Cây Cảnh Đà Nẵng

Cách trồng và chăm sóc mai địa thảo

03/02/2018
1.773
Hoa mai địa thảo (ngọc thảo) thường nở rải rác quanh năm, nhưng nhiều nhất vào cuối Thu kéo dài đến mùa Xuân. Hoa có màu sắc bắt mắt, khá dễ trồng và chăm sóc nên rất được ưa chuộng.

1. Dụng cụ trồng và đất trồng

Bạn có thể tận dụng khay, chậu, thùng xốp, bao tải hoặc mảnh đất trống trong vườn để trồng mai địa thảo.

Lưu ý: Dụng cụ trồng phải có lỗ thoát nước.
Cây ngọc thảo ưa phát triển trên nền đất tới xốp, giàu dinh dưỡng, giữ nước và thoát nước tốt. Bạn có thể mua sẵn đất hoặc trộn với công thức 40% đất thịt, 40% xỉ than và 20 trấu.

Mai địa thảo có thể phát triển tốt ở những nơi có nhiệt độ dưới 30 độ C. Nếu trồng ở những nơi có nhiệt độ lên tới 40 độ C thì nên để cây vào chỗ râm mát.

2. Trồng cây

Hiện nay, trên thị trường có bán giống mai địa thảo đơn và kép. Ngoài ra, màu sắc của nó cũng khá đa dạng từ trắng, tím, hồng, cam, đỏ, tía… hoặc phối trộn nhiều màu nên bạn có thể tìm mua tùy sở thích và điều kiện.

Cây thường được nhân giống bằng hạt. Hạt giống gieo trực tiếp lên nền đất đã chuẩn bị sẵn. Rắc đều hạt hoa trên bề mặt, sau khi gieo xong phủ một lớp đất mỏng khoảng 1cm. Hạt giống sẽ nảy mầm sau khoảng 6-15.

3. Chăm sóc

Vào mùa khô, ngày tưới 1-2 lần cho cây, vào mùa mưa chú ý công tác thoát nước.

Nếu trồng trong nhà một tuần nên đưa cây ra ngoài trời khoảng 2-3 ngày. Tốt nhất không nên trồng trong nhà.

Sau khoảng 20 ngày trồng bạn có thể bón phân cho cây. Sau đó cứ khoảng 7-10 ngày bón 1 lần cho cây. Bạn có thể hòa tan phân NPK tưới xung quanh gốc. Sau khi tưới xong phải tưới lại bằng nước.

Nếu chăm sóc tốt, sau khoảng 60-70 ngày mai địa thảo sẽ nở hoa.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com

khoahocphattrien.vn

Bài viết tương tự
30/10/2023
537
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
199
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.498
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!