Cây Cảnh Đà Nẵng

Trị bệnh thán thư ở hoa hồng leo và cách phòng

05/04/2019
1.457
Bệnh thán thư ở hoa hồng leo do thời tiết ở nước ta khắc nghiệt nên sâu bệnh cũng có thể phát triển và làm hại cây hoa hồng leo nhà bạn, vì vậy hôm nay shop hoa hồng nhập khẩu, xin giới thiệu đến các bạn các phòng trừ và chữa bệnh thán thư trên cây hồng leo.

Dấu hiệu nhật biết bệnh thán thư: Triệu chứng bệnh thán thư ở hoa hồng leo thường bắt đầu từ chóp lá, mép lá hoặc ở giữa phiến lá hồng. Vết bệnh ban đầu là những chấm tròn nhỏ, viền nâu, hơi lõm xuống, có màu xanh xám hoặc vàng nâu. Bệnh thán thư làm cây hồng sức sinh trưởng giảm đáng kể. rên lá hồng già, tâm vết bệnh thường có màu xám nhạt và thường bị rách ở phần mô bệnh. Nhiều vết bệnh tập hợp thành những mảng cháy lớn trên mặt lá, có thể đạt kích thước đến 2 cm. Mô bệnh ở giai đoạn sau thường hình thành các chấm đen nhỏ li ti gọi là đĩa đài của nấm gây bệnh. Bệnh thường khởi nguồn từ các lá già sau đó đến các là non, và có thể lây lan khắp thân cây, hoa, nụ nhưng phổ biến nhất là ở lá.Trong điều kiện ẩm độ cao, vết bệnh phát triển nhanh, nhũn nước và không có viền rõ rệt. Bệnh nặng làm lá chết khô và rụng sớm, ảnh hưởng đến sự quang hợp của cây hồng. Bệnh gây hại nặng cho hồng trong điều kiện trồng dầy, bón nhiều phân đạm, cây hồng trồng không được thông thoáng, ít chú ý vệ sinh thu gom và tiêu hủy lá bệnh, ẩm độ cao vào mùa mưa, thời tiết nhiều sương mù và tưới quá nhiều nước vào buổi chiều tối làm cho nhiều giọt nước đọng lại trên lá.

Nguyên nhân hoa hồng leo bị bệnh thán thư: Bệnh được xác định do nấm Colletotrichum sp. gây ra, thuộc lớp nấm bất toàn, đĩa đài chứa nhiều bào tử và có nhiều gai cứng màu nâu đen. Nấm lưu tồn trong bộ phận bị bệnh và lây lan qua cây hồng, tiếp xúc giữa các lá, nước làm trôi bào tử từ vết bệnh và gió giúp phát bào tử từ nơi nầy sang nơi khác. Bào tử mọc mầm và thường xâm nhiễm qua biểu bì lá bằng một cấu trúc được hình thành từ đầu của sợi nấm gọi là đĩa áp.

Cách trị bệnh thán thư ở hoa hồng leo:  Khi bệnh mới xuất hiện, không tưới nước trực tiếp lên lá, cách ly cây bệnh và phun trên cả hai mặt lá Tricô-ĐHCT (cần pha thêm chất bám dính nếu phun vào mùa mưa) hoặc phun một trong các loại thuốc chứa hoạt chất difenoconazole, propicoriazole, azoxystrobin, tricyclazole, carpropamid. Trước mắt có thể sử dụng các loại thuốc đang bán trên thị trường như Score 250ND, Rocksai Super 525SE, Cure Super 300EC, Help 400SC, Nevo 330EC,… theo đúng liều lượng hướng dẫn của nhà sản xuất được ghi trên bao bì. Chú ý sử dụng luân phiên các loại hoạt chất thuốc sau 3-4 mùa vụ. Ngoài ra, có thể sử dụng các loại thuốc chứa 2 hoạt chất azoxystrobin và difenoconazole như Amistar top 325SC. Đồng thời khi thực hiện cách trồng hoa hồng bằng cành phải lựa chọn kỹ giống để hồng có sức khỏe chống trọi với bệnh một cách tốt nhất

Cách phòng bệnh thán thư ở hoa hồng leo

Giống cây, nên chọn hàng ghép mắt được nhập khẩu, sẽ hạn chế tối đa được bệnh này vì sức kháng chụi của hồng dại cực khỏe, có thể cung cấp chất dinh dưỡng nuôi mần, và kháng sâu bệnh tốt hơn là hàng giâm cành.
Thường xuyên cắt hoặc tỉa các lá già vàng úa, tránh mầm bệnh phát triển.
Tưới vừa đủ nước tránh lượng nước ứ đọng quá nhiều ở gốc cây, có thể làm mầm mống sinh bệnh
Kiểm tra thường xuyên và có thể xịt các loại thuốc phòng chống kịp thời cho hoa hồng leo.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com
Bài viết tương tự
30/10/2023
546
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
205
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.520
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!