C. Cây phật thủ ưa sáng, nên phải để chậu trồng cây nơi có ánh sáng trực tiếp.

Kích thước hốc trồng cây phật thủ là 0,6 x 0,6 x 0,6m.

Đất trồng

Cây phật thủ có bộ rễ chùm, rễ chỉ ăn sâu từ 40 - 50cm, vì vậy khi chọn đất trồng chú ý chọn loại đất cát pha giàu dinh dưỡng, khả năng thoát nước tốt và có độ pH từ 5,5 - 6,5.

Nên bón lót với vôi, phân chuồng hoai mục, phân lân rồi phơi ải từ 15 - 20 ngày trước trồng để xử lý các mầm bệnh có trong đất.


Cây phật thủ được trồng trong chậu.

2. Chọn giống và trồng cây

Cây phật thủ thường được nhân giống bằng phương pháp chiết cành và ghép cành. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian và công sức thì bạn nên tìm mua cây giống bán sẵn ở các vựa giống.

Đào một hốc nhỏ giữa mô, đặt cây con vào hốc, tháo bao đựng bầu ra, lấp đất giữ chặt bầu cây, cắm cọc giữ cây cố định. Trồng với khoảng cách cây cách cây 3 - 4m, hàng cách hàng là 4 - 5m.

Nếu trồng vào mùa khô, cần phải tưới nước giữ ẩm cho cây.


Quả phật thủ xanh. 

3. Chăm sóc

Sau khi trồng, tưới nước giữ ẩm vừa phải cho cây. Có thể tưới từ 2 - 3 ngày/lần cho những tuần đầu sau trồng. Sau đó khoảng 7 - 10 ngày/lần.

Nên hạn chế cành vượt, loại bỏ những cành già cỗi sâu bệnh, giúp cây thông thoáng, có dáng đẹp, tăng khả năng quang hợp và cây phát tri ển cân đối.

Phật thủ thuộc giống họ cam thân mềm, cành cây thường bò lan trên mặt đất. Do đó, ngay từ lúc cây đạt chiều cao từ 1,7 - 1,8m, nên làm giàn tre để đỡ cho cây.

Vào mùa Đông, không nên để gió lạnh thổi vào cây, phải khống chế lượng nước tưới, giữ cho chậu ẩm vừa.

Năm đầu tiên, bón thúc với liều lượng 1 muỗng canh phân urea pha với bình 10 lít nước để tưới cho cây (1 năm tưới 3 - 4 lần).

Tới năm thứ 2 lượng phân bón cho mỗi cây là 10 - 50g. Chia làm 3 - 4 lần bón vào gốc lấp đất hoặc pha nước tưới. Nếu tưới cần tưới xả lại một lần với nước lã.


Cây phật thủ sai trĩu quả. 

4. Thu hoạch

Khi quả chín vàng thì tiến hành thu hoạch, nên thu hoạch vào lúc trời mát, không nên thu quả sau cơn mưa hoặc có sương mù nhiều vì quả dễ bị ẩm thối khi tồn trữ.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com
Bài viết tương tự
30/10/2023
536
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
199
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.497
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!