Cây Cảnh Đà Nẵng

CÁCH TRỒNG CHERRY CHẤT LƯỢNG CAO ĂN “NGHIỆN” QUANH NĂM

13/11/2018
1.752
Cách trồng cherry thơm ngon, giòn ngọt, sai trĩu quả đẹp mắt quanh năm ngay tại nhà giờ đây đã có “công thức” vô cùng đơn giản, đảm bảo cây trồng sẽ được phát triển nhanh chóng, đem lại năng suất thu hoạch vượt trội.

Sức hút mãnh liệt của cherry đối với nhà vườn

 

Cherry biểu trưng cho sự viên mãn, sung túc và hạnh phúc đong đầy


Cherry bắt nguồn từ các nước ôn đới, chúng du nhập vào Việt Nam theo đường nhập khẩu chủ yếu từ các nước như Australia, Mỹ, Canada... Ở Việt Nam, giống cây ăn quả “sang chảnh” này dần trở nên phổ biến và ưa chuộng rộng khắp nên được mọi người tích cực áp dụng trồng ngay tại nhà để tiết kiệm chi phí giá của chúng khá đắt đỏ.


Cây cherry bonsai trồng làm cảnh, chơi kiểng trước sân nhà, ban công, phòng khách… là lựa chọn vô cùng tuyệt hảo. Cherry với hình dáng tròn xoe, màu sắc mọng đỏ, trĩu cành, sai quả biểu trưng cho sự viên mãn, sung túc và hạnh phúc đong đầy. Vỏ đỏ thẫm, bóng láng, vị ngọt ngọt, chua chua… hầu như ai cũng “nghiện” khi thưởng thức.


Trồng và chăm sóc cây cherry càng tốt, chất lượng càng cao. Trong quả cherry chứa hàm lượng chất xơ, vitamin, chất sắt, chất béo không bão hòa cao rất tốt cho bộ máy tiêu hóa và hệ miễn dịch, tăng khả năng bảo vệ tim mạch, phòng chống ung thư, ngăn chặn táo bón, làm đẹp da, chống lão hóa, giảm đau nhức, viêm khớp… Các chuyên gia khuyến khích bệnh nhân tiểu đường, ung thư nên ăn nhiều cherry để bổ sung dưỡng chất, tăng sức đề kháng cho cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai hơn.


Cách trồng cherry sai trĩu quả tha hồ thu hoạch


Để quả ngon, trái ngọt thì chắc chắn người trồng cần tuân thủ kỹ thuật trồng cây cherry đúng cách mới có thể đạt hiệu suất như mong muốn:

 

  • Hạt giống: Khâu đầu tiên quan trọng nhất là cần chọn được những hạt giống cherry chắc khỏe, chất lượng, không lép để nảy mầm nhanh và sản lượng cao. Mỗi hạt giống nên vùi sâu xuống đất tầm khoảng 1cm và gieo các hạt phải cách nhau tầm khoảng 15cm để tạo điều kiện nảy mầm và sinh sôi nhanh chóng.

 

  • Thời điểm: Thời gian lý tưởng nhất để giao hạt trồng cây cherry là vào mùa thu, vì vào mùa đông khi nhiệt độ lạnh sẽ thúc đẩy quá trình phân tầng và thực hiện nảy mầm khi mùa xuân đến.

 

  • Đất trồng: Cây cherry sinh trưởng tốt khi trồng cùng đất cát hoặc than bùn tơi xốp, giàu dưỡng chất, nhất là mùn hữu cơ. Tùy vào mỗi giai đoạn phát triển của cây mà người trồng có thể tiến hành bồi thêm đất ở quanh gốc.

 

  • Chọn chậu: Để thực hiện trồng cherry tốt nhất, bạn cần chọn 1 cái chậu cây cỡ lớn để bỏ được nhiều đất, đặc biệt khả năng thoát nước tốt đảm bảo cây sẽ nhanh lớn và khỏe mạnh.

 

  • Khí hậu: Cherry là cây trồng ưa sáng do đó nên đặt ở nhiều nơi có ánh sáng nhưng không phải nắng gắt để cây có thể phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, cherry nổi danh có khả năng chịu lạnh cực kì tốt.

 

  • Tưới nước: Người trồng nên thực hiện tưới nước và bón phân thường xuyên để cây nhanh đơm hoa kết trái và hạn chế sự tấn công của sâu bệnh.

 

Trồng và chăm sóc cây cherry càng tốt, chất lượng càng cao

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com

Nguồn: cungcaphatgiong

Bài viết tương tự
30/10/2023
537
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
199
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.500
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!