Bí quyết chăm sóc cây cảnh bonsai văn phòng hiệu quả

23/10/2018
1.492
Một trong những điều được nhiều người quan tâm nhất sau khi đã sở hữu bonsai văn phòng, cây cảnh phong thủy hay cây để bàn làm việc đó chính là cách chăm sóc. Vậy chăm sóc bonsai văn phòng như thế nào?

Để cho cây phát triển tốt, lá luôn xanh và tươi, những sai lầm thường hay mắc phải khiến cây chết là gì? Nếu bạn đang quan tâm những điều đó thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

1. Những điều cần biết khi trồng bonsai văn phòng

– Để cây cảnh trong văn phòng bạn luôn xanh tốt, người ta còn dùng thêm đèn ánh sáng ban ngày, ánh sáng phát ra từ loại đèn này giống như ánh sáng mặt trời nên cây có thể quang hợp được như môi trường bên ngoài.

– Không nên tưới quá nhiều, khi nào thấy đất trồng khô thì tưới nước là được.

Cách chăm sóc bonsai văn phòng hiệu quả

– Chọn những chậu cây phù hợp. Có thể dùng những loại chậu cảnh có đĩa đệm bên dưới để dễ dàng di chuyển và thoát nước tốt..

– Trong thời gian đầu nuôi dưỡng cây thì

  • Không nên tác động vào đất trồng bởi vì lúc này các tổ chức và chức năng của cây ở trạng thái tĩnh,
  • Nếu động thổ thì sẽ làm cho hệ rễ cây bị tổn thương.

Cách chăm sóc bonsai văn phòng hiệu quả

2. Tưới nước cho cây

– Cây cảnh bày trí trong nhà thì lượng nước tưới không nên quá nhiều, khi nào thấy đất trồng khô thì tưới nước là được.

Ngoài ra, có thể dùng bình phun nước để phun cho cây,

  • Mùa hè có thể phun ngày hai lần
  • Mùa đông thì ngày một lần để tăng cường độ ẩm
  • Làm sạch lá, có lợi cho quá trình quang hợp của cây, làm cây xanh tốt.

Cách chăm sóc bonsai văn phòng hiệu quả

– Không nên cho ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu xạ vào cây

  • Để tránh làm cho sức nóng của ánh nắng gây ảnh hưởng bất lợi đến cây cối
  • Có thể làm cho cây chết do bị mất nước nhanh chóng.

Nên chọn địa điểm chăm sóc cây phải là nơi mát mẻ có không khí trong lành và nên tránh gió mạnh

Cách chăm sóc bonsai văn phòng hiệu quả

3. Biện pháp hồi phục khi cây bị khô héo

– Khi phát hiện cây có hiện tượng vàng úa, khô héo, rụng lá… thì phải kịp thời có những biện pháp chăm sóc giúp cây hồi phục lại sức sống.

– Không nên cho ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu xạ vào cây để tránh làm cho sức nóng của ánh nắng gây ảnh hưởng bất lợi đến cây cối hoặc có thể làm cho cây chết do bị mất nước. Nơi chăm sóc cây phải là nơi mát mẻ, không khí trong lành và nên tránh gió mạnh.

Cách chăm sóc bonsai văn phòng hiệu quả

Tiểu cảnh bonsai phù hợp để trong văn phòng

4. Thay đất cho cây bonsai văn phòng

Nếu cây trồng được khoảng thơi gian dài

– Để tránh làm tổn hại đến bộ rễ cây và không làm đứt những rễ dài, tưới nước cho ướt chậu đến khi đất nhão, mềm nhũn ra sau đó chỉ cần nghiêng cây về một bên và tách cây ra chậu.

Cách chăm sóc bonsai văn phòng hiệu quả

– Đối với những chậu chứa cây bonsai có đất tơi xốp, tiến hành đặt chậu xuống nền đất mềm, hai tay cầm chặt miệng chậu, nâng nghiêng chậu về phía trước, đẩy đi giật lại nhanh nhiều lần.

– Cứ thế xoay các phía chậu mà lay.Toàn bộ vùng đất sẽ tách rời khỏi thành chậu, chỉ việc đổ cây ra mà bầu cây vẫn còn nguyên vẹn.

Cách chăm sóc bonsai văn phòng hiệu quả

Bonsai văn phòng

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com

Nguồn: lamtho

Bài viết tương tự
30/10/2023
536
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
199
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.497
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!