Cây Cảnh Đà Nẵng

Mách bạn 7 loại cây dễ trồng cho người mới bắt đầu làm vườn

08/10/2018
1.518
Không mất nhiều công chăm sóc, thời gian thu hoạch nhanh, thuận tiện trồng trực tiếp trên đất hay trong chậu – đây là 7 loại cây dễ trồng dành cho những người mới bắt đầu làm vườn.

Bạn rất thích việc có thể tự trồng rau quả nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu? Có một số loại quả và rau, cây dễ trồng hơn so với các loại khác, và hiển nhiên, nếu như bạn là người mới bắt đầu công việc làm vườn này, hãy thử nghiệm với những loại cây này.

7 loại cây dễ trồng cho người mới bắt đầu

Dưới đây là danh sách 7 loại cây dễ trồng nhất và một số mẹo để bạn có thể bắt đầu một cách dễ dàng.

Các loại cây dễ trồng khi mới làm vườn

1. Dâu tây

Dâu tây thích hợp nhất khi trồng vào mùa Xuân và ở nơi đất giàu chất dinh dưỡng, dễ đón nắng. Bạn có thể tạo lớp mùn xung quanh bằng cách bỏ rơm, vải và phân. Để giúp cho đất luôn có chất dinh dưỡng cũng như cỏ khó mọc hơn. Sử dụng bìa các tông, rơm hoặc những bìa các tông đựng trứng cũ để giữ cho quả ở trên cao. Dâu thường chín vào tháng 6.

7 loại cây dễ trồng cho người mới bắt đầu

Cách trồng:

- Bạn có thể mua hạt và tự ươm hoặc mua hạt giống ở các cửa hàng bán cây giống.

- Dâu có thể trồng trực tiếp trên đất hay trong các chậu cây, máng trồng cây hoặc giỏ treo tùy theo không gian bạn có.

 

Dâu tây là loại cây lâu năm, trong 3 năm đầu cây sẽ ra nhiều quả nhất. Hết 3 năm bạn có thể thay thế bằng cây mới. Chim và sên sẽ là kẻ thù lớn nhất của bạn khi trồng dâu tây. Do vậy hãy chú ý bảo vệ cây bằng lưới và giữ cho quả không bị chạm đất.

7 loại cây dễ trồng cho người mới bắt đầu

2. Quả mâm xôi

Nếu như bạn có một góc không gian ngoài trời và bạn thích quả mâm xôi thì hãy tạo ngay một hàng cây mâm xôi. Cây mâm xôi là cây dễ trồng có thể phát triển tốt ở cả chỗ nắng, chỗ râm hay cả hai. Và không đòi hỏi quá nhiều về độ dinh dưỡng cũng như công chăm bón. Có hai loại cây mâm xôi chính là loại ra quả vào mùa Hè và ra quả vào mùa thu.

7 loại cây dễ trồng cho người mới bắt đầu

Cách trồng: 

Bạn có thể trồng những chậu cây mâm xôi vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Nhưng cách phổ biến nhất là trồng bằng những cây mâm xôi đã mọc rễ. Để đảm bảo cho cây phát triển, hàng năm vào mùa xuân bạn nên bón phân cho cây. Cây mâm xôi là cây lâu năm, nhưng để cây ra quả sai nhất, bạn cần chú ý tỉa cây mỗi năm.

7 loại cây dễ trồng cho người mới bắt đầu

3. Rau diếp

Khi bạn biết rau diếp là cây dễ trồng như thế nào thì bạn sẽ nhăn mặt mỗi khi phải chi tiền mua loại rau này ở các cửa hàng hay siêu thị. Với giá thành của một túi rau diếp mua ở chợ hoặc siêu thị, bạn có thể có rau ăn hết vụ này đến vụ khác.

7 loại cây dễ trồng cho người mới bắt đầu

Cách trồng: 

- Rau diếp có thể được trồng và phát triển tốt trong các chậu hoặc các thùng.

- Hạt rau diếp rất nhỏ và cách reo tốt nhất là rắc hạt trên mặt đất

- Sau đó phủ lên một chút đất- khoảng 1mm.

- Tưới nước đều đặn cho cây, và cắt lá bằng kéo khi cây cao khoảng 9-12cm. Chúng sẽ mọc trở lại sau khoảng 1 tháng.

Rau diếp có thể phát triển cả ở trong bóng râm và dưới trời nắng. Nhưng với sức nóng mùa hè, rau có xu hướng ra hoa.

Rau diếp là loại cây trồng hàng năm. Khi cây không còn ra rau nữa, ủ thân cây và bỏ thêm hạt giống mới. Thân rau và gốc rau sẽ phân hủy thành phân bón hữu cơ hỗ trợ phát triển cho hạt mới gieo.

4. Khoai tây

7 loại cây dễ trồng cho người mới bắt đầu

Khoai tây không có hạt giống, thay vào đó bạn sẽ dùng chính những củ khoai tây để làm hạt giống. Bạn có thể trồng khoai tây trong chậu, thùng xốp hay trực tiếp trên đất trong vườn nếu có. Nhưng trồng khoai tây bạn đặc biệt phải chú ý tưới nước và bón phân thì khi thu hoạch củ khoai tây của bạn mới có thể “đẫy đà” được.

7 loại cây dễ trồng cho người mới bắt đầu

Cách trồng: 

Bạn sẽ chôn mỗi củ khoai xuống cách mặt đất từ 6-8cm (chưa lấp đất). Trong vòng vài tuần bạn sẽ thấy những chiếc mầm đầu tiên phát triển. Và bạn có thể để nó tiếp tục phát triển cho đến khi cây cao khoảng 10cm.

Sau đó bạn phủ kín cây bằng đất và phân bón. Khi lá phát triển lại, lặp lại cách làm cũ khoảng 2-3 lần để giúp cây ra thêm nhiều củ khoai tây hơn. Khi cây bắt đầu ra hoa, là bạn có thể thu hoạch được củ rồi đó.

Để cây được phát triển tốt nhất bạn nên phủ lên trên đất rơm hoặc cỏ được cắt xén.

5. Củ cải đỏ

Đây có lẽ là loại cây dễ trồng nhất trong số những loài rau được gợi ý ở bài viết này. Chỉ mất từ 4-8 tuần là có thể thu hoạch củ cải đỏ. Nghĩa là bạn có thể trồng chúng cùng với các loại cây cần nhiều thời gian để thu hoạch hơn. Thậm chí bạn có thể trồng chúng ở phía trên khu đất trồng khoai tây ngay khi bạn hoàn thành việc phủ đất 2-3 lần cho khoai tây.

7 loại cây dễ trồng cho người mới bắt đầu

Cách trồng: 

Bạn có thể dễ dàng mua hạt giống ở các cửa hàng hạt giống trồng rau.

-Reo mỗi hạt rau cách nhau 1cm.

- Củ cải đỏ không cần nhiều đất phủ, cho nên hãy đảm bảo cây được phủ một ít đất vừa đủ.

- Tưới nước thường xuyên cho cây và tỉa bớt cây khi cây phát triển.

- Khi bắt đầu thấy rễ cây phồng lên là lúc bạn sắp thu hoạch được,

- Và khi thấy kích thước củ bằng với kích thước củ bạn hay mua ở chợ hoặc siêu thị thì chính là lúc bạn có thể nhổ cây lên về mang củ về ăn rồi.

Củ cải đỏ có thể trồng vào hai mùa, mùa Xuân và mùa Đông. Nếu trồng vào mùa Xuân, cây sẽ phát triển nhanh hơn rất nhiều, và tất nhiên thời gian thu hoạch sẽ sớm hơn. Nhưng nếu trồng vào mùa Đông củ sẽ to hơn và có vị thơm hơn, tuy nhiên thời gian lại lâu hơn.

7 loại cây dễ trồng cho người mới bắt đầu

6. Hành lá

Cách trồng: 

Bạn có thể trồng hành bằng hạt, nhưng cách dễ dàng hơn là trồng bằng những cây hành nhỏ. Bạn có thể trồng trên mặt đất hay trong chậu có nhiều phân bón và phân ủ. Tưới nước đều đặn cho cây và bạn có thể thu hoạch được những lá hành xanh cho bữa ăn gia đình trong suốt cả mùa Xuân và mùa Hè!

Thực tế hành là loại cây lâu năm. Sau khi trồng, hành sẽ phát triển lại từ năm này qua năm khác. Bạn sẽ thấy nó lụi dần và chết vào cuối mùa Thu, nhưng đừng lo, nó sẽ lại mọc trở lại vào mùa Xuân.

Ngoài ra, khi hành ra hoa màu tím, hoa sẽ rất đẹp, nhưng bạn cần phải cắt bỏ hoa này đi. Nếu bạn có ý định trồng một cây hành cảnh, thì có thể giữ lại hoa của nó.

7 loại cây dễ trồng cho người mới bắt đầu

Hành lá là cây dễ trồng ngay tại nhà đơn giản nhất

7. Cây đại hoàng

Cây đại hoàng rất tốt cho sức khoẻ, ví dụ như cung cấp vitamin A tốt cho mắt. Giúp cho xương và răng chắc khoẻ, ngăn ngừa táo bón và giúp hạ huyết áp. Tuy nhiên cây đại hoàng chỉ ăn được phần thân, lá của cây lại độc. Do vậy không nên ăn, nhưng có thể sử dụng nó làm phân ủ, vì phân ủ từ lá của cây đại hoàng lại rất tốt.

7 loại cây dễ trồng cho người mới bắt đầu

Cách trồng: cây đại hoàng cần được trồng ở khu vực có ít ánh nắng mặt trời nhất. Chúng sẽ phát triển trong bóng râm, nhưng tất nhiên, chúng vẫn cần có ánh sáng tự nhiên. Loại cây này không cần nhiều phân bón và phân ủ nhưng nếu bạn muốn cây phát triển tốt thì nên ủ rơm với một chút phân bón cho cây vào mỗi mùa Xuân. Có thể reo hạt để trồng, nhưng cách dễ nhất là trồng một cây có mầm sẵn.

Là loại cây lâu năm, lá và thân sẽ rũ xuống và chết mỗi năm nhưng sẽ mọc lại vào đầu mùa Xuân. Cây đại hoàng không phát triển tốt nếu được trồng trong chậu, do vậy hãy trồng trực tiếp nó xuống đất ở trong vườn.

 

Thông tin liên hệ

Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

Email: hoasenvietdn@gmail.com

Nguồn: lamtho

Bài viết tương tự
30/10/2023
537
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
199
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.500
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!