Cây Cảnh Đà Nẵng

Hoa đào và phong thủy

27/03/2019
1.203
Hoa đào là 1 trong 2 thứ hoa phổ biến nhất và được chưng nhiều nhất trong mỗi dịp xuân về. Nếu người miền Nam chuộng mai vàng khoe sắc trong nắng ấm phương Nam thì người miền Bắc lại thích chơi đào trong nhà vào dịp Tết. Nói đến mai nhiều người sẽ nghĩ ngay đến mai Vĩnh Hảo, mai vàng Yên Tử, mai Cửu Long, Hồng diệp mai… thì đào cũng không kém cạnh khi có Bích đào, Bạch đào, Đào Phai.
  • Bích đào: bích đào cánh tròn, hoa nở nhiều tập trung thành cụm, cánh dày, màu đỏ đẹp, lâu tàn được nhiều người ưa chuộng bày trong nhà.
  • Bạch đào: Đào bạch hoa màu trắng, là loại đào rất hiếm, khó trồng, khó ra hoa vào dịp Tết nên rất ít người chọn hoa này chơi Tết.
  • Đào phai: Đào phai có hoa màu hồng phơn phớt, hoa to, đẹp nhưng mau tàn, hoa có giá bình dân nên được nhiều người chọn chưng vào dịp Tết.

1. Sự tích Hoa Đào
Tích xưa kể lại rằng:

“Ngày xưa, ở phía Đông núi Sóc Sơn, Bắc Việt có một cây hoa đào mọc đã lâu đời. Cành lá đào to lớn khác thường, bóng cây che phủ cả một vùng rộng.

Có 2 vị thần tên là Trà và Uất Lũy trú ngụ ở trên cây hoa đào khổng lồ này. Các vị diệt trừ ma quái, giúp cho người dân trong vùng có được cuộc sống yên bình, hạnh phúc. Khiếp sợ trước quyền năng to lớn của 2 vị thần, lũ yêu ma cũng sợ luôn cả cây đào. Chỉ cần trông thấy cành hoa đào là chúng đã sợ hãi bỏ chạy.

Tuy nhiên, đến ngày cuối năm, cũng như các thần khác, 2 thần Trà và Uất Lũy phải lên thiên đình chầu Ngọc Hoàng. Chính vì thế, lũ yêu tinh được dịp hoành hành, tác oai tác quái.

Để ma quỷ khỏi quấy phá, dân chúng đã nghĩ ra một cách là đi bẻ cành hoa đào về cắm trong lọ. Nếu ai không bẻ được cành đào thì lấy giấy hồng điều vẽ hình 2 vị thần linh dán ở cột trước nhà để xua đuổi ma quỷ.

Từ đó, hàng năm, cứ mỗi dịp Tết đến, mọi nhà đều cố gắng đi bẻ cành hoa đào về cắm trong nhà để trừ ma quỷ. Tuy nhiên về sau, người ta quên mất ý nghĩa thần bí của tục lệ này vì không còn tin vào ma quỷ, thần linh như tổ tiên ngày xưa.”

(Theo Cổ tích Việt Nam)

Xuất phát từ sự tích này mà người dân miền Bắc có tục chơi hoa đào vào dịp Tết. Ngày nay, tuy vẫn chưng hoa đào nhưng hoa đào đã không còn mang nặng ý nghĩa xua đuổi tà ma như thời xa xưa. Với màu sắc và vẻ đẹp tươi mới, nhiều người tin rằng bày hoa đào trong nhà vào dịp đầu năm không chỉ mang lại sự ấm cúng mà còn mang đến may mắn và điềm lành cho gia chủ.

2. Hoa đào trong phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy, hoa đào được xem là tinh hoa của Ngũ hành, hoa đào có thể trị bách quỷ, xua tà đuổi ma vì vậy người ta hay trồng đào ở trước nhà để tránh những điều xấu vào dịp năm mới. Tùy theo năm mà người ta có cách đặt cành đào ở mỗi hướng khác nhau để đón tài rước lộc vào nhà.

  • Nếu năm mới là các năm Tý, Thìn, Thân thì gia chủ nên đặt bình đào theo hướng Tây;
  • Nếu là năm Ngọ, Tuất, Dần nên đặt bình đào theo hướng Đông;
  • Nếu là năm Dậu, Sửu, Tỵ nên đặt bình đào theo hướng Nam;
  • Nếu là năm Mão, Mùi, Hợi, nên đặt bình đào theo hướng Bắc.

Màu sắc của bình cắm hoa đào cũng nên tuân theo phong thủy.

  • Đặt bình hoa của hướng Bắc bạn nên chọn bình hoa màu xanh da trời hoặc màu đen
  • Đặt bình về hướng Đông Nam hay Đông nên chọn bình màu xanh ngọc, xanh lá cây;
  • Đặt bình phía Nam nên chọn bình màu đỏ hoặc tím;
  • Đặt bình hướng Tây, Tây Bắc nên chọn bình màu vàng hoặc trắng;
  • Và nếu đặt bình hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc nên sử dụng bình màu vàng nâu.

3. Hoa đào và các biểu tượng
Theo Từ điển biểu tượng văn hóa thế giới, hoa đào có những ý nghĩa biểu tượng sau:

Ở Trung Quốc, hoa đào là loài hoa tượng trưng cho lễ cưới, sự đổi mới và sinh sản.

Ở Nhật Bản. hoa đào là loài hoa của sự trong trắng, thủy chung và thuần khiết.

Dù ở đâu, hoa đào đều đại diện cho sắc xuân và mùa xuân, loài hoa này trở thành một phần không thể thiếu trong những ngày tết.

Khi chọn đào, bạn nên chọn các cây đào có gốc to, thân to, vỏ cây sần sùi, nhiều tuổi. Nếu chọn mua đào cành,  bạn nên lựa những tán đào tròn, các nhánh phân bổ đều, búp to tròn.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com

Nguồn: blog

Bài viết tương tự
30/10/2023
547
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
205
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.522
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!