Cây Cảnh Đà Nẵng

Các loại cây cảnh trong phòng giúp cải thiện giấc ngủ

12/10/2018
1.398
Không chỉ điểm tô màu xanh mát, tràn đầy sức sống cho ngôi nhà của bạn, những cây cảnh còn là vị “bác sĩ” đặc biệt điều trị chứng khó ngủ, ngủ không sâu của bạn. Dưới đây là những loại cây cảnh trong phòng giúp bạn dễ ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn, cùng bTaskee gặp gỡ những vị “bác sĩ xanh” này nhé.

1. Cây Sơn Chi (Gardenia jasminoides)

Hẳn ai cũng biết đến cái tên “hoa dành dành vàng” của cây Sơn Chi, không chỉ là loại cây cảnh trong phòng, Sơn Chi còn là “cứu tinh” của những người mất ngủ. Đặt một chậu Sơn Chi bên cửa sổ phòng ngủ, mùi thơm nồng nàn của loại cây có hương thơm hàng đầu thế giới này sẽ lan tỏa khắp không gian, khiến bạn vừa đặt lưng xuống giường là muốn ngủ ngay.

cây cảnh trong phòng

Cây Sơn Chi có hoa rất đẹp (Ảnh: baomoi.com)

2. Cây Lưỡi Hổ (Sansevieria trifasciata)

Tượng trưng cho sức mạnh của chúa sơn lâm và không tốn nhiều thời gian để chăm sóc, cây Lưỡi Hổ là loại cây cảnh để trong phòng hoàn hảo nhất. Nhưng đó chưa phải là tất cả, Lưỡi Hổ còn là loại cây “vàng” cho giấc ngủ. Cây Lưỡi Hổ tạo ra khí oxy và loại bỏ khí CO2 có trong không khí vào ban đêm, đồng thời loại bỏ các chất như formaldehyde, trichloroethylene và benzene trong không khí, cho bạn bầu không khí tinh khiết, dễ đi sâu vào giấc ngủ.

cây cảnh trong phòng

Cây Lưỡi Hổ khá phổ biến đối với dân văn phòng (Ảnh: eva.vn)

3. Cây Nữ Lang (Valeriana)

Không chỉ mang sắc màu tinh khiết, thích hợp làm cây cảnh trong phòng, cây nữ lang được biết là “vua của các thảo dược trị mất ngủ” ở châu Âu. Phân tích hóa học cho thấy: trong cây Nữ Lang có acid Valerenic và các dẫn xuất Valepotriates. Chúng gắn kết vào thụ thể GABA (acid quan trọng duy trì hoạt động của não bộ, giấc ngủ) giúp ngăn chặn căng thẳng và bất an đến vùng thần kinh trung ương giúp cơ thể trấn tĩnh để bước vào giai đoạn ru ngủ, tạo giấc ngủ ngon.

cây cảnh trong phòng

Nữ Lang – vua của các loại dược thảo trị mất ngủ (Ảnh: thaoduocmaxgreen.net)

4. Cây hoa Nhài (Jasmine)

Loại cây cảnh có sắc hoa dịu dàng với mùi thơm man mát dễ chịu này thích hợp đặt bên cửa sổ trong phòng ngủ của bạn. Nghiên cứu khoa học của trường đại học Wheeling Jesuit đã chứng minh mùi hương phát ra từ hoa Nhài tác động tới tinh thần của con người, giúp giải tỏa sự lo lắng, hồi hộp, căng thẳng và làm cho giấc ngủ sâu hơn. Sau mỗi khi thức dậy, cơ thể sẽ cảm thấy khoan khoái và dễ chịu hơn từ mùi thơm nhẹ nhàng của hoa Nhài.

cây cảnh trong phòng

Cây hoa Nhài tỏa mùi hương dễ chịu và mang nhiều công dụng (Ảnh: chohoaviet.com)

5. Cây Hương Thảo (Rosemary)

Cây Hương Thảo được tin rằng mang lại may mắn, bảo vệ con người khỏi những linh hồn ma quỷ và tránh những giấc mơ xấu nên rất được ưa chuộng đặt trong phòng ngủ. Trong y học cổ đại, Hương Thảo là loại thảo dược giúp cải thiện trí nhớ. Những người dùng hương thơm để trị liệu thường dùng hương thảo để hỗ trợ cho hệ thần kinh và hệ tuần hoàn, cải thiện sự tập trung và giảm stress từ đó nâng cao chất lượng giấc ngủ. Chưa hết, tinh dầu Hương Thảo còn giúp bạn cải thiện tâm trạng và giúp tinh thần phấn chấn hơn cho một giấc ngủ sâu và thư thái hơn.

cây cảnh trong phòng

Cây Hương Thảo vừa mang may mắn vừa mang lại giấc ngủ ngon cho bạn (Ảnh: baomoi.com)

6. Cây Kim Ngân (Lonicera periclymenum)

Không chỉ là loại cây tượng trưng cho tài lộc, phong thủy xếp cây Kim Ngân là loại cây cảnh trong phòng ngủ tốt nhất. Mùi thơm nhẹ ấm áp của hoa Kim Ngân được phát huy tối đa khi trong bóng tối, đưa bạn vào một giấc ngủ say, điều này cực kỳ quan trọng để có thể có sức khỏe, năng lượng trong một ngày mới. Nếu có giấc ngủ tốt, phong thủy cũng sẽ vượng theo.

cây cảnh trong phòng

Cây Kim Ngân mang mùi hương nhẹ nhàng (Ảnh: cayvahoa.net)

7. Cây Lô Hội (Aloe vera)

Từ trước đến nay, cây Lô Hội hay còn được gọi là nha đam luôn được mọi người yêu mến bởi khả năng làm đẹp vô hạn và màu xanh tươi mát của nó. Không chỉ vậy, nha đam có nhiều công dụng trong việc cải thiện giấc ngủ vì nó thải ra khí oxy vào ban đêm, giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. Đây quả là một sự lựa chọn tuyệt vời cho không gian ngủ của bạn.

cây cảnh trong phòng

Cây Lô Hội có rất nhiều công dụng và dễ trồng (Ảnh: xaluan.com)

8. Cây Mẫu Tử (Chlorophytum comosum)

Loại cây này thường có thân dài, cuối thân dây điểm hoa trắng nhỏ hình ngôi sao đem lại cảm giác rất sang trọng cho căn phòng. Điểm nổi bật của loại cây cảnh trong phòng này chính là ở khả năng loại bỏ 90% formandehyd trong không khí trong nhà, đồng thời hấp thu mùi khó chịu và giúp bạn có giấc ngủ ngon trong bầu không khí thanh khiết. Hãy đặt một chậu cây Mẫu Tử ngay trong phòng ngủ, đảm bảo không khí trong phòng ngủ sẽ luôn được lọc sạch và mát mẻ, bạn sẽ có những giấc ngủ sâu và thư thái.

cây cảnh trong phòng

Cây Mẫu Tử mang vẻ đẹp sang trọng (Ảnh: baomoi.com)

Với những gợi ý hay ho này từ bTaskee, bạn đã chọn cho mình vị “bác sĩ xanh nâng cánh những giấc mơ” nào chưa? Hãy mang thiên nhiên vào cuộc sống của mình và làm xanh không gian ngủ với những loại cây cảnh trong phòng trên đây nhé!

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com

Nguồn: blog.btaskee.com

Bài viết tương tự
30/10/2023
537
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
199
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.500
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!