Cây Cảnh Đà Nẵng

Kỹ thuật trồng và cách chăm sóc cây tùng bồng lai

23/04/2018
2.173
Cây tùng bồng lai không còn xa lạ đối với những người yêu thích trồng cây cảnh bon sai. Kỹ thuật trồng và cách chăm sóc cây tùng bồng lai cũng khá đặc biệt.

Nhiều người rất yêu thích cây tùng bồng lai và tự trồng tại nhà, tuy nhiên, do không nắm bắt được cách chăm sóc cây tùng bồng lai nên cây kém phát triển, thân cây không tạo được dáng, dễ bị sâu bệnh và thậm chí không sống được trong thời gian dài trước những tác động từ môi trường tự nhiên. Vậy đâu là bí quyết để trồng và chăm sóc loài cây đặc biệt này.
Cách chăm sóc cây tùng bồng lai từ khi mới trồng:
Cây tùng bồng lai chỉ phát triển khỏe mạnh nếu như bộ rễ đã mọc ổn định. Nhiệt độ tốt nhất cho sự phát triển của loại cây này là từ khoảng 20 đến 30 độ C. Nếu như nhiệt độ quá lạnh hoặc quá nóng trên 40 độ C thì cây dễ bị nấm và chết dần theo thời gian. Hiểu được cách chăm sóc cây tùng bồng lai từ lúc mới nhân giống, người trồng sẽ biết cách lựa chọn thời điểm thích hợp theo mùa để trồng cây.
Đất trồng cây tùng bồng lai cần tơi xốp, có khả năng giữ ẩm nhưng thoát nước tốt. Cây tùng bồng lai không phải loại ưa nước, do đó cần lưu ý không nên tưới quá nhiều nước cho cây lúc mới trồng, đặc biệt là trong chậu. Để cây tùng bồng lai không bị ngập úng do mưa hay tưới quá nhiều nước, người trồng nên trộn đất với ít xỉ than đun rồi đập nhỏ. Có thể dùng chấu, tro hay xơ dừa để tăng độ giữ ẩm cho đất. Bên cạnh đó, đừng quên trộn thêm phân hữu cơ vào đất để làm cho đất tươi xốp và đủ chất dinh dưỡng.
Thông thường hiện nay, người trồng cây tùng bồng lai có thể lựa chọn nhiều cách khác nhau để lấy cây con. Bao gồm chiết cành, dùng hạt để gieo hoặc tách cây con từ cây trưởng thành. 

Cách chăm sóc cây tùng bồng lai hàng ngày:
Cách để chăm sóc cây tùng bồng lai khá đơn giản và không mất nhiều công sức. Bởi lẽ, tùng bồng lai là loài cây dễ sống, và dễ thích nghi với môi trường tự nhiên. Đặc biệt nếu bạn trồng tùng bồng lai tại vườn thì việc chăm sóc lại dễ dàng hơn. 
Cây tùng bồng lai thường được trồng theo hình thức cây bonsai trong chậu nhỏ và được đặt tại bàn làm việc, để ở cửa sổ, để trong văn phòng,… Do đó, bạn cần đảm bảo lượng nước tưới hàng tuần cho loại cây này nhằm duy trì độ ẩm thích hợp cho sự phát triển của cây. Bạn nên tưới nước 2 lần trên một tuần. Thi thoảng, bạn cần cho cây ra nắng để cây quang hợp tốt hơn và để hạn chế đất ẩm quá lâu tạo điều kiện cho các loại nấm và sinh vật gây hại cho cây.
Trong quá trình trồng và chăm sóc cây tùng bồng lai, bạn cũng nên thường xuyên theo dõi sự phát triển của cây, tỉa cành lá bị khô, sâu bệnh là biện pháp cần thiết trong cách chăm sóc cây tùng bồng lai để tạo thẩm mỹ cũng như tránh sự phát tán của sâu bệnh.
Cây tùng bồng lai là loại cây mang lại rất nhiều ý nghĩa trong cuộc sống. Loài cây này có tác dụng đuổi muỗi, tỏa múi hương nhẹ. Bên cạnh đó, một chậu tùng bồng lai đặt tại bàn làm việc sẽ giúp giảm tia điện tử từ máy tính và điện thoại. Cây tùng bồng lai cũng mang lại giá trị thẩm mỹ cao, thường được dùng làm quà tặng phong thủy, đem lại may mắn cho chủ nhân của nó. Một nghiên cứu khoa học cũng cho rằng màu xanh của tùng bồng lai giúp tăng cường trí nhớ lên đến 20%. Do đó, hiểu biết về cách trông và cách chăm sóc cây tùng bồng lai để cây phát triển xanh tốt tự nhiên cũng chính là bạn đang tự mang lại thêm cho  mình nhiều ý nghĩa cho cuộc sống này.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com
Bài viết tương tự
30/10/2023
547
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
205
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.524
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!