Cây Cảnh Đà Nẵng

Cách chọn mai thế đẹp chơi Tết

19/12/2018
1.419
Cây mai là một trong những loại cây có ý nghĩa rước tài lộ vào nhà được người Việt yêu thích lựa chọn trưng bày trong dịp Tết. Nhưng không phải ai cũng biết cách chọn được một cây mai đẹp, có dáng thế độc đáo.

Những lưu ý về thân, hoa, lá, nụ và màu sắc,... dưới đây sẽ giúp bạn chọn được cây mai thế chơi Tết ưng ý để chào đón một mùa xuân mới, một năm mới nhiều tài lộc, may mắn.

Chọn chậu

Bạn nên chọn chậu hình tròn, chiều cao của cây và chiều cao của chậu phải cân đối, đường kính của miệng chậu nên bằng đường kính của tán cây.

Tỉ lệ gốc với cành, hoa với cành

Trước khi đi chọn mua mai thế bạn nên chọn trước vị trí đặt cây trong không gian trưng bày để tìm cây có kích thước phù hợp.

Bạn cần chú ý tới tỷ lệ cân đối của gốc và cành, không nên chọn cây có thân bé nhưng lại có quá nhiều cành hoặc ngược lại. Để chậu mai thế thêm vẻ cổ kính bạn nên chọn những gốc mai có vẻ sương gió, rêu bám trên vỏ cây.

Không phải cứ cây có nhiều hoa là đẹp. Hoa quá nhiều khiến rối mắt và không tôn được dáng thế của cây, số lượng hoa trên cây cũng phải phụ thuộc vào số lượng, chiều dài của cành. Không nên chọn cây có nhiều cành, cành dài mà hoa lại ít.

Hoa mai ngày Tết

Chọn màu sắc, số lượng cánh hoa

Mai vàng có nhiều giống nên màu sắc cũng khá đa dạng từ màu vàng tươi, vàng cam đến vàng chanh... Trong đó, hoa mai màu vàng tươi và vàng chanh khá bắt mắt, tạo nên không gian sáng và ấm cúng trong những ngày đầu xuân nên được rất nhiều người ưa chuộng.

Số lượng cánh hoa cũng khác nhau, tùy vào sở thích riêng của mình mà bạn có thể chọn những cây có hoa có nhiều hoặc ít cánh từ 6, 8, 10, 12, 24, hoặc 120 cánh. Nhưng quan trọng là cây đó phải có hoa tươi tắn, không dập nát, không bị vặt do nở sớm.

Chọn một gốc mai ưng ý ngày xuân

Cách chăm sóc chậu hoa mai trong những ngày Tết

  • Đặt chậu mai ở nơi thoáng mát, đủ sáng, tránh để gần quạt hay có gió để hoa tươi lâu.
  • Tránh nơi có bóng đèn có công suất lớn vì khi thừa sáng cùng nhiệt độ cao khiến hoa mai nở nhanh, chóng tàn.
  • Cây mai không cần tưới nước mỗi ngày nhưng khi đất trong chậu khô bạn nên tưới thật nhiều nước sạch.
  • Nếu để chậu mai trong nhà, bạn nên cho ra ngoài ánh nắng vào sáng sớm 1 -2 tiếng để cây hấp thụ ánh sáng giúp hoa nở tươi lâu.

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com

Nguồn: quantrimang

Bài viết tương tự
30/10/2023
577
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
228
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.594
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!