Cây Cảnh Đà Nẵng

8 cây nội thất có sức sống mãnh liệt trong nhà phố

27/09/2018
1.934
Theo Cơ quan Bảo vệ môi trường của Mỹ ước tính rằng trong cuộc sống hiện đại ngày nay con người dành tới gần 90% thời gian của họ ở trong nhà. Vì vậy để cải thiện môi trường sống hòa hợp với tự nhiên, con người đã chọn lựa một số loại cây xanh phù hợp để trong nhà nhằm đem lại nguồn không khí trong lành cho gia đình. Dưới đây là một số loại cây rất dễ trồng và có sức sống mãnh liệt trong nhà phố.

 

1. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có khả năng chịu hạn rất tốt và chúng ưa ánh sáng nhẹ nên rất thích hợp đặt trong phòng, khi bạn đi công tác cả tuần thì cây vẫn sống và phát triển tốt mà không sợ bị thiếu nước. Bạn nên tưới cho cây khoảng 1 - 2 lần/tuần trong điều kiện bình thường.

Cây lưỡi hổ

Với hình căng mọng mọc thẳng vút đầy năng lượng, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sự kiên định và trung thành. Ở một số nước phương Đông như Trung Quốc, Nhật Bản thì coi cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh của chúa sơn lâm. Còn ở Thổ Nhĩ Kỳ, lưỡi hổ tựa như con dao sắc giúp bảo vệ gia đình khỏi những điều không may mắn. Do vậy cây lưỡi hổ thường được đặt ở hành lang, góc nhà hay ở cạnh cửa sổ.

Ít ai biết rằng, cây lưỡi hổ còn có một tác dụng tuyệt vời là giúp lọc các khí độc trong nhà như formaldehyde và nitric oxide.

2. Vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh dễ trồng, dễ chăm sóc nhất mà vẫn sinh trưởng phát triển tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng và thiếu không gian. Cây ưa bóng, thích hợp trồng trong đất ẩm cây sẽ cho lá to, thường trồng trong văn phóng, nhà ở và những chậu nhỏ để bàn…

Cây vạn niên thanh có tác dụng thanh lọc không khí, khử bớt các khí độc sinh ra do hiệu ứng nhà kính hoặc sử dụng điều hòa lâu ngày.

cay-van-nien-thanh

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh mang lại nhiều điều tốt lành, sung túc và may mắn cho gia chủ. Chúng còn tạo cho người chơi cây một cảm giác thoải mái, dễ chịu và làm việc hiệu quả hơn. Đặc biệt cây vạn niên thanh còn có thể điều hòa mắt về trạng thái ban đầu.

3. Cây mẫu tử

cay-mau-tu

Cây mẫu tử

Cây mẫu tử (hay còn gọi là lục thảo trổ) mọc thành bụi nhỏ, thân chồi mập, lá mọc sát đất, lá màu xanh nhạt và cong xuống rất mềm mại. Cây đẹp bởi sinh sản từ từ các cành buông rủ gần xuống.

Cây mẫu tử có khả năng loại bỏ các khí độc như carbon monoxide có thể loại được 96%. Ngoài ra hút được Xylene 268 micrograms/h; formaldehyde 560 micrograms/h. Cây này đặt tốt nhất ở trong bếp gần lò sưởi, bình gas nơi có khí carbon monoxide tích tụ.

Cây mẫu tử là loại cây biểu tượng cho tình cảm gia đình thiêng liêng cao quý, tình yêu của cha mẹ. Những bông hoa trắng nhỏ xinh, lấp ló trong tán lá buông rủ rất đẹp mắt của cây, mang vẻ đẹp khá ấn tượng.

Cây mẫu tử là loài cây chịu bóng ớm, sức sống mãnh liệt, thời gian sống khá lâu, không cần tưới nhiều nước nên thời gian chăm sóc không quá nhiều phù hợp với những người bận rộn.

4. Cây kim tiền

Cây kim tiền rất dễ trồng, sức sống khỏe, vẫn có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong nhà với điều kiện ít ánh sáng. Cây không cần đòi hỏi phải chăm sóc quá kỹ lưỡng, ít sâu bệnh và phát triển mạnh.

Cây kim tiền có lá kép dạng to, phiến lá xanh thẫm, sáng bóng. Cây phát triển mạnh và cây nhìn rất màu mỡ đem lại sự thịnh vượng, may mắn và tiền tài cho người sở hữu nó.

cay-kim-tien

Cây kim tiền

Ngoài ra cây kim tiền có tác dụng làm ẩm, mát không khí. Những không gian nhiều ánh sáng khúc xạ qua kính cây vẫn có thể sinh trưởng và phát triển tốt. Do đó, cây kim tiền hay được trưng bày trong phòng làm việc thiếu ánh sáng tự nhiên, góc cầu thang, cạnh cửa sổ, trong phòng nhỏ …

5. Các loại cây trầu bà

Các loại cây trầu bà (cây trầu hoàng đế, trầu lục năng, trầu xẻ) là cây thân cỏ, lá xanh quanh năm, tuổi thọ cao và rất phù hợp với điều kiện văn phòng. Cây vẫn có thể sống và phát tiển trong điều kiện ánh sáng yếu, không yêu cầu tưới thường xuyên, khoảng 1 - 2 lần/tuần.

Với màu xanh tươi mát của lá, giúp xóa tan sự u ám trong căn phòng hoặc trên bàn làm việc của bạn. Đặc biệt, cây trầu bà còn có tác dụng hút các chất độc, khí độc trong môi trường như khói xăng xe, thuốc lá, khí thải nhà máy… Trầu bà được nhiều người dung để trang trí văn phòng, nhà riêng, khách sạn bằng những chậu đất để ở các góc phòng ban, chậu mini để bàn …

cay-trau-ba

Cây trầu bả

6. Cây lan ý

Cây lan ý không yêu cầu ánh sáng nhiều, vẫn có thể sống tốt trong điều kiện ánh sáng đèn LED nên thích hợp trồng giữa lối đi, đặt trên bàn hay cạnh bàn làm việc.

cay-lan-y

Cây lan ý

Với sắc lá xanh mướt, xum xêu và tô điểm những bông hoa màu trắng tinh khôi vươn cao khỏi nền xanh của tầng lá được trồng trong chậu cao cổ thì những chậu lan ý tạo nên sự tinh tế cho căn phòng của bạn. Bên cạnh đó, cây lan ý còn giúp điều hòa không khí, hấp thụ các bức xạ từ máy tính, điện thoại và tạo cảm giác thư thái và thoải mái cho chính bạn và những người làm việc xung quanh.

7. Cây phú quý

cay-phu-quy

Cây Phú Quý

Cây phú quý mang ý nghĩa về sự phú quý, giàu sang. Ngày nay, cây phú quý được ưa chuộng và trồng làm cây cảnh bởi nó có lá màu xanh viền đỏ hồng trông rất đẹp mắt. Bên cạnh đó, phú quý còn có khả năng lọc không khí, giảm khói bụi và giúp không khí trong lành hơn.

Bản chất là một loại cây ưa bóng, có thể sống rất lâu trong không gian ánh sáng quang học. Cây rất dễ sống và chăm sóc, có thể trồng trong đất hoặc thủy canh.

Trong phong thủy cây phú quý mang ý nghĩa may mắn và tốt lành, rất hợp với những người mệnh Hỏa.

8. Cây thanh lan

Cây thanh lan có sức sống mãnh liệt, có khả năng chịu hạn tốt và rất ít bị sâu bệnh. Do đó bạn không phải quá bận tâm cho việc chăm sóc cây. Cây mang lại cho gia chủ cảm giác bình an và tràn đầy sức sống, sự thịnh vượng, may mắn và nhiều sức khỏe. Cũng giống như các loại cây khác, cây thanh lan có khả năng hấp thu các khí độc trong nhà như chất monoxide de carbone, benzene, toluene, formalhelyde; thanh lọc không khí và tiêu diệt một loại vi khuẩn gây bệnh hô hấp cho con người.

Cây thanh lan có kích thước khá lớn, có thể cao từ 1m2 – 1m4 và đường kính tán khá gọn. Vì vậy bạn nên trồng ở những không gian rộng như hành lang, phòng tiếp khách lớn hay phòng làm việc nhỏ đều phù hợp và ánh sáng khuyếch tán khoảng 50%.

cay-thanh-lan

Cây thanh lan

 

Thông tin liên hệ

  • Cơ sở 1: 330 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Cơ sở 2: đường Võ Chí Công (Chân Cầu Khuê Đông phía bên Quận Ngũ Hành Sơn), TP. Đà Nẵng

  • ​Số điện thoại liên hệ: 0935.148.968 (bán sỉ và lẻ) – 0916.700.968 (bán sỉ và lẻ) – 0905.593.968 (dự án).

  • Email: hoasenvietdn@gmail.com
Bài viết tương tự
30/10/2023
547
Khám phá cây chanh tứ quý - một loại lá đặc biệt kết hợp hương vị độc đáo trong nấu ăn và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong y học dân gian. Có giá siêu "sốc" tại các quốc gia khác, chần chờ gì mà hãy đọc bài viết ngay để biết cách cây chanh tứ quý từng bước trở thành một nguồn quý giá cho sức khỏe và nấu ăn ngon.
26/10/2023
205
Lan Hồ Điệp - biểu tượng của sự thanh cao và sang trọng, hiện đang rất được ưa chuộng tại Đà Nẵng. Khám phá lựa chọn nơi mua bán Lan Hồ Điệp sỉ và lẻ tại chúng tôi và thêm sắc màu hoa lan vào cuộc sống và không gian của bạn. Bạn muốn bán hoa lan Hồ Điệp ngày tết và cần nguồn hoa lan uy tín tại Đà Nẵng ? Giải đáp thắc mắc :" Tại sao Lan Hồ Điệp luôn là một trong những món quà ưa chuộng nhất? " - "Giá của Lan Hồ Điệp ngày một càng giá trị?".
01/04/2020
2.523
Để lựa chọn phân bón tốt cho cây trồng bạn cần biết điều gì? Phân bón là mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng, thế nhưng tùy vào từng giai đoạn của cây và tùy vào giống cây mà chúng ta lựa chọn phân bón sao cho phù hợp. Vậy chúng ta làm sao để lựa chọn được phân bón tốt nhất cho cây? Con người không thể thiếu năng lượng, cũng như thế cây không thể thiếu phân bón. Phân bón đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống, sinh trưởng phát triển của cây xanh. Do đó việc bón phân đúng liều lượng, đúng giai đoạn, đúng loại phân …là điều cần chú trọng để giúp cho cây trồng của bạn luôn đạt chuẩn nhất. Việc lựa chọn phân bón cho cây cũng không quá khó khăn như các bạn đã nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều tuyệt vời về việc chọn lựa phân bón tốt nhất cho cây nhé!