Cây Cảnh Đà Nẵng

Bí quyết trồng rau càng cua mọc dại chữa bệnh dạ dày

05/11/2018
1.991
Rau càng cua là rau lạ, chứa nhiều chất dinh dưỡng cho bữa ăn gia đình. Nhờ vị chua chua, ngọt và giòn giòn mà loại rau này rất “được lòng” nhiều thực khách.

Ngoài việc làm món ăn ngon, rau càng cua còn có tác dụng chữa các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, viêm họng, viêm ruột thừa, tiêu hóa kém, sốt rét… Với những công dụng tuyệt vời của rau càng cua, thì tại sao chúng ta không tự trồng càng cua sạch đơn giản tại nhà mà bất kỳ ai cũng có thể trồng thành công loại rau này.

Bí quyết trồng rau càng cua mọc dại

Chuẩn bị

  • Giống cây trồng: rau càng cua thường được trồng bằng hạt. Để mua hạt giống rau (trên thị trường rất nhiều nhãn hiệu nổi tiếng). Bạn nên tìm đến những cửa hàng uy tín để mua.
  • Đất trồng tơi xốp, giàu dinh dưỡng: trộn đất với vỏ trấu, xơ dừa, phân bò, phân gà, phân chim, vịt ngan ngỗng, phân cá,…
  • Dụng cụ trồng tại nhà: thùng xốp, chậu cây cảnh, xô, chậu nhựa bỏ đi,…

Lưu ý, những dụng cụ trồng phải đục lỗ dưới đáy để cây không bị úng nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng xen rau trong các chậu cây cảnh. Bởi loại rau này không cần tốn quá nhiều diện tích.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc

Gieo hạt

Rau càng cua rất dễ nảy mầm nên hạt giống bạn không cần ngâm ủ trước khi gieo.

  • Gieo hạt với mật độ không quá thưa hoặc quá dày.
  • Sau khi gieo hạt xong phủ 1 lớp đất mỏng và tưới nước bằng vòi phun nhẹ.

Bí quyết trồng rau càng cua mọc dại

Khi cây lớn sẽ cao chừng 5- 40 cm. Rau càng cua thường bò trên mặt đất, lá có màu xanh và thân khá nhớt. Bạn có thể hình dung rau càng cua giống với lá trầu không nhưng có kích thước nhỏ hơn.

Bí quyết trồng rau càng cua mọc dại

Chăm sóc

Rau càng cua là loại cây ưa ẩm, nên cần tưới nước thường xuyên vào buổi sáng sớm và chiều mát. Khi cây được khoảng 10 ngày tuổi thì chỉ cần tưới nước 1 lần/ngày vào buổi sáng hoặc chiều đều được.

Bí quyết trồng rau càng cua mọc dại

Thường xuyên làm cỏ xung quanh bụi càng cua. Trong quá trình trồng, bạn không cần bón phân cho cây.

Thu hoạch

Sau khi trồng khoảng 30-45 ngày thì rau càng cua bắt đầu cho thu hoạch. Khi thu hoạch, ngắt để lại gốc và một đốt để cho rau càng cua mọc tiếp.

Bí quyết trồng rau càng cua mọc dại

Khi thấy cây rau càng cua có những hạt nhỏ ly ty, đó chính là hạt của rau thì bạn có thể lấy rải tiếp để rau sinh sôi tiếp.

Tác dụng của rau càng cua

– Bổ dưỡng cho sức khỏe: rau càng cua chứa nhiều chất dinh dưỡng,

  • Bạn có thể dùng nó để chế biến thành những món ăn khác nhau như là rau sam, chấm với nước cá kho.
  • Hoặc món rau được bóp với giấm cũng rất ngon miệng.
  • Những món ăn có rau càng cua ngon, mát và bổ

Bí quyết trồng rau càng cua mọc dại

– Chữa bệnh: rau có tác dụng lợi tiểu, giúp thành nhiệt cho cơ thể. Nhiều người bị sỏi thận cũng hay dùng rau này để chữa bệnh.

-Giảm béo: Ăn rau này có tác dụng giảm béo. Tuy rau có chứa nhiều chất dinh dưỡng, thế nhưng loại rau này lại có ít năng lượng.

Bí quyết trồng rau càng cua mọc dại

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com

Nguồn: lamtho

 

 

Bài viết tương tự
30/07/2016
2.381
Nói đến kỹ thuật canh tác cây trồng là nói đến một chủ đề mang đậm chất “dân dã”, thế nhưng thực tế không phải như thế. Trồng rau nói riêng và nông nghiệp nói chung là một lĩnh vực khoa học. Để có được cái nhìn tổng quát nhất cũng như kỹ thuật chăm sóc cơ bản, Hoa Sen Việt sẽ hướng dẫn kỹ thuật canh tác rau trên tháp tự phân hủy rác hữu cơ, đem lại giá trị thiết thực cho bữa ăn gia đình…
09/03/2018
3.025
Thời gian gần đây, người chơi cây cảnh không còn chỉ chú trọng vào yếu tố đẹp mà còn quan tâm đến các công dụng có lợi cho sức khỏe, ví dụ như khả năng hút khí độc trong không khí của cây. Thực tế cho thấy, việc chọn lựa cây cảnh trồng trong nhà không hề đơn giản. Bởi vì, có nhiều loại cây đẹp, được trồng phổ biến nhưng lại chứa chất độc gây hại cho con người nếu vô tình nhai phải lá, hoặc củ... của chúng.
04/06/2016
1.879
Sân nhà bạn luôn xanh mát và tràn ngập sức sống với nhiều loại cây xanh. Thêm một vài lưu ý trồng cây theo phong thủy sẽ giúp bạn tìm được những loại cây phù hợp cho gia đình.