Cây Cảnh Đà Nẵng

Các kiểu dáng Bonsai cơ bản trong nghệ thuật cây cảnh

01/11/2018
1.808
Nắm chắc được các kiểu dáng cơ bản trong nghệ thuật Bonsai, người chơi cây có thể tự sáng tạo ra những tác phẩm tuyệt vời có giá trị thẩm mỹ rất cao.

Nghệ thuật Bonsai là nghệ thuật thu nhỏ các loại cây trong thiên nhiên và mang chúng trồng vào trong chậu cạn. Trên thực tế, tuỳ thuộc vào điều kiện khí hậu, địa hình… mà mỗi cây trong tự nhiên sẽ mọc và phát triển với những hình dáng khác nhau, từ đó quyết định đến các kiểu dáng Bonsai cơ bản.

Các kiểu dáng Bonsai cơ bản và ấn tượng nhất!

Cây Bonsai dáng trực quân tử

Với kiểu dáng này, cây thường mọc trên mặt đất bằng phẳng, thân cây thẳng, thôn dần từ gốc lên ngọn. Tuy nhiên thì kiểu dáng Bonsai này rất khó bắt gặp ngoài tự nhiên, trừ những vùng có khí hậu ‘êm ả’ và ổn định.

Các kiểu dáng Bonsai cơ bản trong nghệ thuật cây cảnh 1

Dáng trực quân tử

Dáng trực lắc

Là một dáng cơ bản nằm trong dáng trực, dáng trực lắc thường rất hay được bắt gặp trong tự nhiên. Khi đó, cây Bonsai có thân lắc (kết quả của việc cắt giật) và thon dần từ gốc lên ngọn.

Các kiểu dáng Bonsai cơ bản trong nghệ thuật cây cảnh 2
Dáng trực lắc

Bonsai dáng xiên

Trong tự nhiên, những loại cây cối mọc ở dưới chân núi thường chỉ nhận được ánh sáng mặt trời từ một phía nên hay mọc xiên vẹo sang một bên để hứng ánh sáng. Trong nghệ thuật Bonsai, cây cảnh dáng xiên sẽ có thân nằm xiên sang bên trái hoặc bên phải và thon dần từ gốc lên ngọn.

Các kiểu dáng Bonsai cơ bản trong nghệ thuật cây cảnh 3

Bonsai dáng xiên (dáng xiêu)

Bonsai dáng bay

Dáng bay hay còn gọi là dáng hoành, dáng bán huyền thường gặp ở những cây mọc trên sườn núi thoải. Để bám chắc hơn, các nhánh thấp sẽ mọc ở dưới cho đến khoảng lưng chừng cây.

Các kiểu dáng Bonsai cơ bản trong nghệ thuật cây cảnh 4

Bonsai dáng bay

Dáng thác đổ

Dáng thác đổ hay còn gọi là dáng huyền thường gặp ở những cây mọc trên sườn núi cheo leo, dốc đứng. Trong nghệ thuật cây cảnh, bạn cần phải tạo dáng sao cho nhìn cây giống như một ngọn thác đang đổ xuống qua các ghềnh đá, các nhánh cây thấp nhất phải thấp hơn cả đáy chậu đấy nhé.

Các kiểu dáng Bonsai cơ bản trong nghệ thuật cây cảnh 5

Dáng thác đổ

Bonsai dáng chổi

Dáng chổi là một trong các kiểu sáng Bonsai được biến thể do sự phát triển ngày càng tiến bộ của nghệ thuật cây cảnh. Trong kiểu dáng này, cây có thân thẳng và các tán cây mọc xoè rộng xung quanh tạo thành hình mái vòm.

Các kiểu dáng Bonsai cơ bản trong nghệ thuật cây cảnh 6

Dáng chổi

Dáng gió lùa

Dáng gió lùa hay còn gọi là dáng gió đùa, bạt phong, xuy phong… là kiểu dáng mô tả cây đang phải chống chọi lại với những luồng gió mạnh. Nhìn thì có vẻ rất đơn giản nhưng việc tạo thế cây theo dáng gió lùa này rất khó, bạn cần phải quan sát kỹ kiểu cành cây bị gió lùa trong thực tế để sáng tạo sao cho mềm mại, tự nhiên nhất.

Các kiểu dáng Bonsai cơ bản trong nghệ thuật cây cảnh 7

Dáng gió lùa tự nhiên

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com

Nguồn: lamsao

Bài viết tương tự
30/10/2023
536
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
199
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.498
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!